Nga thành lập quân khu thứ 5 và lực lượng phản ứng nhanh

Nga thành lập quân khu thứ 5 và lực lượng phản ứng nhanh

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:59
0
Mạng thông tin CNQP Nga đã trích đăng thông tin từ Trung tâm phân tích thương mại vũ khí thế giới Nga, về một buổi phỏng vấn Trung tướng Samak Ivanov - Tư lệnh lực lượng đổ bộ đường không Nga của Hãng thông tấn RIA Novosti.

Tư lệnh Samak Ivanov đã tiết lộ một thông tin là trong vòng 3 - 5 năm nữa, lực lượng đổ bộ đường không Nga sẽ xây dựng các phân đội máy bay không người lái, được trang bị các UAV cỡ nhỏ. Hiện nay, bộ đội trinh sát và trinh sát đặc nhiệm trong Binh chủng đổ bộ đường không đã xây dựng các phân đội này.

Tiêu điểm - Nga thành lập quân khu thứ 5 và lực lượng phản ứng nhanhLực lượng Đổ bộ đường không Nga luyện tập nhảy dù xuống trận địa từ máy bay vận tải IL-76

Trong buổi phỏng vấn, tướng Ivanov còn cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã đầu tư 10 tỷ rup để xây dựng căn cứ tập huấn cán bộ cho các binh chủng tác chiến đặc biệt, hải quân và đổ bộ đường không và các lữ đoàn đặc nhiệm.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng quyết định thành lập Khoa "Trinh sát bộ đội và Đặc nhiệm" thuộc Học viện đổ bộ đường không Ryazan, để đáp ứng yêu cầu đạo tạo cho các quân, binh chủng như: Đổ bộ đường không, tác chiến đặc biệt, hải quân và các lữ đặc nhiệm.

Để hoàn thành nhiệm vụ này, khoản đầu tư 10 tỷ Rup được sử dụng để xây dựng căn cứ huấn luyện đạt chuẩn cần thiết trong vòng 2 - 3 năm tới. Sau đó, sẽ tiến hành huấn luyện cho các chuyên gia của quân đội Nga, quân đội các nước đối tác chiến lược và đồng minh của Nga.

Trung tướng Samak Ivanov còn đưa ra ý kiến nên thành lập các quân khu cơ động độc lập. Ông cho rằng "Bộ đội tác chiến đặc chủng mới thành lập cách đây không lâu và một số lực lượng, bao gồm: Đổ bộ đường không, Hải quân đánh bộ và các Lữ đặc nhiệm có thể sẽ hợp nhất lại để thành lập Lực lượng phản ứng nhanh. Đồng thời sẽ thành lập 1 quân khu cơ động độc lập - trở thành quân khu thứ 5 trong quân đội Nga".

Theo An ninh Thủ đô

Nga sẽ có tên lửa đạn đạo thế hệ thứ năm

Thứ 7, 20/04/2013 | 12:08
Phiên bản đầu tiên của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ thứ 5, Yars-M sẽ chính thức được biên chế cho Lực lượng tên lửa chiến lược Nga vào cuối năm nay.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: 'Mua thêm vũ khí để ta trả giá ít nhất'

Thứ 2, 22/04/2013 | 19:17
"Việc mua sắm thêm vũ khí trang bị, hiện đại hóa quân đội là để ta trả giá ít nhất, trong thời gian ngắn nhất nếu có vấn đề xảy ra với Tổ quốc”, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trả lời báo chí.

Đằng sau hợp đồng vũ khí 'khủng' Nga-Trung

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:26
Trung Quốc và Nga vừa ký một hợp đồng vũ khí “khủng”, theo đó Trung Quốc sẽ mua hàng chục máy bay chiến đấu và tàu ngầm tối tân từ Nga, báo chí địa phương hôm qua (25/3) đưa tin. Đây là lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, Bắc Kinh ký một hợp đồng mua vũ khí lớn như vậy với Mowscow. Đằng sau hợp đồng vũ khí khác thường này ẩn chứa một thông điệp mà Nga và Trung Quốc muốn gửi đến cường quốc số 1 thế giới cũng là địch thủ chung của hai nước.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.