Nga: Mỹ xử lý vấn đề Triều Tiên như với “bản đồ chính sách nội bộ”

Nga: Mỹ xử lý vấn đề Triều Tiên như với “bản đồ chính sách nội bộ”

Trần Danh Tuyên
Thứ 2, 14/08/2017 | 14:00
0
Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, những diễn biến xung quanh tình hình ở bán đảo Triều Tiên đang được Nhà Trắng “đưa đẩy” giống như đối với "bản đồ chính sách nội bộ" của Washington.

“Bạn có thể thấy những sự việc đang xảy ra bên trong nước Mỹ, về độ lớn của những cuộc xung đột đang diễn ra, và chúng luôn kéo dài, không chỉ trong quá khứ mà trong cả tương lai, đó là xung đột trong Nhà Trắng. Hiển nhiên, câu chuyện về Triều Tiên và chương trình hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên nói chung, hiện đang được thể hiện giống như bản đồ chính sách nội bộ của Mỹ”, bà Zakharova nói trên kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga.

Thế giới - Nga: Mỹ xử lý vấn đề Triều Tiên như với “bản đồ chính sách nội bộ”

Nữ phát ngôn bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. 

Cũng theo nữ phát ngôn viên, khả năng Mỹ tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên có thể gây ra những tác động quy mô lớn tới các quốc gia trong khu vực, cũng như những nước khác.

“Tất cả các nước trong khu vực sẽ bị ảnh hưởng, nếu kịch bản quân sự được tiến hành. Nếu mọi thứ đi theo cách mà những đại diện của Washington đã từng đe dọa, tình thế lúc đó đúng là thảm họa”, bà Zakharova chỉ rõ.

Thế giới - Nga: Mỹ xử lý vấn đề Triều Tiên như với “bản đồ chính sách nội bộ” (Hình 2).

Hình ảnh chụp màn hình TV tại ga tàu Seoul đang đưa tin về căng thẳng Mỹ-Triều.

Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên trong vài tháng vừa qua đã gia tăng rõ rệt và ngày càng dâng cao, đặc biệt sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc siết chặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Bình Nhưỡng vào ngày 5/8. 

Động thái này đã vấp phải những lời chỉ trích mạnh mẽ từ phía Bình Nhưỡng. Sau đó Triều Tiên tuyên bố sẽ sử dụng bất kỳ biện pháp nào trong khả năng để trả đũa Mỹ, bởi Hội đồng Bảo An thông qua các lệnh trừng phạt mà Washington dự thảo.

Đáp lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, những hành động tiềm năng của Triều Tiên có thể sẽ phải đối mặt với “lửa và giận dữ” từ Washington. Sau đó, phía Triều Tiên nói rằng Bình Nhưỡng sẽ cân nhắc tấn công gần đảo Guam (thuộc lãnh thổ Mỹ) tại Thái Bình Dương, nơi có căn cứ quân sự của Mỹ.

Một thông báo của Nhà Trắng hôm 12/8 cho biết, ông Trump đã điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, nhấn mạnh rằng Mỹ đã sẵn sàng áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết, trong đó có cả quân sự, để ổn định tình hình Triều Tiên.

Xem thêm: Căng thẳng Triều Tiên: Báo Trung Quốc đưa thông điệp về điều kiện bảo vệ Bình Nhưỡng

D.T

Giải mã bộ “tài liệu tuyên truyền” được chuyển đến Tổng thống Trump

Chủ nhật, 13/08/2017 | 20:00
Không phải ngẫu nhiên Tổng thống Mỹ Donald Trump chủ trì cuộc họp nội các mà ở đó chỉ có những lời ngợi ca dành cho người đứng đầu Nhà Trắng. Ít ai biết, nó cũng là những thông điệp chính trị sâu sắc.

Mỹ-Triều Tiên căng thẳng tột độ: Khẩu chiến có dẫn đến khai hỏa?

Thứ 6, 11/08/2017 | 14:42
Mỹ và Triều Tiên đang có cuộc khẩu chiến lớn nhất từ trước đến nay. Trong khi đó giới quan sát chỉ ra rằng tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Trump có thể phản tác dụng.

Chiến lược Triều Tiên của TT Trump: Đằng sau cảnh báo "cơn cuồng nộ chưa từng thấy"

Thứ 4, 09/08/2017 | 18:15
Một năm trước, người Mỹ còn cười mỉa mai sức mạnh của Triều Tiên, nhưng giờ đây, không còn mấy ai nở được nụ cười tươi như ngày đó. Tình hình bán đảo Triều Tiên đang căng như dây đàn và có nguy cơ xung đột.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.