Nga: Thêm sân bay bị UAV "lạ" tấn công

Thứ 3, 06/12/2022 | 15:53
0
Vụ tấn công vào sân bay vùng Kursk xảy ra chỉ một ngày sau khi 2 sân bay quân sự của Nga ở vùng Ryazan và vùng Saratov bị máy bay không người lái (UAV) tấn công, gây thương vong.

Máy bay ném bom TU-95 chuẩn bị cất cánh ở một sân bay quân sự Nga (ảnh: Reuters)

“Một UAV đã tấn công vào sân bay trong thành phố Kursk (thủ phủ vùng Kursk), khiến bồn chứa nhiên liệu bốc cháy. Vụ hỏa hoạn được khoanh vùng. Các lực lượng cứu hộ đã có mặt”, Thống đốc vùng Kursk – ông Roman Starovoyt – thông báo trên Telegram hôm 6/12.

“Không có thương vong”, ông Roman Starovoyt nhấn mạnh và không nêu rõ UAV tấn công sân bay Kursk đến từ phe nào.

Nằm ở phía tây nam Nga, giáp biên giới Ukraine, sân bay thành phố Kursk đã tạm thời ngưng phục vụ các chuyến bay từ ngày 24/2 vì lý do an toàn. Một số sân bay khác ở Nga cũng bị áp dụng hạn chế tương tự, theo TASS.

Trước đó, hôm 5/12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, UAV của quân đội Ukraine đã tập kích 2 sân bay quân sự ở Ryazan và vùng Saratov thuộc Nga. Vụ tấn công khiến 3 nhân viên thiệt mạng và 4 quân nhân Nga bị thương.

Quân đội Nga sau đó thực hiện đợt tập kích lớn bằng tên lửa nhằm đáp trả Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, 17 mục tiêu chỉ định ở Ukraine bị đánh trúng. Không quân Ukraine tuyên bố, Nga phóng khoảng 60 tên lửa đạn đạo hôm 5/12.

Các vụ tấn công “ăn miếng trả miếng” giữa quân đội Nga và lực lượng Ukraine xảy ra trong bối cảnh giao tranh ở miền Đông Ukraine, đặc biệt là vùng Donetsk ngày càng căng thẳng.

Serhiy Gaidai – Thống đốc vùng Lugansk thuộc chính quyền Kiev – hôm 5/12 cho hay, giao tranh ở Donetsk là khốc liệt nhất khi lực lượng Nga liên tục tấn công vào thành phố Bakhmut.

“Khu vực kéo dài từ Lysychansk đến Bakhmut rất quan trọng đối với chiến lược của quân đội Nga”, ông Gaidai phát biểu trên sóng truyền hình, đề cập đến 2 thành phố thuộc vùng Lugansk và Donetsk.

Trong tình hình hiện tại, ông Gaidai cho rằng nhiệm vụ tái kiểm soát Lugansk đối với lực lượng Ukraine là “rất khó khăn”.

Pavlo Kyrylenko – Thống đốc vùng Donetsk thuộc chính quyền Kiev – cho hay, nhiều khu vực ở tỉnh này liên tục bị cắt điện khẩn cấp do các đợt pháo kích của quân đội Nga.

“Tình hình xung quanh Bakhmut đặc biệt căng thẳng. Một số tuyên bố của đối phương rằng Bakhmut đã bị kiểm soát là không đúng sự thật. Hầu hết người dân đã được sơ tán khỏi Bakhmut. Hiện chỉ còn khoảng 12.000 dân thường ở Bakhmut so với hơn 81.000 người trước xung đột”, ông Kyrylenko thông báo.

Vương Nam – TASS, CNN

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: CSGT nói về vụ 2 ô tô trùng biển số xanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:24
CSGT nói về vụ 2 ô tô trùng biển số xanh; Cá heo xuất hiện ở vịnh Hạ Long sau nhiều năm “vắng bóng”… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Đồng Nai: Nam sinh viên gặp nạn tử vong trên đường về nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:44
Cú va chạm mạnh giữa xe máy và xe container trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Trảng Bom, Đồng Nai khiến nam sinh viên tử vong tại chỗ.

Điều khiến ông Putin lo lắng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:09
Trong lập luận của mình, ông Putin nhắc đến khẩu hiệu "nước Nga chỉ dành cho người Nga".

"Ông hoàng ăn chơi" bậc nhất: Ngày nào cũng có mỹ nhân ở bên, dùng xe mạ vàng xa xỉ

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:05
Vị triệu phú này có cuộc sống sang chảnh, phóng túng gây ra nhiều tranh cãi.

Lý do khiến loạt váy ngủ này đang trở thành "hot trend" trên phim Việt giờ vàng

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:57
Loạt váy ngủ đang trở thành "hot trend" trên phim sóng giờ vàng là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay cách sắp xếp có ý đồ?