Ngả mũ trước độ si tình của các cụ ông

Ngả mũ trước độ si tình của các cụ ông

Thứ 5, 25/07/2013 | 19:59
0
Chứng kiến tình cảm thủy chung mà các cụ ông này dàng tặng vợ mình, có lẽ nhiều người sẽ không ngừng trầm trồ bái phục.
1. Cụ ông xây cung điện dành tặng vợ quá cố
Lạ & Cười - Ngả mũ trước độ si tình của các cụ ông

Cụ ông Quadri bên đài tưởng niệm người vợ thân yêu đã qua đời.

Dựa theo nguyên mẫu của Cung điện Taj Mahal lừng lẫy thế giới, lâu đài thu nhỏ tọa lạc tại một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Bulandshahr, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ được coi là "đài kỉ niệm tình yêu" giữa cụ ông Faizul Hasan Quadri, 77 tuổi và người vợ quá cố kém ông 3 tuổi.

Lấy ý tưởng từ sự kiện Hoàng đế Môgôn Shah Jahan xây dựng cung điện như một món quà dành tặng người vợ yêu đấu, ông Quadri đã quyết tâm dùng số tiền mồ hôi nước mắt của mình để xây dựng nên cung điện Taj Mahal thu nhỏ này như một cách tưởng nhớ tới người vợ đã qua đời vì ung thư vào năm 2011.

Ông Quadri cho biết, ông lấy vợ là bà Tajammuli Begum năm bà 14 tuổi. Hai ông bà sống với nhau hơn 58 năm và tình yêu giữa họ ngày càng lớn dần theo năm tháng. Điều đáng tiếc nhất là họ không có con, vì vậy, bà Begum luôn lo rằng khi qua đời, sẽ không có ai nhớ tới ông bà nữa. Vì vậy, ông Quadri đã hứa sẽ xây một đài tưởng niệm thật đẹp để người đời không lãng quên họ nếu bà Begum là người ra đi trước.

Được biết, ông Quadri vốn là một quan chức Ấn Độ về hưu. Sau khi bán một phần nông trại, nữ trang của vợ cũng như dồn toàn bộ số tiền tiết kiệm vào công trình kiến trúc này, ông vẫn thiếu ít nhất 10 nghìn USD (khoảng 210 triệu đồng) nữa để hoàn thiện mặc dù trước đó đã chi hơn 15 nghìn USD (khoảng 320 triệu đồng). Điều đáng trân trọng hơn cả là ông Quadri từ chối mọi lời mời giúp đỡ kể cả ông đang trong tình trạng cạn kiệt ngân sách.

Đài tưởng niệm của cụ ông Quadri mặc dù nhỏ hơn bản chính rất nhiều lần, phần chạm khắc cũng kém tinh xảo hơn nhưng nó là toàn bộ tình yêu cũng như tâm huyết của ông dành cho người vợ quá cố. Ngoài ra, cụ ông cũng cho biết thêm, công trình này không phải là lăng tẩm cũng như nơi thờ cúng, mà chỉ đơn thuần là mộ phần của vợ ông.

2. Ôm xác vợ ngủ suốt 7 năm trời

Lạ & Cười - Ngả mũ trước độ si tình của các cụ ông (Hình 2).

Ông Lê Vân chăm sóc xác vợ hằng ngày.

Năm 2009, câu chuyện về người đàn ông suốt 7 năm ôm xác vợ ngủ đã khiến dư luận Việt được một phen thất kinh. Người đàn ông kỳ dị đó có tên Lê Vân, ông Vân sinh năm 1954, trú tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Tính đến thời điểm năm 2009, ông đã có hơn 7 năm nằm ngủ hằng đêm bên cạnh xác vợ.

Ông Vân cho biết, năm 2003 vợ ông qua đời. Hồi mới chôn cất vợ xong, đêm nào ông cũng tới mộ bà để ngủ. Sau 20 tháng tính từ ngày vợ mất, ông lo sợ bà sẽ bị lạnh, gặp sương gió một mình nên đã quyết định đào một đường hầm sâu vào huyệt mộ để ngủ cùng bà.

Mấy người con thấy vậy liền ngăn cản ông Vân, không cho ông làm điều phạm pháp cũng như trái với quy luật ấy. Nhưng đến tháng 11/2004, vào một đêm mưa gió, người đàn ông lớn tuổi si tình này đã một mình ra nghĩa địa, đào mộ và đưa xác vợ về nhà để... cho tiện bề chăm sóc và thêm ấm cúng gia đình.

Sau đó, ông mua đất sét về nặn thành tượng theo hình dáng vợ rồi bỏ hài cốt vào bà vào trong. Kể từ đó, đã 10 năm trôi qua, người đàn ông kỳ quặc này vẫn mặc quần áo, chải tóc, trang điểm hằng ngày cho bức tượng cẩn thận như chăm sóc cho người vợ thân yêu. Đêm đến, ông Vân còn nằm kế bên và ôm xác vợ đi ngủ như thuở bà còn sống.

Ban đầu, chứng kiến hành động kinh hoàng của ông Vân, bà con lối xóm cảm thấy vô cùng sợ hãi, nhưng lâu rồi cũng thành quen. Tâm sự với phóng viên, ông Vân cho biết việc làm của mình là khác người, là đáng sợ nhưng ông vẫn tự hào mình là người đàn ông chung tình.

3. Cụ ông xăm hình tưởng niệm về người vợ quá cố

Lạ & Cười - Ngả mũ trước độ si tình của các cụ ông (Hình 3).

Ông Tommy xăm dòng chữ tưởng nhớ người vợ quá cố trên đỉnh đầu.

Ông Tommy Wells, 69 tuổi sống tại Worsley, Manchester, Anh được biết tới với hơn 1.000 hình xăm kín trên từng milimet cơ thể. Giờ đây, những hình xăm đã phủ kín khắp trên cánh tay, chân, thậm chí cả lòng bàn chân, mặt mũi, môi… thậm chí ở cả bộ phận nhạy cảm của "tay chơi" lớn tuổi này.

Được biết, tình cảm của ông Tommy đối với người vợ quá cố rất sâu nặng. Vì vậy, hình xăm mới nhất trên đỉnh đầu của ông là câu “Tôi luôn luôn yêu em, tình yêu của Tommy”. Đây là câu tưởng niệm của ông tới người vợ đã mất cách đây 7 năm. Trước khi người vợ qua đời, vợ chồng ông Tommy đã có 44 năm chung sống hạnh phúc bên nhau.

Ông Tommy cho biết, ông đã dành 52 năm cuộc đời mình cho sở thích xăm hình. Trong khi cơ thể kín đặc những hình xăm thì chỉ còn lại đỉnh đầu là bộ phận duy nhất còn trống trên cơ thể ông. Mặc dù, ôngTommy đã tự hứa sẽ không xăm nữa sau khi vợ qua đời, nhưng dường như cụ ông si tình lại vẫn không thể nào kiềm chế nổi cảm xúc của mình. Chính vì vậy, mà tay chơi cao tuổi đã xăm dòng chữ tưởng nhớ trên bộ phận còn sót lại trên cơ thể như một cách giải tỏa nỗi nhớ vợ bấy lâu nay.

Theo Tri thức trẻ

Cụ ông 141 tuổi đòi kỷ lục người già nhất thế giới

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:46
Nếu ngày sinh của cụ Feroz-ud-Din Mir, người Ấn Độ được khẳng định là chính xác thì sắp tới danh hiệu "Người cao tuổi nhất thế giới" sẽ sớm thuộc về cụ.

Cụ ông 80 tuổi 'tán gái' đến 'cháy' cả điện thoại

Thứ 6, 07/06/2013 | 11:26
Chưa đầy một tuần quen nhau, nói chuyện nóng bỏng cả điện thoại, hỏng cả sim, ông Xê 'tán đổ' bà Thực, 74 tuổi, và dọn về chung sống.

Cụ ông 91 tuổi vẽ tranh lưu giữ tình yêu

Thứ 4, 22/05/2013 | 08:49
Cụ Nhiêu Bình Như xuất bản cuốn sách bao gồm hàng trăm bức tranh ông vẽ từ năm 2008. Tranh là những thước phim ghi lại đời sống của ông và người bạn đời đã khuất.