Ngâm bé gái 3 ngày trong túi lạnh để giữ mạng sống

Ngâm bé gái 3 ngày trong túi lạnh để giữ mạng sống

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:30
0
Phương pháp này đã giúp bé gái người Anh phục hồi kỳ diệu và hiện trở thành đứa trẻ nhanh trí, hiếu động.

Bé Lily Cracknell, đến từ Essex, gặp khó khăn trong việc hít thở suốt 30 phút sau khi vừa cất tiếng khóc chào đời. Để cứu sống cô bé, các bác sĩ quyết định đặt Lily vào một chiếc túi lạnh trong suốt 3 ngày để hạ bớt thân nhiệt của em từ 37 độ xuống còn 35,5 độ C.

Theo The Sun, đây là một phương pháp chữa trị để ngăn không cho não của Lily bị sưng lên. Nhờ thế mà sức khỏe của Lily - bé gái nặng khoảng 2,6kg lúc mới chào đời - đã dần phục hồi trở lại.

Lạ & Cười - Ngâm bé gái 3 ngày trong túi lạnh để giữ mạng sốngBé Lily Cracknell và mẹ Rebecca.

Chị Rebecca Hasler, 23 tuổi, mẹ của Lily, cho biết: "Các bác sĩ cũng thừa nhận rằng thật kỳ diệu khi con bé đã hồi phục rất nhanh. Lily bé nhỏ trông thật đáng thương khi phải nằm trong chiếc túi lạnh đó. Nhưng chúng tôi biết rằng đó là cơ hội duy nhất để cứu sống con bé".

Chị Rebecca - hiện sống cùng chồng là nhiếp ảnh gia Nathan Cracknell, 22 tuổi - đã bị chẩn đoán mắc chứng tiền sản giật có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng khi mang thai ở tuần 36. Ngay sau khi được phát hiện, Rebecca phải vào phòng đẻ mổ ngay lập tức tại bệnh viện Princess Alexandra ở Harlow.

Sau 30 phút ngừng thở, não của Lily bị thiếu oxy và có khả năng bị sưng phồng. Vì thế cô bé được chuyển tới bệnh viện Addenbrooke’s ở Cambridge, nơi các bác sĩ tiến hành phương pháp làm lạnh cho Lily. Hai tuần sau, Lily được xuất viện về nhà.

Cô bé Lily Cracknell sẽ tròn 3 tuổi vào tháng 8 này. Có vóc dáng nhỏ hơn so với những đứa trẻ cùng lứa tuổi, nhưng Lily đã khiến nhiều người kinh ngạc với sức sống mãnh liệt của mình. Mẹ Rebecca tự hào nói: "Con bé tuy nhỏ nhưng là một chiến sĩ dũng cảm. Lily rất nhanh trí và hiếu động. Chúng tôi thực sự biết ơn các bác sĩ đã cứu sống con bé".

Theo Ngôi sao

Đi hộp đêm, nam thanh niên bị hiếp tập thể

Thứ 7, 04/05/2013 | 20:55
Một thanh niên 19 tuổi tại Canada đã trở thành nạn nhân của 4 người phụ nữ to béo.

Chồng cắn chó để cứu vợ

Thứ 7, 04/05/2013 | 10:45
Một người phụ nữ Mỹ bị chó cắn bị thương nặng ở mũi kể rằng chồng bà đã cắn con chó để giải thoát cho bà khỏi cuộc tấn công.

Những chùm ảnh sưởi ấm trái tim (6)

Thứ 5, 02/05/2013 | 07:39
Đối với nhiều người, kết hôn là sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời. Họ mất hàng tháng trời để lên kế hoạch hoàn hảo cho một hôn lễ hoàn hảo. Riêng đối với đôi vợ chồng người Anh, Lisa Gant và Alex Pelling, đó là một cuộc phiêu lưu để khám phá cuộc sống.