Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1)

Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1)

Thứ 7, 06/07/2013 | 14:01
0
Từ thập niên 50, 60, công chúng đã sớm tung hô những biểu tượng sex nóng bỏng, để rồi sau này trở thành những cái tên huyền thoại trong lịch sử Hollywood.

Dưới đây là danh sách 10 “biểu tượng sex” của thập niên 50s, 60s do website Toptenz.net bình chọn.

Ursula Andress

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1)

Ursula Andress là một nữ diễn viên người Thụy Điển và được biết đến như “biểu tượng sex” trong thập niên 60s. Cô bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người mẫu ở Rome, sau đó được chú ý và trở thành một gương mặt quen thuộc trong nền công nghiệp điện ảnh của Italia. Vai diễn đột phá của cô là trong bộ phim James Bond năm 1962 “Dr. No”. Vai diễn nổi tiếng này đã giúp cô có được nhiều cơ hội hơn trong nghiệp người mẫu và gương mặt của cô nhanh chóng được cả thế giới khao khát. Cô cũng từng là bạn diễn với những huyền thoại khác trong làng giải trí như: Elvis Presley, Frank Sinatra và Marcello Mastroianni. Ursula Andress cũng đảm nhận vai Vesper Lynd trong bộ phim James Bond năm 1967 “Casino Royale”.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 2).

Trong bộ phim “Dr. No”, Andress vào vai mỹ nhân Honey Ryder, người phụ nữ trong mơ của chàng điệp viên James Bond. Trong một cảnh nổi tiếng, cô nổi lên từ biển Caribe với một bộ bikini thắt đai màu trắng. Cảnh này đã được bình chọn là một trong những cảnh phim nóng bỏng nhất mọi thời đại. Nó cũng giúp Ursula Andress chiếm được trái tim của hàng triệu cô gái và chàng trai trên thế giới. Đến năm 2001, bộ bikini mà Andress mặc trong cảnh đó đã được bán với giá 35.000 Euro. Trong thập niên 60s, cô cũng từng hẹn hò với những người đàn ông hàng đầu Hollywood như: James Dean, Sean Connery và  Marlon Brando. Cô từng chụp ảnh nude cho tạp chí Playboy vào năm 1965 và số tạp chí này trở thành một trong những số nổi tiếng nhất trong lịch sử của Playboy.

Paul Newman

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 3).

Paul Newman là một trong những huyền thoại điện ảnh của Hollywood, sinh năm 1925 tại Shaker Heights, Ohio. Ông từng tham gia chiến tranh thế giới thứ II, phục vụ cho Hải quân Hoa Kỳ và chiến đấu trong trận chiến Thái Bình Dương. Sau đó, ông theo học điện ảnh tại trường Đại học Yale và bộ phim đầu tiên của Paul là “The Silver Chalice” (1954). Trong suốt thập niên 50s, 60s, ông thường vào những vai người đàn ông có phần nổi loạn và là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ. Paul Newman từng đảm nhận vai chính trong hàng loạt phim bom tấn như: “Exodus”, “The Hustler”, “Hud”, “Cool Hand Luke”, “A New Kind of Love”, và “Butch Cassidy and the Sundance Kid”. Trong những năm cuối đời, Paul Newman được biết đến như một doanh nhân, nhà từ thiện và là một người đam mê đua ô tô. Ông đời năm 2008 ở tuổi 83 vì căn bệnh ung thư.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 4).

Trong suốt thập niên 50, 60, Paul Newman luôn là biểu tượng của sự nóng bỏng, quyến rũ đầy nam tính. Ông sở hữu vẻ bề ngoài điển trai nhưng lạnh lùng, toát lên sự thông minh và đặc biệt là rất hiếm khi cười trong các bức ảnh. Newman là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của thập niên 60 và đôi mắt xanh đầy mê hoặc của ông được hàng triệu phụ nữ trên thế giới thầm mơ về. Cuối thập niên 60, Paul Newman thể hiện rõ quan điểm phản đối chiến tranh Việt Nam và bị xếp vào danh sách kẻ thù của Tổng thống Richard Nixon. Mà sau này Paul từng coi đó là một trong những thành tích của mình. Ông còn lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng giới, tình hữu nghị quốc tế và việc phát triển năng lượng hạt nhân. Ở thập niên 50, 60, phụ nữ trên khắp thế giới sẵn sàng làm bất cứ việc gì để được gần ông.

Rachel Welch

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 5).

Rachel Welch sinh ra ở Chicago, Illinois. Những năm đầu đời, Raquel từng làm rất nhiều công việc khác nhau, bao gồm vị trí như một nhân viên dự báo thời tiết, người pha chế cocktail và một người mẫu hợp đồng. Nhưng vào giữa thập niên 60, Welch lại bắt đầu chuyển hướng sang diễn xuất và ký một hợp đồng làm phim với hãng 20th Century Fox. Cô nhanh chóng được cả thế giới biết đến sau vai diễn trong bộ phim khoa học giả tưởng nổi tiếng “Fantastic Voyage” (1966). Trong suốt chiều dài sự nghiệp, Raquel Welch đã tham gia hơn 100 bộ phim và chương trình truyền hình.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 6).

Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp người mẫu, Raquel Welch đã trở nên rất nổi tiếng với mái tóc dài màu hạt dẻ và đôi mắt to tròn màu nâu. Raquel cũng từng là cô gái có vòng một căng tròn và góp phần mở rộng phong trào mặc đồ bơi vào đầu thập niên 60. Năm 1966, cô tham gia bộ phim “One Million Years B.C”, trong đó có một cảnh thời tiền sử Welch mặc bồ bikini từ da động vật, đứng trên mỏm đá. Cảnh này cũng đã được chụp lại để làm nên một tấm poster và nó trở thành một trong những tấm poster bán chạy nhất trong lịch sử. Những vai diễn nóng bỏng của Raquel Welch và gout thời trang tinh tế của cô đã giúp cô trở thành một biểu tượng sex trong thập niên 60, 70. Giống như hầu hết những mỹ nhân khác, Welch được Hugh Hefner để ý. Ông chủ của Tạp chí Playboy đã cho xuất bản bức ảnh từ tấm poster biểu tượng của cô với nhan đề “Người phụ nữ được khao khát nhất của thập niên 70". Tháng 12/1979, Raquel Welch được chọn làm người mẫu trang bìa cho Tạp chí Playboy số Giáng sinh, nhưng cô không chụp bất cứ tấm ảnh nude nào. Trong sự nghiệp của mình, Raquel chưa từng đóng một cảnh nude trong phim hay chụp ảnh nude cho bất kỳ tạp chí nào.

Mick Jagger

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 7).

Mick Jagger sinh ra ở Anh vào năm 1943. Từ khi tuổi đời còn rất trẻ, ông đã đam mê ca hát. Năm 1961, Mick Jagger và Keith Richards chuyển đến một căn hộ ở Chelsea cùng với một tay guitar họ vô tình gặp tên là Brian Jones. Bộ ba này đã thành lập nên một ban nhạc rock, đặt tên là The Rolling Stones. The Rolling Stones chính thức ra mắt vào ngày 12/7/1962. Trong suốt thập niên 60, The Rolling Stones đã cho ra đời hàng loạt những album nổi tiếng và trở thành ban nhạc rock huyền thoại của thế giới. Linh hồn tự do và phong cách rock and roll của ban nhạc đã biến họ thành những biểu tượng sex của thế giới, tuy nhiên các quý cô lại đặc biệt yêu thích Brian Jones và Mick Jagger. Trong thập niên 60, 70, Mick Jagger từng công khai rất nhiều chuyện tình lãng mạn của mình. Danh sách các cô gái mà Mick Jagger hẹn hò luôn được mở rộng liên tục và ông có đến 7 đứa con với 4 người phụ nữ khác nhau.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 8).

Một số những ngôi sao nhạc rock từ thập niên 50, 60 có thể được nhắc đến như biểu tượng sex, nhưng không có ai lại sở hữu vẻ khiêu gợi như Mick Jagger. Vẻ ngoài khác biệt của ông được cả thế giới nhận diện, nhưng điều làm ông trở nên hấp dẫn bội phần là âm nhạc của ông. Thậm chí ở tuổi 66, Mick Jagger vẫn chiếm được trái tim của các quý cô ở tất cả lứa tuổi.

Bettie Page

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 9).

Năm 1923, Bettie Page sinh ra ở Nashville, Tennessee. Khi tuổi còn ít, Bettie từng làm nhiều công việc người mẫu, nhưng vẫn chưa được giới truyền thông chú ý cho đến năm 1952, khi cô bắt đầu chụp ảnh cho nhiếp ảnh gia Jerry Tibbs với những bức hình gợi cảm. Cái tên Bettie Page bắt đầu trở nên rất nổi tiếng khi cô được mời chụp hình cho hàng loạt tạp chí như Wink, Titter, Eyefull, Beauty Parade… Cô nhanh chóng trở thành người mẫu có ảnh bán chạy nhất New York. Bettie cũng vài lần chụp ảnh nude cho các tấm poster của riêng mình và được Hugh Hefner nhận diện. Vào tháng 1/1955, Bettie Page được xuất hiện ở trang giữa Tạp chí Playboy.

Nhân vật - Ngắm 10 'biểu tượng sex' của thập niên 50, 60 (P1) (Hình 10).

Bettie Page là mỹ nhân miền Nam với mái tóc đen nhánh, vóc dáng khiêu gợi, luôn mặc đồ lót và đi những đôi giày cao gót khoe đôi chân nóng bỏng. Cô làm nên tên tuổi với những bức ảnh gây tranh cãi trong đó khoe cơ thể theo cách mà công chúng chưa từng được thấy. Cách thức chụp ảnh đầy khiêu khích của cô giúp cô trở nên khác biệt và thu hút được hết thảy đám đông. Bettie Page dần xây dựng được ảnh hưởng của mình trong làng thời trang và thế giới người mẫu. Cô đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng nhận thức về tình dục trong quan niệm của người đời. Bettie Page cũng từng được mệnh danh là “Nữ hoàng của các bức ảnh” và nổi tiếng với những bộ trang phục bằng ren đen. Cô còn nổi tiếng với tính cách bốc đồng và lối cư xử lạ thường. Bettie Page từng kết hôn và ly dị bốn lần, những năm cuối đời bà sống trong tình trạng sức khỏe không tốt, phải đi điều trị thần kinh và thường xuyên bị chứng trầm cảm hành hạ. Bà qua đời năm 2008 ở tuổi 85. (Còn nữa)

Trang Phương (Theo Dep.com)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đời cay đắng của những 'Biểu tượng sex' nổi tiếng (9)

Thứ 4, 16/01/2013 | 16:19
Sự nổi tiếng lẫy lừng của Harlow thực sự tương phản với cuộc đời thực của bà, với đầy những tuyệt vọng, bi kịch và cuối cùng là cái chết đột ngột ở tuổi 26.

“Biểu tượng sex” Marilyn Monroe bị bạn diễn bôi nhọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nữ diễn viên Jean Kent nói rằng "Biểu tượng sex" Marilyn Monroe là người bẩn thỉu và luộm thuộm...

'Quả bom sex' và cuộc 'yêu' kéo dài suốt 15 giờ với bạn trai

Thứ 7, 12/01/2013 | 13:12
Đó chính là cái tên Mae West đình đám một thời với gương mặt quyến rũ và làn môi gợi cảm có thể làm mê mẩn bất cứ gã đàn ông nào.