Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012

Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Ông Dan Westergren biên tập ảnh cấp cao của ban du lịch tạp chí National Geographic vừa công bố top 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012

Bức ảnh lột tả sự hòa quyện đặc sắc giữa trang phục người thợ săn với màu sắc thiên nhiên xung quanh. Bức ảnh không chỉ “trộn” màu ở khía cạnh nghệ thuật mà còn cả văn hóa. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và cổ điển ở những điểm nhấn như chiếc mũ Sherlock Holmes, cây gậy đi đường với một ống nhòm hiện đại.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 2).

Hành động đưa quả bóng cho người phụ nữ có tay áo rộng đã phảng phất mùi vị của một đất nước Hồi giáo.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 3).

Theron Humphrey - người đã bỏ ra một năm để đi khắp 50 bang và ghi lại các câu chuyện lịch sử truyền miệng mỗi ngày của người Mỹ. Bức ảnh lộn ngược người giúp chúng ta phần nào hiểu được nhân cách của người đàn ông đó.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 4).

Nhiếp ảnh gia Dave Yoder tạo ra bức ảnh “Venice của Charlie Chaplin” tuyệt đẹp. Đèn flash được ông sử dụng một cách điệu nghệ, tạo ra một bí ẩn lớn với các nhiếp ảnh gia còn lại.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 5).

Nhiếp ảnh gia Robert J.Szabo cho biết cảm hứng ý tưởng của bức ảnh nảy sinh sau khi ông đọc câu chuyện về một hành trình du lịch trong cuộc nội chiến.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 6).

Quang cảnh hành hương của người Armenia với hình ảnh người đội mũ trùm đầu hướng ánh mắt về ống kính, cho thấy một cái nhìn chứa đựng nỗi đau của một dân tộc từng bị giày xéo trong lịch sử.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 7).

Bức ảnh được chụp tại vịnh Fires, Tasmania, màu sắc thiên nhiên của đá và trời là sự kết hợp độc đáo, tạo ra không gian thoáng, rộng.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 8).

Thành công trong bức ảnh Cuộc sống chậm rãi ở Ý của Clay McLachlan nằm ở điểm sáng từ ngoài cửa hắt lên gương mặt người làm bếp trong buổi trưa muộn, làm lộ cả cảm xúc trên gương mặt.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 9).

Đi đến mặt trời là bức ảnh thể hiện sự khao khát của nhiếp ảnh gia Peter McBride. Ông đã thực hiện cuộc hành trình khắp Ấn Độ bằng môtô WWII. Bức ảnh lột tả sự nhộn nhịp, màu sắc trên những nẻo đường ông qua.

Xã hội - Ngắm 10 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2012 (Hình 10).

Đây cũng là bức ảnh đoạt giải ở hạng mục ống kính (Lens Craft) trong cuộc thi ảnh du lịch lần thứ 24 được tạp chí National Geographic tổ chức hằng năm.

Lâm Ngọc Linh