Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc

Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– Khách du lịch muốn khám phá nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc chắc chắn sẽ thử món kim chi truyền thống của quốc gia này. Và tuyệt vời hơn khi hiên nay tại Thủ đô Seoul có hẳn một bảo tàng Kimchi Pulmuone.

Kim chi là một loại dưa chua, là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc và Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố kim chi là một Quốc bảo. Trong mỗi gia đình Hàn Quốc, bữa cơm nào cũng có kim chi (một hoặc hai loại kim chi) và kim chi dường như đã là một thói quen của người Hàn Quốc

Bảo tàng Kim Chi do Công ty Cổ phần Pulmuone tại Seoul thành lập vào năm 1986 với mục đích gìn giữ và phát triển văn hóa ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc.

Bảo tàng Pulmuone trưng bày những di vật liên quan tới lịch sử của kim chi, bao gồm các dụng cụ, nguyên liệu làm kim chi cho mùa đông, quá trình chung làm kimchi và giải thích về tác dụng của món ăn này.

Hiện nay có khoảng 100.000 lượt khách tới thăm quan bảo tàng mỗi năm và kim chi cũng được thế giới biết tới như một món ăn tuyệt hảo.

Xã hội - Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc

Một vị khách nếm kim chi trong lúc thăm Bảo tàng Kim Chi ở Seoul, Hàn Quốc.

Xã hội - Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc (Hình 2).

Những chiếc vại được dùng để muối kim chi.

Xã hội - Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc (Hình 3).

Những mẫu kim chi được bày tại bảo tàng Pulmuone.

Xã hội - Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc (Hình 4).

Các quy trình làm kim chi.

Xã hội - Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc (Hình 5).

Kim chi đã trở thành món ăn được thế giới ưa chuộng.

Xã hội - Ngắm bảo tàng kim chi ở Hàn Quốc (Hình 6).

Khách tham quan tập làm kim chi tại bảo tàng.

Hiện tại có khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan bảo tàng mỗi năm và kim chi cũng được thế giới biết tới như một món ăn tuyệt hảo.

Duy Anh