Phát hiện Kem Tràng Tiền bán trước ngày sản xuất

Phát hiện Kem Tràng Tiền bán trước ngày sản xuất

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:06
0
Chị Q. vô cùng ngạc nhiên khi mua một hộp kem Tràng Tiền vào ngày 13/9/2013, tuy nhiên, trên bao bì sản phẩm lại ghi ngày sản xuất là 20/9/2013.

Phản ánh tới chúng tôi, chị Nguyễn Ngọc Q. (cư ngụ tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể về sự việc 'lạ đời' mà chị chưa từng gặp từ trước tới nay.

Vào ngày 13/9/2013, chị Q. đã dừng xe tại đại lý kem Tràng Tiền trên đường Yên Phụ (Hà Nội), sau khi mua một hộp 10 que kem, chị được tặng thêm 1 que khuyến mại. Tuy nhiên, điều đáng nói là trên bao bì của que kem này lại ghi NSX (ngày sản xuất) là 20/9/2013, “nhảy cóc” 7 ngày so với thời điểm chị mua kem.

“Tôi nghĩ có sự gian dối trong kinh doanh ở đây. Ngày sản xuất mà còn in sai thì làm sao người tiêu dùng có thể tin tưởng vào hạn sử dụng?” – chị Q. tỏ vẻ thất vọng nói.

Xã hội - Phát hiện Kem Tràng Tiền bán trước ngày sản xuất

Phía trên bao bì ghi NSX 20/9/2013 trong khi ngày mua là 13/9/2013.

Cũng theo chia sẻ của chị Q., ngay sau khi phát hiện có “hiện tượng lạ”, chị đã điện thoại tới 2 số điện thoại hotline in trên bao bì để tìm lời giải thích. Tuy vậy, chị Q. cho hay: Phía nhà sản xuất kem Tràng Tiền trả lời rất thiếu trách nhiệm và giải thích về việc in trước ngày sản xuất một cách “ú ớ”.

Đặc biệt, sau cuộc điện thoại tới công ty kem Tràng Tiền, chị Q. lại nhận được một cuộc điện thoại của số máy lạ tự xưng là người của Công an quận Hoàng Mai, liên hệ với chị để tịch thu “vật chứng” tiện cho việc điều tra.

Mặc dù vậy, qua nói chuyện, chị Q. nghi ngờ khả năng phía kem Tràng Tiền cử người giả mạo công an để tới lấy “vật chứng” thủ tiêu.

Theo quan sát của phóng viên, chiếc kem in sai ngày sản xuất mà chị Q. mua là sản phẩm của công ty Cổ phần dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền, có địa chỉ tại Thúy Lĩnh, Hoàng Mai, Hà Nội, chứ không phải sản phẩm kem của Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền – đơn vị đã đăng ký độc quyền nhãn hiệu “kem Tràng Tiền” sở hữu trí tuệ trên toàn lãnh thổ VN và được pháp luật bảo hộ trên toàn quốc.

Để thông tin rõ hơn về sự việc này, chúng tôi đã liên hệ với người đại diện của Công ty Cổ phần dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền. Ban đầu vị này chối quanh vì mực in nhòe, khách hàng không nhìn thấy rõ, nhưng sau đó đã thừa nhận: Hiện tượng in nhầm ngày sản xuất là đúng.

“Hôm vừa rồi, tôi đi vắng, khi về nhận được phản ánh là kem in nhầm ngày sản xuất, đúng là có sai sót nhưng nhầm không đáng kể bao nhiêu. Số lượng rơi vào khoảng 200 cái… Nhầm ít hàng vì hôm đó sản xuất trời mưa, ít có người quản lý”.

Xã hội - Phát hiện Kem Tràng Tiền bán trước ngày sản xuất (Hình 2).

Kem Tràng Tiền "chính hiệu" của công ty CP Tràng Tiền đang bị làm "nhái" quá nhiều.

Khi phóng viên hỏi về trách nhiệm đối với người sử dụng khi mua phải sản phẩm in sai ngày sản xuất, phía Công ty dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền trả lời rất “vô tư”: Hạn sử dụng của kem là gần 1 năm, “nguyên liệu kem được làm từ sữa, đường, để càng lâu càng tốt, không ảnh hưởng gì”.
 
Vị này cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi có chứng nhận của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và phát ở tất cả các cửa hàng, đại lý, có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ để đảm bảo chất lượng. Nếu khách hàng ăn bị làm sao thì công ty sẽ chịu trách nhiệm nếu đó đúng là sản phẩm của chúng tôi”.

Với câu hỏi “có hay không việc Kem Tràng Tiền báo công an quận Hoàng Mai để gọi điện cho khách hàng “xin” vật chứng?”, phía Kem Tràng Tiền không trả lời về việc này.

Vừa qua, trên thị trường xuất hiện hàng loạt các loại kem có in chữ Tràng Tiền đã gây nhầm lẫn nghiêm trọng cho người tiêu dùng , khiến “mê cung” kem Tràng Tiền thật – giả trở nên khó phân biệt hơn bao giờ hết. Như “Kem Tràng Tiền 35” thuộc Công ty cổ phần Tràng Tiền 35, “Kem Tràng Tiền số 1” thuộc Công ty CP Dịch vụ thương mại Tràng Tiền, “Kem Tràng Tiền 25” của Công ty Cổ phần Công nghệ Tràng Tiền 25, “Kem Idea Tràng Tiền” thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Xuân Nga sản xuất. Và mới đây, qua phản ánh của chị Q., người dùng còn biết đến một loại “kem Tràng Tiền” nữa của công ty Cổ phần dịch vụ và đầu tư Tràng Tiền.

Năm 2010, báo chí đưa tin 5 người bị ngộ độc khi ăn kem Tràng Tiền. Thực chất đó là sự việc liên quan đến Kem Idea Tràng Tiền. Gần đây, một số báo mạng, trang thông tin điện tử… đăng tải sự việc khách hàng mua kem Tràng Tiền có nhân ruồi, thực chất đó là sản phẩm "Kem Tràng Tiền 35" do Công ty cổ phần Tràng Tiền 35 sản xuất.

Hiện tượng “nhái” toàn bộ tên gọi của “Kem Tràng Tiền” (chính gốc) đã không còn xa lạ trên thị trường hiện nay. Mặc dù, công ty kem Tràng Tiền “chính hiệu” đã có những biện pháp tích cực làm việc với các cơ quan thực thi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ: Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục quản lý Thị trường, Công An Kinh tế để xử lý các hành động xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm mang nhãn hiệu Kem Tràng Tiền được quy định cụ thể tại Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, tuy nhiên, cho đến thời điểm này, kem Tràng Tiền nhái vẫn nhan nhản với nhiều hình thức và mẫu mã “bắt chước” giống y chang.

Khi hỏi về việc làm “nhái” nhãn hiệu kem Tràng Tiền “chính gốc”, Công ty Cổ phần dịch vụ và Thương mại Tràng Tiền – nơi mà chị Q. đã mua phải “kem giả” với bao bì in sai ngày sản xuất, đã “nhận vơ”: “Chúng tôi đều là anh em, người nhà của kem Tràng Tiền (số 1 Tràng Tiền), số 5, số 10, số 18, số 35 đều là anh em hết”.

Theo Trí thức trẻ

Thành... “ma” vì dùng kem trắng da tự chế

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Chỉ mất từ 30 đến 40 nghìn đồng, nhiều chị em đã có loại kem dưỡng da đặc biệt mà chỉ sau một tuần làn da sẽ trắng hồng hào và tràn đầy sức sống. Tiền ít mà công dụng lại cao, không ít các bà, các cô mê mẩn loại kem trắng da này mà chưa hiểu tác dụng thực sự của nó.

Mỹ phẩm trắng da Thái Lan chỉ ...10 ngàn đồng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:36
Nhiều người tiêu dùng thậm chí không thể ngờ khi biết giá trị thật của sản phẩm.

Công khai nợ trên mạng có chấm dứt tình trạng mù mờ tài chính?

Thứ 7, 03/08/2013 | 18:40
Theo dự thảo Thông tư hướng dẫn việc công khai thông tin tài chính của doanh nghiệp do Bộ Tài chính xây dựng, các doanh nghiệp do Nhà nước làm chủ sở hữu phải công khai thông tin tài chính trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp và trên báo chí.

Ngã ngửa khi cướp là... thầy giáo trường chuyển tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ nhật, 15/09/2013 | 14:47
Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Vĩnh Phúc - ông Nguyễn Đức Phi cho biết: “Đến thời điểm hiện tại phía nhà trường chưa nhận được bất cứ một văn bản nào từ phía cơ quan công an về vụ việc liên quan đến giáo viên của nhà trường là Trần Tuấn Anh (SN 1985)".

Dân ngã ngửa với chiêu 'vay vốn... không cần thế chấp'

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:39
Gần đây, không ít công ty cho vay vốn không cần thế chấp tài sản được mọc lên nhằm lợi dụng tâm lý của khách hàng để trục lợi. Với thủ thuật “độc” này, công ty Tân Huỳnh Gia dụ hàng trăm "con mồi" vào kế hoạch lừa đảo của mình.