Ngã ngửa vì trò lừa “đi Nhật” của nữ quái 8X

Ngã ngửa vì trò lừa “đi Nhật” của nữ quái 8X

Thứ 3, 28/04/2015 | 15:15
0
Sau khi nộp hàng trăm triệu đồng cho một cô gái 8X đời cuối tên Phương, hàng chục người sốt ruột vì chờ đợi nhiều tháng trời, vẫn không được đi lao động xuất khẩu tại Nhật.

Pháp luật - Ngã ngửa vì trò lừa “đi Nhật” của nữ quái 8X

Căn nhà Phương thuê ở trong thời gian nhận “giúp đỡ” hàng chục người đi xuất khẩu lao động (ảnh Thơ Trịnh).

Sập bẫy vì “bánh vẽ” xuất khẩu lao động sang Nhật

Vì muốn thực hiện “giấc mộng” làm giàu, không ít người sẵn sàng chạy vạy, vay mượn hàng trăm triệu đồng đưa cho người phụ nữ có tên Trần Thị Hoàng Phương (SN 1989, tạm trú phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM) để được đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Tuy nhiên, chờ đợi cả năm trời, không một ai nhận được thông báo của Phương về ngày lên đường sang Nhật. Vụ việc chỉ được phanh phui, khi hàng loạt nạn nhân đến cơ quan công an tố cáo về hành vi lừa đảo của nữ “ân nhân” này.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT, nhiều tháng nay, Công an quận 9 tiếp nhận đơn tố cáo của 37 người dân, về việc bị một người tên Phương lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng. Làm việc với Công an quận 9, anh P.T.T. (32 tuổi, quê ở Thừa Thiên- Huế) cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu muốn làm giàu của nhiều người, Phương bằng mọi thủ đoạn đã tiếp cận và buông ra nhiều lời hứa hẹn với những người như tôi.

Phương nói có quen biết nhiều người và nhiều năm kinh nghiệm đưa người đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, nên sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai có nhu cầu. Gặp ai, Phương cũng vẽ ra một viễn cảnh về những công việc nhàn hạ, ổn định với mức lương cao ngất trời ở bên Nhật. Không chỉ vậy, Phương còn nói khi sang Nhật Bản lao động, mọi người sẽ được bố trí chỗ ăn, ở đàng hoàng, chu đáo nơi đất khách quê người”.

Anh T. cho biết thêm: “Bị thuyết phục trước những viễn cảnh làm giàu dễ dàng do Phương vạch ra, nên bản thân tôi đã bàn bạc với gia đình vay mượn tiền bạc để đóng học phí học tiếng Nhật tại nhà Phương.

Đồng thời, chuẩn bị tiền bạc đóng cho Phương để làm thủ tục đi xuất khẩu. Mặc dù số tiền bỏ ra khá lớn, nhưng tôi nghĩ

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.