Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’

Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’

Thứ 6, 24/02/2017 | 19:00
0
Đang lưu thông trên đường bỗng chiếc xe chở hàng cồng kềnh của người phụ nữ đâm vào đuôi xe ô tô. Hành động của chàng trai bị đâm xe để lại nhiều suy ngẫm.

Ngày 24/2, trên một diễn đàn giải trí, facebook Nguyễn Anh Tú đăng tải câu chuyện dài mà chính bản thân mình trải qua vào chiều ngày 23/2.

Theo đó, vào khoảng 17h10 ngày 23/2 đang lưu thông trên đoạn đường Nguyễn Hoàng (Mai Dịch, Hà Nội), ngã tư đèn đỏ giao Nguyễn Hoàng và Trần Bình. Anh Tú phanh dừng đèn theo quy định, theo phản xạ khi phanh xe anh thường quan sát gương chiếu hậu xem hai bên có chướng ngại vật gì không. Bỗng từ xa anh thấy có người phụ nữ điều khiển xe máy đang lao tới.

Dậy sóng mạng - Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’

 Bài đăng tải trên mạng thu hút nhiều sự chú ý.

“Khi đó, tôi thấy người phụ nữ điều khiển xe cứ lao tới, cách khoảng 20 mét thấy tay lái chị chao đảo không làm chủ được tốc độ. Đúng như dự đoán, tôi chỉ kịp hú lên và bật ngồi thẳng lưng đón trọn cú va tự do vào đuôi xe ô tô của tôi”, Anh Tú nhớ lại.

Vội vàng xuống xe, Anh Tú thấy người phụ nữ cùng xe và hàng hóa là nhiều thùng xốp đầy, có xô toàn đậu hũ đổ lênh láng vẫn còn nóng hổi.

“Khi đó, tôi chỉ xuống hỏi: “Chị có sao không mà chị đi thế nào thế?” và chưa kịp ngó đến xe mình. Sau đó, người phụ nữ vội vã nhặt những bìa đậu rơi vãi lênh láng dưới lòng đường đang bốc khói vào thùng, tôi dựng xe cho chị sau đó mới ngó đến đuôi xe thì thấy móp hết góc đuôi và rách nhựa rồi”, Anh Tú kể.

Thế nhưng, điều mà lái xe này không ngờ tới đó là cách hành xử của người phụ nữ làm sai nhưng không chịu nhận, dù biết rằng người này không cố tình: “Người phụ nữ này xếp hàng vào thùng, sau đó bảo tôi giữ hộ xe xong lao vù lên xe, đạp nổ máy. Lúc đó tôi ngỡ ngàng mới hỏi: “Chị đi đâu đấy?”, chị ấy nói: “Tôi đi giao hàng muộn rồi’. Lúc này tôi vừa bực vừa buồn cười. Tôi hỏi: “Thế chị đâm xe tôi như thế này chị kệ cứ bỏ đi thôi hả?”, chị ấy ngồi trên xe buông vài câu: “Thế bây giờ anh muốn như thế nào nữa, tôi đổ hàng hỏng hết cả hàng rồi, tôi cũng thiệt hại, anh đứng đấy tôi đi giao hàng rồi quay lại nói chuyện”.

Dậy sóng mạng - Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’ (Hình 2).

 Chiếc xe máy đâm vào đuôi xe ô tô.

Nghe câu nói đó, chàng trai lái xe ô tô bị đâm cũng đưa ra những câu hỏi nói nếu người phụ nữ này đi thì biết tìm ở đâu. Lúc đầu, người phụ nữ này vẫn không chịu nhận lỗi sai về mình, nói không có tiền thích làm gì thì làm.

Tôi có chia sẻ với người phụ nữ ấy như thế này: “Chị nói chị đi kiếm tiền và tôi cũng vậy, nếu hôm nay chị đâm vào xe tôi, chị nằm lăn ra đấy có làm sao mệnh hệ gì, con gái chị mất mẹ, chồng mất vợ, ông bà mất con... Liệu chị thấy hôm nay chị đã may mắn chưa khi người chị còn lành lặn được như thế này. Tôi chỉ nói chị, đầu tiên khi va chạm tôi thì lao xuống xem chị thế nào, còn chị không nói nửa câu vội vàng lo đống hàng của mình coi như mình không làm sai điều gì vậy. Mình cùng là con người như nhau. Xe hỏng mình sửa nhưng người hỏng sửa như thế nào hả chị? Lúc đấy chị mới buông được vài câu: “Tôi xin lỗi, tôi cuống quá cũng lo hàng hoá của tôi, tôi đi sai rồi”.

Dậy sóng mạng - Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’ (Hình 3).

Tiếp đó, Anh Tú cũng nói thêm với người phụ nữ, dù có làm gì để sinh sống cũng giống nhau, hãy sống đúng nghĩa với nhau đừng để đồng tiền lấn át mất đi giá trị cuộc sống.

Dậy sóng mạng - Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’ (Hình 4).

 Chiếc xe chở đậu phụ rơi vãi ra đường.

Vì khi đó đang giờ tan tầm, không muốn gây khó dễ cho người tham gia giao thông, nên Anh Tú đã cho người phụ nữ đi, không lấy một đồng tiền nào và không quên dặn dò những lời mình góp ý với chị:  “Chị vội vã cám ơn rồi nói: “Tôi sẽ ghi nhớ lời anh nói, cám ơn anh””.

Dậy sóng mạng - Ngẫm chuyện ‘làm phúc nhưng trong tâm lại mang phiền muộn’ (Hình 5).

 Rất nhiều cộng đồng mạng hài lòng về câu chuyện của tài xế lái xe ô tô.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin về thông điệp khi đăng tải câu chuyện trên mạng, Anh Tú cho biết: “Thực chất câu chuyện ngày hôm qua xảy ra cũng là sự chia sẻ cá nhân của tôi mà thôi. Thông qua đó, tôi muốn gửi gắm tới bạn đọc về cách nhận thức hành động và hậu quả của việc bất cẩn cá nhân gây ảnh hưởng tới cộng đồng, điển hình ngày hôm qua mình là người chịu thiệt hại, cần nâng cao văn hoá ứng xử để xã hội ngày một tốt hơn”.

Xem thêm:

Chuyện nghề 4: 9X nói dối bố mẹ, bỏ nghề kiến trúc đi làm thợ xăm

Sự thật phía sau bức ảnh ‘nữ sinh trung học vừa bế con vừa ôn bài’

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.