Nga miễn nhiệm Thứ trưởng Quốc phòng, thay bằng tướng mới

Thứ 7, 24/09/2022 | 21:26
0
Đại tướng Dmitry Bulgakov – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga phụ trách hậu cần – bị miễn nhiệm và chuyển sang công tác khác, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Đại tướng Dmitry Bulgakov, Thứ trưởng Quốc phòng Nga, vừa bị miễn nhiệm (ảnh: TASS)

Hôm 24/9, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, người thay thế ông Dmitry Bulgakov là Thượng tướng Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga.

“Thượng tướng Mikhail Mizintsev được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách hậu cần. Ông Mizintsev trước đây từng giữ chức Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngắn gọn.

Theo thông báo, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov được chuyển tới làm việc ở vị trí khác phù hợp hơn.

Sinh năm 1962, tướng Mizintsev đảm nhận vị trí lãnh đạo Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga (cơ quan có nhiệm vụ kiểm soát hoạt động của lực lượng vũ trang Nga) từ năm 2014.

Theo giới chức Ukraine, ông Mizintsev là người chỉ huy quân đội Nga trong trận đánh ở thành phố Mariupol (miền nam Ukraine). Quân đội Nga kiểm soát thành phố này hồi cuối tháng 5, bắt giữ nhiều hàng binh Ukraine.

Ông Mizintsev được cho là đã thể hiện quan điểm cầm quân cứng rắn ở Mariupol khi gửi nhiều “tối hậu thư”, buộc Tiểu đoàn Azov cố thủ trong nhà máy thép Azovstal đầu hàng.

Trước trận chiến ở Mariupol, ông Mizintsev chưa được phương Tây chú ý nhiều. Trong khi đó, đại tướng Bulgakov đã giữ vị trí Thứ trưởng Quốc phòng Nga từ năm 2010 và được cho là người có ảnh hưởng khá lớn trong quân đội Nga.

Việc ông Bulgakov bị thay thế diễn ra trong bối cảnh lực lượng Ukraine gần đây tái kiểm soát thành phố Izumi (tỉnh Kharkiv). Đây được cho là mắt xích quan trọng trong tuyến hậu cần của lực lượng Nga ở Ukraine.

Tân Thứ trưởng Quốc phòng Nga – thượng tướng Mikhail Mizintsev (ảnh: TASS)

Theo TASS, Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách hậu cần là người chịu trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống hậu cần, tổ chức cung cấp, vận chuyển, sửa chữa vũ khí, phương tiện quân sự và bảo vệ kho tàng của quân đội Nga.

Cùng ngày 24/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Ukraine.

“Quân đội Ukraine vẫn chưa từ bỏ ý định khiêu khích gần nhà máy điện hạt nhân Zaporizhia. Một UAV Bayraktar TB2 của Ukraine muốn áp sát nhà máy đã bị bắn rơi”, ông Igor Konashenkov – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – thông báo.

Ông Igor Konashenkov cho hay, quân đội Nga cũng bắn rơi một máy bay MiG-29 của Ukraine ở thành phố Dnipro (miền nam Ukraine).

Vương Nam – TASS

Cùng chuyên mục

"Nữ thần điền kinh" cao 1m75 gây tranh cãi vì trang điểm khi thi đấu

Thứ 4, 24/04/2024 | 03:42
Rất nhanh sau đó, nữ vận động viên điền kinh này đã lên tiếng giải thích.

Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:31
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1 người phía sau bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều để vượt xe thì tông trúng xe tải chạy ngược lại.

Ukraine: Lần đầu tiên một bộ trưởng dưới quyền ông Zelensky bị điều tra

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:01
Bộ trưởng dưới quyền Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết “hợp tác tối đa” khi bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:05
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.