Ngẫm chuyện ngày đầu đi làm 9X nhận 100 nghìn đồng từ khách lạ

Ngẫm chuyện ngày đầu đi làm 9X nhận 100 nghìn đồng từ khách lạ

Thứ 6, 30/06/2017 | 17:33
0
Trong ngày đầu tiên đi làm thêm, chàng trai 9X đã nhận được 100 nghìn đồng tiền "tip" (bo-PV) từ vị khách lạ, điều này khiến chàng trai có nhiều trăn trở.

Mới đây, trên một số diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ, có chia sẻ lại câu chuyện đi làm thêm của chàng trai có tên Kiều Công Hoàng Anh (SN 1998, ở Thái Nguyên), hiện đang là sinh viên năm nhất đại học Công nghệ - đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, Hoàng Anh bày tỏ cảm xúc của mình trong ngày đầu tiên đi làm thêm. Ban đầu cậu cứ nghĩ mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, thế nhưng khi bắt tay vào làm, khách đông, một mình phục vụ không kịp chàng trai 9X mới nhận thấy công việc mà mình đang làm vất vả, cực nhọc đến nhường nào.

Dậy sóng mạng - Ngẫm chuyện ngày đầu đi làm 9X nhận 100 nghìn đồng từ khách lạ

Bài chia sẻ của chàng sinh viên 9X nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Mình sung sướng như muốn nhảy cẫng lên, đang ở 9 tầng mây nhưng chợt nhận ra bếp này đã chín tới phải gắp ra nhanh không thì cháy nên trở lại ngay với công việc.

Tuy mới buổi đầu làm nhưng mình đã bắt chuyện được với vài người cùng làm, họ vui vẻ, thân thiện làm mình cũng thấy vui lây... Giờ do về muộn, không có chìa khóa nên mình đành ra cửa hàng tiện lợi ngồi đợi trời sáng. Ngày trước vào đây, mình gọi 1 ly nước lớn không suy nghĩ, nhưng nay chỉ uống ly cà phê sữa đá loại nhỏ, đơn giản vì nó rẻ hơn, tiết kiệm được gần nửa tiếng làm.

Sau hôm nay, mình thấy thương bố mẹ lắm, cũng nhớ gà hầm của bố mà lúc ở nhà mình chê ỏng chê eo nữa. Giờ mới biết tiêu tiền dễ lắm, còn kiếm tiền thì cứ phải lao động vất vả thế nào".

Ngay sau khi bài viết của chàng trai 9X được đăng tải, bài viết này đã nhận được hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người đọc xong cũng gật gù thừa nhận để kiếm được đồng tiền không hề dễ dàng và khi chi tiêu cần cân nhắc những khoản cần thiết nhất.

Nickname Nguyễn Phương chia sẻ: “Thế mới thấy bố mẹ chúng ta kiếm tiền vất vả ra sao. Vì vậy, phải biết quý trọng đồng tiền mà cha mẹ gửi cho mình mỗi tháng đi học”.

“Tôi cũng như bạn, ban đầu không biết quý trọng đồng tiền nên bố mẹ gửi cho bao nhiêu cũng thấy thiếu. Nhưng rồi bỗng một ngày, bố tôi bị bệnh nặng nhà không còn dư dả tiền nữa thì tôi bắt đầu đi làm thêm, cũng mới nhận ra bấy lâu nay mình tiêu pha thật là hoang phí”, bạn Thế Tài chia sẻ.

Cũng theo lời chia sẻ của chủ nhân bài đăng, cậu cảm thấy khá bất ngờ khi bài viết của mình được nhiều người quan tâm và chia sẻ.

Xem thêm:

5 bí quyết để các nàng dâu nhanh chóng lấy được lòng mẹ chồng

9X mashup 10 ca khúc dân ca với nhạc trẻ hút 4 triệu lượt xem là ai?

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.