‘Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa?’

‘Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa?’

Thứ 4, 07/10/2015 | 15:53
0
(Tình hình chiến sự ở Syria) - Phó Tổng biên tập báo điện tử Yezhednevny Zhurnal cho rằng “Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa.

Thời báo Moscow ngày 5/10/2015 đang bài viết phản ánh quan điểm riêng của nhà báo Alexander Golts – Phó Tổng biên tập báo điện tử Yezhednevny Zhurnal tại Nga với tiêu đề cho rằng “Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo và và vô nghĩa”.

Nội dung cơ bản của bài viết do nhà báo Alexander Golts được thể hiện như sau (thông tin chỉ có tính chất tham khảo, giúp độc giả có được những đánh giá đa điều, góc nhìn khác nhau về vấn đề thời sự quốc tế đang được dư luận quan tâm):

Thế giới - ‘Nga đã dấn thân vào một cuộc chiến tranh kéo dài và vô nghĩa?’

Nói một cách công bằng, phương Tây đã bất ngờ và chưa thể lý giải động cơ thực sự của ông Putin khi triển khai hành động quân sự ở Syria

Theo ông Alexander Golts, dường như cuộc gặp mặt miễn cưỡng gần đây giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ là lần cuối cùng giữa hai nhà lãnh đạo của hai siêu cường quân sự Nga – Mỹ.

Tại cuộc gặp gỡ với ông Putin, chính quyền Washington dường như đã bị thuyết phục rằng, bất cứ nỗ lực nào nhắm hướng đến một thỏa thuận êm đẹp với Moscow đều trở nên vô nghĩa, không thể thực hiện.

Theo Alexander Golts, Nga đã hối hả vũ trang cho căn cứ quân sự của mình gần Latakia và triển khai lực lượng chiến đấu của không quân đến Syria với mục đích ép Tổng thống Obama phải gặp gỡ ông Putin nhân chuyến công du của nhà lãnh đạo Nga đến New York.

Và, ngay lập tức sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Mỹ, Moscow đã phát động một chiến dịch oanh tạc tại Syria. Ủy ban liên bang Nga đã nhanh chóng tuyên bố ủy quyền cho ông Putin phát động một cuộc chiến tranh mới.

Ông Alexander Golts cho rằng, cá nhân ông tin là các quan chức lập pháp của Nga đã phải hành động nhanh chóng theo mệnh lệnh của tổng thống bởi ông Putin thực sự đã cho quân đội oanh kích IS ở Syria trước khi có quyết định của Ủy ban liên bang.

Theo vị

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.