Ngạ quỷ khoác cà sa

Ngạ quỷ khoác cà sa

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:49
0
Đạo Phật được coi là quốc đạo của Thái Lan, nhưng do đặc tính của tôn giáo này là "hòa hợp hòa bình" với tín ngưỡng mê tín ở bản xứ, nên không ít phật tử mê lầm, cả tin vào thuật bói toán, những vọng ngữ về thế giới siêu nhiên và huyền bí.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi còn tại thế từng không ít lần ra lời tuyên cáo với đại ý rằng, thời mạt pháp, loài ngạ quỷ và những kẻ muốn phá hoại chính pháp sẽ tìm cách trà trộn vào tăng đoàn, những nơi bảo tồn và phát huy đạo pháp (chùa chiền, Viện Phật học…) tìm cách làm ô danh và suy đồi hóa chính pháp. Hiển dụ rõ ràng nhất cho lời tuyên cáo ấy là một Tỳ kheo đang làm dậy sóng dư luận ở đất nước hàng bao thiên niên kỷ qua xem đạo Phật là quốc pháp.

Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan đã nhận được hàng loạt đơn thư tố cáo Luang Pu Nen Kham nhưng cơ quan này trước đây từng khăng khăng cho rằng, các hành động của Luang Pu không phải là một hành vi nghiêm trọng. Nhưng cuối cùng, sức mạnh quần chúng nhân dân đã khuất phục Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan phải đồng ý tiến hành một cuộc điều tra đối với Luang Pu Nen Kham và tu viện của ông ta.

Thiền++ - Ngạ quỷ khoác cà sa

Bức ảnh được cho Tỳ kheo Luang Pu Nen Kham có quan hệ bất minh với một phụ nữ.

Chân dung "Tỳ kheo" trẻ "cưỡi" máy bay, xế hộp siêu sang, rửa tiền… bao gái

Nhờ sắc tướng hấp dẫn cũng như những lời lẽ ma mị về năng lực siêu nhiên, Luang Pu Nen Kham đã thu hút được nhiều người đến chùa và cúng dường nhiều tài sản quý. Tiếng tăm của Luang Pu Nen Kham không chỉ bó hẹp trong nội địa Thái Lan mà còn vươn ra cả nước ngoài. Ông ta thường xuyên được mời "thỉnh giảng" ở nhiều cơ sở giáo dục, tu viện liên thông và nhiều học viện Phật giáo khác nhau. Mỗi năm ông đều đến Lào, Pháp và Mỹ để thuyết giảng trong các ngôi chùa ở những quốc gia này.

Khi Luang Pu Nen Kham rời tu viện ở Si Sa Ket, ông ta thường đi bằng trực thăng hoặc máy bay riêng. Trong những chuyến du ngoạn trong nước, ông ta sai đệ tử lái xế hộp siêu sang Rolls-Roy Phantom chở mình vi vu trên những cung đường.

Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan đã nhận được hàng loạt đơn thư phàn nàn về trường hợp của Luang Pu Nen Kham sau khi một video xuất hiện trên Internet vào tháng trước quay cảnh "ông" sư trẻ béo múp ngồi chễm trệ trên một máy bay riêng, đeo kính mát và dùng các đồ xa xỉ, đang lim dim lắng tai nghe những giai điệu tình ái phát ra từ chiếc điện thoại di động đắt tiền. Vụ việc đó khiến công chúng hết sức bất bình, người dân Thái Lan chỉ ra nhiều hành động vô minh và phóng túng của Luang Pu Nen Kham trực tiếp vi phạm giáo huấn của Phật tổ. Cuối cùng, sức mạnh quần chúng nhân dân đã khuất phục Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan phải đồng ý tiến hành một cuộc điều tra đối với Luang Pu Nen Kham và tu viện của ông ta.

 Tỳ kheo Kanok Seanprasert, Phó Giám đốc Văn phòng Phật giáo Quốc gia Thái Lan xác nhận, Luang Pu là tu sĩ Phật giáo được thụ giới hợp pháp tại tu viện Wat Don That ở Ratchathani năm 1999.  Tỳ kheo Kanok Seanprasert cho biết, Tỉnh hội Phật giáo Si Sa Ket đã cấp phép xây dựng một ngôi chùa trên khu đất rộng 24.000 m2 ở huyện Kantarom năm 2002. Tuy nhiên, giấy phép xây dựng đó có thời hạn đến năm 2007, ấy vậy mà chẳng hề có một ngôi chùa nào mọc lên trên mảnh đất đó khi giấy phép hết hạn.

"Cái kim trong bọc lâu ngày lòi ra", hiện trạng của dự án nêu trên đã phơi bày lỗ hổng pháp lý khiến chính quyền địa phương ngày càng gặp khó khăn hơn khi điều tra nghi vấn biển thủ tài chính do Luang Pu Nen Kham gây ra.

Tỳ kheo Konok Seanprasert cho biết, văn phòng của ông thường phối hợp với chính quyền để thẩm tra sự cúng dường ở bất kỳ ngôi chùa nào.

Hội đồng Tăng sĩ Thái Lan sẽ phải có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban Tăng già Thượng phẩm để xem xét đơn tố cáo Luang Pu Nen Kham vi phạm pháp luật trong thời gian làm tu sĩ. Ngày 7/7, lẽ ra Luang Pu Nen Kham phải gửi bản tường trình đến Hội đồng Tăng sĩ. Nhưng Luang Pu Nen Kham đã phớt lờ thời hạn nộp tường trình, ở lỳ bên Pháp và từ chối trả lời về thời gian trở về Thái Lan.

Trong lúc những điều tiếng xung quanh vụ việc liên quan đến tu sĩ Luang Pu Nen Kham đang tăng lên, cũng xuất hiện những luận điệu thiên vị tại Hội đồng Tăng sĩ trong suốt năm qua, Luang Pu Nen Kham  liên tục vung tiền cúng dường của phật tử như của trên trời… rơi xuống để mua xế hộp sang trọng tặng hai tu sĩ Phật giáo thượng phẩm ở Ubon Ratchathani vì có thể đã nâng đỡ Luang Pu Nen Kham khi còn theo học ở Trường Phật học. Luang Pu Nen Kham cũng mua một số xe bán tải tặng Học viện Phật giáo Mahamongkut và Phòng Cảnh sát Giao thông.

Nhờ những bằng chứng liên quan này mà nhiều nhà phê bình tôn giáo đã hoài nghi tính khách quan trong quá trình điều tra vụ việc của Hội đồng Tăng sĩ và đề xuất các cơ quan hữu trách khác nhau can thiệp và tham gia phá án. Cách đây khoảng 2 tuần, họ đã trình đơn đến Văn phòng Chống rửa tiền (AMLO) để điều tra các giao dịch tài chính của Luang Pu và đồng đạo thân cận của ông ta.

AMLO tìm thấy 16 tài khoản ngân hàng thuộc quyền sở hữu của Luang Pu Nen Kham và phụ tá của mình, trong số 16 tài khoản đó có 10 tài khoản thường xuyên tham gia giao dịch chuyển tiền hằng ngày có tổng trị giá khoảng 200 triệu bath khiến cho những nghi vấn về lừa đảo và rửa tiền ngày càng tăng.

Sau khi tuyên bố đóng băng tài sản của Luang Pu Nen Kham để phục vụ điều tra, bà Suwanee Sawaengphol - Phó chủ tịch AMLO cho biết: "Tôi muốn cảnh báo mạng lưới của Luang Pu Nen Kham và bản thân Luang Pu rằng, họ không thể tẩu tán tài sản vì có tố cáo rửa tiền. Nếu tiền được dùng để mua xe, máy bay thì những tài sản này cũng bất hợp pháp, theo luật chống rửa tiền và chúng sẽ bị tịch thu, sung công quỹ".

Các quan chức AMLO đang tới Wat Pa Khanti Kham trong tuần này để thu thập thông tin từ các nhân chứng trước khi xét đến báo cáo điều tra chính thức về sự trung gian của Hội đồng Tăng sĩ về các giao dịch chuyển tiền vào ngày 19/6 vừa qua.

Gần đây truyền thông Thái Lan cũng đăng tải hàng loạt tin, bài tố cáo Luang Pu Nen Kham có "quan hệ xác thịt bí mật" với 8 phụ nữ và 2 trong số 8 người tình có con riêng với Luang Pu. Đó là chứng cứ để AMLO có thể khẳng định Luang Pu Nen Kham đã dùng tiền của Phật tử cúng dường để... bao gái.

 Nhân dân Thái Lan mong pháp luật nghiêm trị những kẻ tu hành giả dạng

Khi Luang Pu Nen Kham cố tình chây ỳ việc trở về Thái Lan, nhiều đệ tử đang hết sức cố gắng che chở cho ông ta thoát khỏi những tố cáo như: rửa tiền, lợi dụng tín nhiệm chiếm dụng tài sản, mua dâm và lạm dụng tình dục.

Hòa thượng Sukhum Wongprasit, Chủ tịch Hội Phật giáo Baan Wimuttidham, gần đây đã yêu cầu Ủy ban Phật giáo Sangkha giải trình cặn kẽ hành vi vi phạm giới cấm đạo Phật của Luang Pu. Hòa thượng Sukhum Wongprasit khăng khăng bênh vực Luang Pu luôn biết giữ đạo hạnh. Vị này là ứng cử viên tranh cử chức thị trưởng Bangkok trong cuộc bầu cử vừa qua, từng bị nghi ngờ về trình độ học vấn, tuyên bố sẽ tìm ra sự thật về một bức ảnh cáo buộc Luang Pu Nen Kham đang tận hưởng cuộc sống "cõi cực lạc" trên một chiếc gối cùng một phụ nữ không rõ lai lịch.

Vị Hòa thượng lớn tiếng này cho biết bức ảnh đã bị chỉnh sửa, đồng thời tuyên bố sẽ nộp phí pháp lý để chống lại những kẻ có trách nhiệm trong vụ việc này.

Phát biểu tại Ủy ban Quốc hội Thái Lan trong thời gian điều tra vụ án này vào tháng trước, hòa thượng Sukhum Wongprasit cho biết: "Chúng tôi không biết vụ việc này sẽ có kết cục thế nào, tích cực hay tiêu cực. Chúng tôi sẽ tìm ra bằng chứng để phản bác tất cả những lời buộc tội vô căn cứ chống lại Phra Wirapil (thế danh của Luang Pu Nam Kham - PV). Tu sĩ Phật giáo này còn thách thức những người tố cáo Luang Pu Nen Kham đưa ra chứng cớ trong đơn tố cáo của họ.

Việc điều tra tài sản của Luang Pu Nen Kham được tiến hành sau khi một nhóm người sử dụng mạng xã hội Facebook Thái Lan có danh xưng "mạng Facebook chống lại các hành động phá hoại quốc gia, tôn giáo và danh tiết hoàng gia", vào cuối tuần trước đề nghị AMLO thẩm tra kỹ tài sản cũng như đồ cúng dường tại chùa do Luang Pu Nen Kham làm trụ trì.

Nhân dân Thái Lan cũng gửi đơn tố cáo đến Văn phòng Phòng chống tội phạm (CSD), họ mong muốn CSD điều tra thân thế của Luang Pu Nen Kham và nguồn tài chính dùng xây dựng tu viện của tỳ kheo trẻ này.

Năm ngoái, Viện Phát triển và Quản lý Quốc gia Thái Lan đã tiến hành một cuộc khảo sát, kết quả cho thấy cứ 1.174 người được hỏi thì có đến 65% khẳng định họ biết việc các nhà sư sử dụng ma túy, rượu, bia, mua dâm và lạm dụng tình dục, người dân mong muốn pháp luật nghiêm trị những kẻ tu hành giả tạo. Đồng thời, người dân Thái Lan kiến nghị với chính quyền rằng thay vì đợi đơn tố cáo từ công chúng, họ nên giám sát các tu sĩ Phật giáo chặt chẽ hơn.

Đạo Phật được coi là quốc đạo của Thái Lan, nhưng do đặc tính của tôn giáo này là "hòa hợp hòa bình" với tín ngưỡng mê tín ở bản xứ, nên không ít phật tử mê lầm, cả tin vào thuật bói toán, những vọng ngữ về thế giới siêu nhiên và huyền bí của những kẻ mượn áo cà sa đi làm "việc ma".

"Tiểu sử huyền bí" của Luang Pu Nen Kham

Tỳ kheo Luang Pu Nen Kham, thế danh Phra Wirapil: sinh năm 1979 trong một gia đình làm nông nghiệp ở thành phố Ubon Ratchathani, tỉnh Si Ket, Thái Lan.

Ngay từ khi còn nhỏ đã mong muốn trở thành tu sĩ Phật giáo. Người ta cho rằng từ năm 6 tuổi, Luang Pu Nen Kham bắt đầu ngồi thiền trong một nghĩa trang địa phương(?!). Vào những ngày lễ trọng của đạo Phật, Luang Pu Nen Kham thường mặc áo trắng và ở lại một ngôi chùa gần nhà.

Khi tròn 15 tuổi, Luang Pu trở thành tiểu, 6 năm sau đó đã theo học ở tu viện Wat Pa Don That ở Ubon Ratchathani, ở đây chú samôn  Luang Pu Nen Kham chứng tỏ sức mạnh thiền định của mình được thêu dệt là có khả năng nhìn được quá khứ khi nhập định ở một ngôi chùa hang tại huyện Khong Jiam.

Phạm Anh Trúc (theo tạp chí Spectum và Bưu điện Bangkok, AMLO, Khaosod, ANTG)

Bí mật 'động trời' của nhà sư 'sành điệu' nhất Thái Lan

Thứ 4, 24/07/2013 | 13:34
Sau khi bức ảnh về số tài sản "khủng" cùng lối sống xa hoa của nhà sư Thái Lan Wirapol Sukphol được tung lên mạng xã hội, ngay lập tức, nhà sư này nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và của cả các cơ quan điều tra trong và ngoài nước.

Hình ảnh sốc về lối sống xa hoa của nhà sư Thái Lan

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:18
Sư trụ trì Thái Lan Phra Wirapol đã bị buộc phải chấm dứt nghiệp tu hành và bị bắt vì lối sống xa hoa của mình.

Nhà sư Thái bị tố biển thủ 9 tấn vàng

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:54
Nhà sư Phra Wirapol, sư trụ trì chùa Wat Pa Khanti Dhamma (Thái Lan) đang bị điều tra sau khi đoạn băng ghi lại cảnh ông này đi máy bay riêng và xách túi hàng hiệu xuất hiện trên mạng.

Nhà sư sành điệu Thái Lan bị nghi có đến 7 cô nhân tình

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:45
Một trong ba nhà sư Thái Lan trong vụ rò rỉ video nhà sư “đi máy báy riêng" đã kết hôn nhưng có đến 7 cô nhân tình và bị tố cáo là một nhà sư giả mạo.

Nhà sư sành điệu đi chuyên cơ

Thứ 3, 18/06/2013 | 08:28
Ủy ban Phật giáo Quốc gia Thái Lan ngày 17/6 cho biết sẽ vào cuộc kiểm tra sau khi xuất hiện một đoạn video cho thấy các nhà sư sử dụng máy bay riêng và có những biểu hiện không đúng mực.

Nhà sư sành điệu làm bé 14 tuổi có bầu

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:05
Theo Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI), nhà sư sành điệu Luang Pu Nen Kham Chattiko của Thái Lan vừa phải đối mặt với cáo buộc quan hệ với một bé gái vị thành niên.