Nga đang quảng bá cho du lịch Việt Nam

Nga đang quảng bá cho du lịch Việt Nam

Thứ 3, 19/02/2013 | 16:34
0
Thời gian gần đây, Nga đang dần trở thành thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Lượng khách đến từ thị trường này hứa hẹn sẽ tăng trưởng hơn nữa vì phía Nga cũng đang quảng bá mạnh cho điểm đến Việt Nam.

Thông tin này được ông Anatoly V.Borovik, tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM, trao đổi với báo giới bên lề buổi họp báo nhân kỷ niệm 63 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Việt Nam.

Lạ & Cười - Nga đang quảng bá cho du lịch Việt Nam

Việt Nam mong muốn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách Nga, đặc biệt là những khách đi nghỉ tránh đông, và ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón 300.000 lượt khách Nga vào năm 2014. Liệu Việt Nam có thể làm được điều này không, thưa ông?

- Ông Anatoly V.Borovik: Với sự bất ổn của một số điểm đến truyền thống trên thế giới, người Nga đang muốn chuyển hướng du lịch sang vùng Đông Nam Á và Việt Nam là một trong những nơi có sẵn các điều kiện tốt để người Nga chọn lựa.

Hiện nay, du khách Nga đến Việt Nam vẫn chưa nhiều bằng các nước khác nhưng đang tăng trưởng. Một trong những lợi thế để kéo khách Nga đến Việt Nam là phía Nga đang rất tích cực quảng bá cho du lịch Việt Nam, coi đây là điểm đến hấp dẫn bậc nhất với du khách Nga. Vào năm ngoái, có đến 200.000 lượt người Nga sang Việt Nam du lịch, chủ yếu là đến các tỉnh phía Nam như Kiên Giang, Bình Thuận, Khánh Hòa và Bà rịa - Vũng Tàu. Chỉ tính riêng Khánh Hòa, thường có khoảng 3.000 người, chủ yếu du khách từ 10 tỉnh, thành phố của Nga đến du lịch tại thành phố Nha Trang. Ngày càng có người Nga đến Việt Nam nhiều lần để du lịch.

Vậy khách du lịch Nga thật sự quan tâm điều gì ở Việt Nam, thưa ông?

- Việt Nam có bãi biển đẹp, khí hậu tốt, cơ sở vật chất của ngành du lịch tương đối tốt, có lợi thế là một đất nước ổn định về chính trị, người dân thường thân thiện với du khách. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ chưa thể bằng với các nước trong khu vực. Vào cuối năm ngoái, đã có một vài vấn đề không hay xảy ra cho du khách Nga ở đây nên cần có sự phối hợp giữa ngành du lịch hai bên để giải quyết nhằm bảo đảm an toàn cho du khách. An toàn là điều mà du khách rất quan tâm khi đi du lịch.

Việt Nam đã thực hiện một số chương trình tiếp thị, đi hội chợ ở Nga để quảng bá du lịch. Theo ông, ngành du lịch nên làm thêm điều gì nữa để phát triển thị trường?

- Như tôi đã nói ở trên thì vấn đề về chất lượng dịch vụ cần được cải thiện. Thêm vào đó, phát triển du lịch không chỉ là chuyện kết nối giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp mà cần có sự liên kết của ngành du lịch hai nước để thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Nước Nga có Cơ quan Du lịch liên bang, là nơi nghiên cứu nhu cầu, thị trường để thu hút du khách quốc tế đến Nga  và xem xét các chương trình tốt để người Nga đi du lịch nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Vì thế, nếu có mối quan hệ hợp tác, phối hợp với cơ quan du lịch hai bên thì mọi việc sẽ thông suốt hơn.

Kỳ vọng giao thương Nga - Việt Nam tăng gấp đôi năm 2013

Ông Anatoly V.Borovik, tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM, cho biết kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Nga đạt 3,5 tỉ đô la Mỹ vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm nay. Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang Nga những mặt hàng truyền thống như nông, thủy sản và hàng phục vụ cho ngành viễn thông. Nga bán sang Việt Nam những sản phẩm cơ khí, chế tạo máy và một số mặt hàng công nghiệp.

Mảng hợp tác khai thác dầu khí cũng tăng trưởng tốt. Tính đến tháng 7-2012, liên doanh Vietsovpetro khai thác khoảng 200 triệu tấn dầu khí. Ngoài ra, còn có một số đơn vị của Nga phối hợp với Vietsovpetro khai thác dầu khí tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, 2 liên doanh giữa Việt Nam - Nga cũng đã khai thác dầu khí tại một số vùng ở Nga.

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Sài Gòn time

 

 

Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Slogan “Việt Nam – Timeless Charm – Việt Nam vẻ đẹp bất tận” và logo “Hoa Sen” đang hé nở đã chính thức được bộ trưởng Bộ VHTT&DL phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia.

Người Hàn Quốc quảng bá du lịch Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Một công ty lữ hành Hàn Quốc đã đưa những địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Huế, Nha Trang, Đà Nẵng trong một clip quảng bá vô cùng ấn tượng.

Ảnh du lịch Việt Nam bốn mùa tuyệt đẹp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Đây là những khoảnh khắc tuyệt vời, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem về vẻ đẹp quyến rũ của đất nước Việt Nam qua bốn mùa du lịch.

Hoạt động du lịch chui: Làm tiền du khách

Chủ nhật, 10/02/2013 | 12:50
Những dịp nghỉ lễ Tết, khi nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, thì cũng là lúc rộ lên những hoạt động du lịch “chui”, với chiêu đưa ra giá rẻ để câu khách.