Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng

Thứ 4, 17/08/2022 | 16:55
0
Trong bối cảnh xung đột với Ukraine và các vụ nổ kho đạn ở Crimea, Hạm đội Biển Đen Nga đang “tiếp tục theo đuổi một thế trận phòng thủ cực kỳ nghiêm ngặt”.

Khi Ukraine tiếp tục nhắm mục tiêu vào các đường tiếp tế và kho đạn của Nga phía sau chiến tuyến hôm 16/8, các lực lượng Nga được cho là đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh vào các mục tiêu của Ukraine ở các thị trấn và thành phố trên chiến tuyến kéo dài hơn 600 dặm (965 km).

Tại thành phố Kharkiv, Đông Bắc Ukraine, các cuộc pháo kích đã đánh trúng cơ sở hạ tầng đường bộ và phá hủy các tòa nhà ở 5 trong số 9 quận của thành phố, ông Ihor Terekhov, Thị trưởng thành phố lớn thứ 2 Ukraine, cho biết.

Theo ông Terekhov, lâu rồi Nga mới tấn công nhiều khu vực khác nhau của thành phố cùng một lúc như vậy. Con số thương vong vẫn đang được đánh giá.

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng

Quân nhân Ukraine di chuyển bằng xe chiến đấu BTR bánh lốp gần Bakhmut, Donetsk, miền Đông Ukraine. Ảnh: The Guardian

Nằm ở phía nam của Kharkiv, thuộc vùng Donbass ở miền Đông, các cuộc đọ sức pháo binh tiếp tục diễn ra khi quân đội 2 bên đều tìm cách giành quyền kiểm soát một khu vực hiện phần lớn trong cảnh đổ nát.

Khoảng 1,67 triệu người sống trong khu vực Donetsk do Ukraine kiểm soát vào thời điểm bắt đầu xung đột (cuối tháng 2). Kể từ khi chính phủ Ukraine ra lệnh sơ tán bắt buộc vào ngày 2/8, ước tính có tới 220.000 thường dân vẫn ở lại khu vực này. Các quan chức Ukraine cho biết tính đến 15/8, 5.575 người đã được sơ tán.

Nỗ lực sơ tán dự kiến sẽ kéo dài đến mùa thu. Với gần như tất cả cơ sở hạ tầng quan trọng trong khu vực bị phá hủy, sẽ không có nhiệt lượng để sưởi ấm hoặc điện cho những người ở lại, và chính phủ Ukraine đã cảnh báo người dân rằng sẽ không thể giúp gì nếu họ không rời đi.

Bộ chỉ huy cấp cao của quân đội Ukraine báo cáo giao tranh ác liệt trên khắp mặt trận miền Đông, nhưng không bên nào giành được lợi ích lãnh thổ lớn.

Tiền tuyến phía Nam cũng hầu như không thay đổi trong nhiều tuần. Ukraine tiếp tục tấn công các chuỗi hậu cần của Nga và tấn công các mục tiêu phía sau phòng tuyến của đối phương, nhằm làm suy giảm khả năng chiến đấu của Nga.

Trong 48 giờ qua, Bộ chỉ huy cấp cao quân đội Ukraine báo cáo rằng xe tăng và pháo binh Nga đã tấn công gần như toàn bộ đường liên lạc ở phía Nam.

Cũng có nhiều vụ nổ được báo cáo ở các thành phố do Nga kiểm soát trên khắp miền Nam, nhưng nguồn gốc của nhiều vụ nổ vẫn chưa rõ ràng.

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 2).

Một con phố bị hư hại sau khi tên lửa bắn trúng khu dân cư ở thành phố Slovyansk, Donetsk, miền Đông Ukraine. Ảnh: Anadolu Agency

Odessa hứng pháo kích sáng sớm

Quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào khu vực Odessa, miền Nam Ukraine, vào đầu giờ ngày 17/8, ông Serhiy Bratchuk, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Odessa, cho biết trong một bài đăng trên Telegram, trang Ukrinform của Ukraine đưa tin.

“Khu vực Odessa đã bị tấn công bởi tên lửa của đối phương. Mọi chi tiết của vụ tấn công đang được làm rõ. Thông tin chi tiết sẽ được đưa ra sau”, ông Bratchuk viết.

Hiện tại, tất cả các chi tiết về vụ tấn công tên lửa, số lượng thương vong và thiệt hại về cơ sở hạ tầng đang được làm rõ. Khu vực Odessa bị pháo kích trong một đợt cảnh báo không kích trong khu vực kéo dài từ 02h51 đến 3h26 ngày 17/8 (giờ địa phương).

Các lực lượng vũ trang Ukraine cũng cung cấp một bản cập nhật, cho biết các tên lửa đã phá hủy một trung tâm giải trí và một số tòa nhà tư nhân, The Guardian cho biết trong bản tin về chiến sự Nga-Ukraine ngày 17/8.

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 3).

Các tòa nhà bị hư hại do trúng tên lửa trong một khu nghỉ dưỡng ở vùng Odessa, ngày 17/8/2022. Ảnh do cơ quan dịch vụ báo chí của Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam của Ukraine công bố

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 4).

Một tòa nhà bốc cháy do một cuộc tấn công tên lửa vào một khu nghỉ mát ở vùng Odessa, ngày 17/8/2022. Ảnh do cơ quan dịch vụ báo chí của Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam của Ukraine công bố

Tuyến tiếp tế của Nga ở Crimea lại gặp vấn đề

Bộ Quốc phòng Nga đổ lỗi cho những kẻ phá hoại về các vụ nổ tại một nhà kho quân sự ở phía bắc Crimea khiến hơn 3.000 người phải sơ tán, truyền thông nhà nước Nga đưa tin hôm 16/8.

Các vụ nổ hôm 16/8 đã làm rung chuyển một cơ sở lưu trữ đạn dược gần làng Maiskoye thuộc thành phố Dzhankoi, và làm gián đoạn hoạt động vận tải đường sắt và nguồn cung điện địa phương nhưng không ai bị thương nặng, Bộ này cho biết.

Tờ Kommersant của Nga hôm 16/8 cũng đưa tin về một vụ phá hoại ở Crimea, trích lời các nhân chứng nói rằng những đám khói có thể được nhìn thấy trên một căn cứ quân sự của Nga gần khu định Gvardeyskoye ở Crimea.

Các vụ việc xảy ra sau một loạt vụ nổ vào tuần trước tại một căn cứ không quân Nga ở Crimea mà các quan chức Ukraine ám chỉ là một phần của hoạt động đặc biệt nào đó, nhưng Moscow cho biết vào thời điểm đó là một vụ tai nạn.

Hãng thông tấn nhà nước TASS trích dẫn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cơ sở hạ tầng dân sự đã bị hư hại do “hành động phá hoại” - một sự thừa nhận hiếm hoi rằng các nhóm vũ trang thân Ukraine đang gây tổn thất về hậu cần quân sự và đường tiếp tế của Nga ở Crimea.

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 5).

Bản đồ đánh giá tình hình trên thực địa xung đột Nga-Ukraine, với 2 vụ nổ ở Novofedorivka (ngày 9/8/2022) và Maiskoye (ngày 16/8/2022), Crimea. Nguồn: Viện Nghiên cứu Chiến tranh và Viện Doanh Nghiệp Mỹ. Đồ họa: WSJ

Người đứng đầu chính quyền Crimea, ông Sergei Aksyonov, xác nhận rằng 2 người bị thương trong các vụ nổ tại kho đạn, giao thông đường sắt bị đình trệ và hàng nghìn người phải sơ tán khỏi các ngôi làng gần đó.

Ông Aksyonov không đưa ra nguyên nhân dẫn đến các vụ nổ gần đây nhất ở Crimea, khu vực mà Moscow sử dụng làm đường tiếp tế cho cuộc chiến ở Ukraine.

Tuần trước, các vụ nổ tại một căn cứ không quân trên bờ biển phía tây Crimea đã gây ra thiệt hại lớn và phá hủy một số máy bay chiến đấu của Nga. Moscow gọi đó là một vụ tai nạn, mặc dù các vụ nổ xảy ra đồng thời đã tạo ra các miệng hộ lớn đến mức có thể nhìn thấy trong các bức ảnh vệ tinh.

Trong các vụ nổ mới nhất, một trạm biến áp điện cũng bốc cháy gần thị trấn Dzhankoi, theo cảnh quay trên kênh truyền hình nhà nước Nga. Cảnh quay cho thấy những vụ nổ lớn ở đường chân trời mà các nhà chức trách cho biết là do các vụ nổ kho đạn.

Hãng thông tấn RIA của Nga cho biết, 7 chuyến tàu chở khách đã bị hoãn và giao thông đường sắt trên một phần của tuyến ở phía bắc Crimea đã bị đình chỉ.

Những gián đoạn đối với tuyến đường sắt có thể làm gián đoạn khả năng của Moscow trong việc chuyển khí tài quân sự hỗ trợ cho quân đội Nga ở Ukraine.

Thị trấn Dzhankoi, nơi xảy ra vụ việc, nằm ở phía bắc bán đảo, cách khu vực Kherson do Nga kiểm soát ở miền Nam Ukraine khoảng 50 km (30 dặm). Kiev gần đây đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các địa điểm khác nhau trong khu vực, đánh vào các tuyến đường tiếp tế và các kho đạn dược của Nga.

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 6).

Ảnh chụp kho đạn gần Dzhankoi ngày 15/8/2022, đăng trên Twitter

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 7).

Ảnh chụp ngày 16/8/2022, sau khi vụ nổ xảy ra, đăng trên Twitter

Tình báo Anh: Hạm đội Biển Đen Nga đang trong thế phòng thủ

Bộ Quốc phòng Anh, trong bản cập nhật tình báo về xung đột Nga-Ukraine ngày 16/8 cho biết, các tàu mặt nước của Hạm đội Biển Đen Nga đang “tiếp tục theo đuổi một thế trận phòng thủ cực kỳ nghiêm ngặt, với các cuộc tuần tra thường giới hạn ở vùng biển trong tầm nhìn của bờ biển Crimea”.

Điều này trái ngược với hoạt động của hải quân Nga ở các vùng biển khác vào thời điểm này trong năm, bản cập nhật cho biết.

“Hạm đội Biển Đen tiếp tục sử dụng tên lửa hành trình tầm xa để hỗ trợ các cuộc tấn công mặt đất nhưng hiện đang gặp khó khăn trong việc thực hiện quyền kiểm soát hiệu quả trên biển”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Bộ này đánh giá rằng có 3 yếu tố góp phần giải thích lý do tại sao Nga đang phải vật lộn để kiểm soát hiệu quả trên biển, bao gồm việc soái hạm Moskva bị chìm trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột, tổn thất về máy bay chiến đấu của lực lượng không quân hải quân Nga và lực lượng này không còn kiểm soát được Đảo Rắn ngoài khơi Ukraine.

“Tính hiệu quả hạn chế” của hạm đội này làm suy yếu chiến lược tấn công tổng thể của Nga, khi phần lớn mối đe dọa đổ bộ đối với Odessa hiện cũng đã bị vô hiệu hóa, Bộ này nhận định. “Điều này nghĩa là Ukraine có thể chuyển hướng nguồn lực để gây sức ép với lực lượng mặt đất của Nga ở những nơi khác”.

Ông Zelenskyy: “Thảm họa” Zaporizhzhia sẽ đe dọa toàn châu Âu

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, trong bài phát biểu video đêm hôm 16/8, đã cảnh báo rằng một “thảm họa” tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga kiểm soát ở miền Nam Ukraine có thể đe dọa toàn bộ châu Âu.

“Dưới sự che chắn của nhà máy, đối phương đang pháo kích vào các thành phố và cộng đồng lân cận”, ông Zelenskyy nói. “Bất kỳ sự cố bức xạ nào tại nhà máy Zaporizhzhia đều có thể ảnh hưởng đến các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và các quốc gia từ các khu vực xa hơn. Mọi thứ chỉ phụ thuộc vào hướng và tốc độ của gió”.

Nhà lãnh đạo Ukraine kêu gọi “các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới” chống lại Nga, và nói với phương Tây rằng họ không nên nhượng bộ cái mà ông gọi là “tống tiền hạt nhân”.

“Tất cả quân đội Nga ngay lập tức phải được rút khỏi nhà máy và các khu vực lân cận mà không có bất kỳ điều kiện nào”, Tổng thống Zelenskyy tuyên bố.

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 8).

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres sẽ gặp nhau tại Ukraine vào ngày 18/8/2022. Ảnh: Al Jazeera

Nga đã giành quyền kiểm soát khu vực xung quanh địa điểm này ngay từ những ngày đầu chiến dịch, hồi tháng 3.

Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 7, khu vực này đã trở thành mục tiêu của một số cuộc tấn công quân sự, với việc Nga và Ukraine liên tục đổ lỗi cho nhau về những điều này.

Tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia là chủ đề của một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào tuần trước, và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) của LHQ đang khẩn trương tìm cách tiếp cận để thanh tra nhà máy này.

Cả Nga và Ukraine đều tuyên bố sẵn sàng hợp tác trong cuộc thanh tra. Tuy nhiên, cả 2 bên đều phản đối lộ trình mà các thanh sát viên có thể thực hiện để đến đó. Ukraine cho biết họ sẽ không chấp nhận phái đoàn IAEA đến nhà máy qua Nga và các khu vực do Nga kiểm soát. Nga cho biết sẽ không an toàn nếu phái đoàn này vượt qua chiến tuyến để tiếp cận Zaporizhzhia từ phía Ukraine.

Câu chuyện khi nào các thanh tra của IAEA có thể đến nhà máy Zaporizhzhia, và bằng tuyến đường nào, vẫn chưa có hồi kết. LHQ cho biết họ có đủ năng lực hậu cần và an ninh để sắp xếp một cuộc thanh tra như vậy nếu cả 2 bên đồng ý.

Nga tuyên bố không cần sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, Moscow “không cần” sử dụng vũ khí hạt nhân - hoặc vũ khí hóa học - ở Ukraine.

Ông mô tả đồn đoán rằng Moscow có thể triển khai vũ khí hạt nhân hoặc hóa học trên chiến trường Ukraine là “lời nói dối trắng trợn”.

“Từ quan điểm quân sự, không cần thiết phải sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine để đạt được các mục tiêu đã đề ra. Mục đích chính của vũ khí hạt nhân Nga là để ngăn chặn một cuộc tấn công hạt nhân”, ông Shoigu phát biểu tại một hội nghị an ninh quốc tế ở Moscow hôm 16/8.

“Các phương tiện truyền thông đang lan truyền những đồn đoán cáo buộc Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trong chiến dịch quân sự đặc biệt, hoặc Nga sẵn sàng sử dụng vũ khí hóa học. Tất cả những cuộc tấn công thông tin này hoàn toàn là dối trá”.

Thế giới - Nga tấn công dọc theo chiến tuyến Ukraine, Kharkiv thiệt hại diện rộng (Hình 9).

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đến dự khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật và Quân sự Quốc tế Army 2022 tại Moscow, ngày 15/8/2022. Ảnh: Gulf Today

Ông Shoigu cũng cáo buộc rằng phương Tây đã tham gia mạnh mẽ vào các hành động phản công của các lực lượng Ukraine.

“Không chỉ tọa độ của các mục tiêu tấn công được cung cấp bởi các cơ quan tình báo phương Tây, mà việc nhập dữ liệu này vào các hệ thống vũ khí được thực hiện dưới sự kiểm soát hoàn toàn của các chuyên gia phương Tây”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói.

Người đứng đầu LHQ sẽ thăm Ukraine

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres sẽ một lần nữa đích thân đến Ukraine để gặp Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdoğan, vào ngày 18/8.

Tại cuộc họp vào ngày 18/8 ở Lviv, miền Tây Ukraine, các nhà lãnh đạo sẽ xem xét thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc do LHQ hậu thuẫn và thảo luận về “sự cần thiết của một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột này” cũng như tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga kiểm soát.

Ngày 19/8, ông Guterres sẽ đến thăm cảng Odessa trên Biển Đen, nơi hoạt động xuất khẩu ngũ cốc đã được nối lại.

Ngày 20/8, vị quan chức hàng đầu của LHQ sẽ đến thăm Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul, nơi các nhân viên Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ đang cùng nhau giám sát việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón Ukraine qua Biển Đen.

Trước đó, hồi tháng 4, ông Guterres đã đến thủ đô Kiev và gặp ông Zelenskyy.

Minh Đức (Theo NYT, Al Jazeera, DW, The Guardian)

Nga đang tìm cách chiếm lại thành phố lớn thứ hai của Ukraine?

Thứ 2, 18/07/2022 | 13:53
Khi vũ khí hạng nặng của phương Tây bắt đầu phát huy hiệu quả ở Ukraine, Moscow được cho đang tính toán tiếp cận Kharkiv, nơi quân Nga đã rút lui từ mấy tháng trước.

Quân Ukraine chụp ảnh bên cột mốc biên giới với Nga sau Trận Kharkiv

Thứ 3, 17/05/2022 | 08:08
Quân đội Ukraine đã thắng trận Kharkiv và đang tiến sát biên giới với Nga, chỉ còn cách khoảng 3,2 km.

Ukraine thắng trận Kharkiv, Nga cảnh báo về các lực lượng hạt nhân

Chủ nhật, 15/05/2022 | 06:30
Rất có khả năng rằng trận Kharkiv đã ngã ngũ, nhưng trận Donbass – mặt trận chính trong giai đoạn sau của cuộc xung đột thì không ngừng tăng nhiệt.
Cùng tác giả

Góc nhìn Người Đưa Tin: 10 sự kiện nổi bật thế giới năm 2023

Thứ 2, 25/12/2023 | 07:15
Xung đột Nga-Ukraine, xung đột Israel-Hamas, cạnh tranh Mỹ-Trung, bất ổn ở châu Phi... là những sự kiện “tốn nhiều giấy mực” nhất của truyền thông trong năm qua.

Lãi suất cao ở Mỹ gây bất ổn tài chính tại Đông Á mới nổi

Thứ 2, 27/11/2023 | 10:11
Lập trường thắt chặt tiền tệ của Fed đã khiến thị trường chứng khoán ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Hàn Quốc, đi xuống.

3 hướng đi mới để phát triển con người khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ 3, 07/11/2023 | 21:08
Theo UNDP, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với 3 nhóm nguy cơ tồn tại đồng thời, bao gồm các mối đe dọa liên quan đến sự sinh tồn của con người.

Sức hút đầu tư của Pháp – Bài học cho Việt Nam

Chủ nhật, 15/10/2023 | 15:00
Chìa khóa để Pháp đạt được những “dấu son” trên hành trình tái công nghiệp hóa và thu hút đầu tư là cải cách. Đây cũng là bài học giá trị mà Việt Nam có thể học hỏi.

Cải cách giúp ADB biến “hàng tỷ” USD thành “hàng nghìn tỷ”

Thứ 6, 29/09/2023 | 09:31
Để đạt được điều này, huy động nguồn vốn tư nhân sẽ đóng vai trò then chốt.
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.