Nga thử nghiệm vũ khí mới tại Syria khủng bố hứng trọn đòn khủng khiếp

Nga thử nghiệm vũ khí mới tại Syria khủng bố hứng trọn đòn khủng khiếp

Chủ nhật, 18/04/2021 | 13:18
0
Lô vũ khí thử nghiệm của Nga đã được chuyển đến Syria. Chúng được sử dụng trong nhiều cuộc tấn công nhằm vào IS. Sức tàn phá của chúng khiến nhiều người kinh ngạc.

Vũ khí mới trên thực địa

Một nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp – quân sự Nga tiết lộ với RIA Novosti hôm 17/4, lực lượng Nga đã sử dụng hàng chục máy bay không người lái Lancet-3 để tấn công các nhóm khủng bố ở Syria.

Tiêu điểm - Nga thử nghiệm vũ khí mới tại Syria khủng bố hứng trọn đòn khủng khiếp

Nguồn tin cho biết: “Năm ngoái, để thực nghiệm trên chiến trường, một lô vũ khí thử nghiệm do Kalashnikov phát triển được gọi là Lancet đã được chuyển đến cho các lực lượng Nga đang có mặt tại Syria”.

Nguồn tin này cho biết thêm: “Những chiếc máy bay không người lái Lancet đã sử dụng trong hàng chục cuộc tấn công vào khủng bố. Tất cả đều đạt tỷ lệ chính xác rất cao”.

Theo nguồn tin, sự kết hợp này đã được chứng minh về tính hiệu quả. Các lực lượng Nga đã thử nghiệm nhiều mô hình chiến thuật khác nhau ở Syria bao gồm: Lancet-1 và KYB.

Nguồn tin tiết lộ, đây là loại vũ khí mới của quân đội Nga và các chiến thuật sử dụng nó sao cho hiệu quả nhất vẫn đang được nghiên cứu.

Sáng sớm ngày 17/4, kênh truyền hình Russia-24 đã phát sóng một phóng sự bao gồm các cảnh quay từ một số cuộc không kích chính xác ở Syria. Trong các cuộc tấn công này, Lancet 1 đã được sử dụng.

Lancet-1, 3 và KYB đều được ZALA Aero phát triển. ZALA Aero là công ty con của tập đoàn vũ khí khổng lồ của Nga Kalashnikov.

Nga đã và đang rất nỗ lực để phát triển mảng máy bay không người lái. Kinh nghiệm từ các cuộc tấn công khủng bố ở Syria rất hữu ích trong kế hoạch phát triển này.

Kronstadt Ltd, một trong những nhà máy sản xuất máy bay không người lái lớn nhất ở Nga, hiện đang xây dựng nhà máy chuyên dụng đầu tiên để sản xuất máy bay không người lái. Nhà máy mới sẽ hoàn thành vào tháng 11 tới đây. Kronstadt Ltd cũng chính là nhà máy đã sản xuất máy bay không người lái nổi tiếng Orion. Tại Syria, Orion đã thực hiện rất tốt các nhiệm vụ.

Phối hợp tác chiến

Vì những kế hoạch dài hơi, Syria trở nên rất quan trọng với Nga, đó là lý do Moscow liên tục triển khai các hoạt động để đảm bảo vị thế của mình.

Tiêu điểm - Nga thử nghiệm vũ khí mới tại Syria khủng bố hứng trọn đòn khủng khiếp (Hình 2).

Hải quân Nga sẽ bảo vệ các tàu chở dầu, thực phẩm và hoá chất dùng cho ngành dược khi đến cảng của Syria. 

Mới đây, Nga, Iran và Syria đã có cuộc gặp gỡ để bàn về các biện pháp đảm bảo an ninh và ổn định nguồn cung dầu cũng như lúa mì tới các cảng của Syria thông qua Địa Trung Hải.

Ngày 17/4, Sputnik cho biết, một loạt cuộc gặp gỡ đã diễn ra giữa các quan chức Nga, Iran và Syria với mục đích phá vỡ vòng vây mà Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt đối với Syria.

“Nội dung của cuộc họp là các bên phối hợp với nhau để đảm bảo nguồn cung dầu đến các cảng của Syria nhanh nhất có thể”, một nguồn tin chia sẻ với Sputnik.

Syria đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng có do lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu. Nguồn tài nguyên thiên nhiên của Syria ở khu vực đông bắc cũng nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng do Mỹ uỷ nhiệm. Không chỉ thế, các tàu đến cảng của Syria còn phải đối mặt với các lệnh trừng phạt cũng như bị tấn công trong một số trường hợp.

Trong khuôn khổ cuộc họp về tác chiến chung, các tàu hải quân Nga sẽ bảo vệ các tàu chở dầu của Iran hướng tới Syria cho đến cuối năm nay.

Các tàu chở dầu của Iran sẽ tập trung tại Địa Trung Hải và đến Syria cùng một tàu hộ tống của hải quân Nga. Cách làm này đã giúp 4 tàu chở dầu đến Syria thành công.

Theo nguồn tin của Sputnik, các con tàu chở thực phẩm và hoá chất dùng cho ngành dược khi đến cảng Syria cũng sẽ được bảo vệ. Một số lô hàng lúa mì từ Nga cũng sẽ được chuyển dần đến Syria từ giờ cho đến tháng 6 tới.

Các nguồn tin cho biết: “Sự phối hợp 3 bên gần đây được coi là sự thống nhất quan trọng vì nó sẽ giải quyết hầu hết các nhu cầu của Syria đối với hàng hoá và nguyên liệu cơ bản”.

Hoạt động kết hợp tác chiến này cũng cho thấy sự trách nhiệm của Nga và Iran trong việc hỗ trợ Syria. Trong khi đó, Mỹ và Liên minh châu Âu tiếp tục đưa ra các điều kiện chính trị để dễ dàng thực hiện các biện pháp trừng phạt tập thể đối với Syria.

HOÀ AN (Theo SF)

Loại vũ khí khiến kẻ thù khiếp sợ của Nga khủng khiếp đến cỡ nào

Thứ 6, 02/04/2021 | 08:35
Loại vũ khí đáng sợ này có đến 24 tên lửa nhiệt áp, có khả năng huỷ diệt mọi thứ trong phạm vi 40.000 mét vuông. Nó được coi là "sát thủ" trên chiến trường.

Nga phát hiện âm mưu sử dụng vũ khí hóa học ở Syria

Thứ 6, 12/03/2021 | 12:38
Nga đã có những bằng chứng cho thấy, vũ khí hóa học sẽ trở thành "phương tiện" nhằm thay đổi cục diện ở Syria.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.