Ngắm McLaren 570GT khoác 'bộ cánh' siêu độc bằng 10.000 sợi carbon

Ngắm McLaren 570GT khoác 'bộ cánh' siêu độc bằng 10.000 sợi carbon

Thứ 3, 04/04/2017 | 17:50
0
McLaren cho thấy sự đột phá trong việc cá tính hóa chiếc xe theo nhu cầu của khách hàng, với sản phẩm phủ lông vũ lên toàn bộ thân xe đầu tiên.

Nhằm tạo ra sự khác biệt cho dòng sản phẩm của mình, McLaren đã quyết định phủ toàn toàn ngoại hình của chiếc xe McLaren 570GT bằng 10.000 sợi carbon nhân tạo. Đặc biệt hơn, công việc phủ lớp lông vũ từ sợi carbon lên thân xe được thực hiện hoàn toàn thủ công bằng tay với thời gian kéo dài lên đến 300 giờ.

Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ thiên nhiên nhằm tạo ra những siêu xe nhẹ và khí động học nhất trên đường, những con chim với bộ lông quyến rũ đã thôi thúc các kỹ sư của Woking sáng tạo ra một bộ lông tương tự bằng vật liệu carbon để “mặc lên” chiếc xe McLaren, do đó Feather Wrap được tạo ra một cách rất tự nhiên.

Thú chơi - Ngắm McLaren 570GT khoác 'bộ cánh' siêu độc bằng 10.000 sợi carbon

Siêu xe với 10.000 sợi carbon nhân tạo.

Tất cả các sợi lông vũ tổng hợp dài khoảng 7cm, chúng được gắn kết với nhau bằng một lớp sơn lót và được đính vào xe theo hướng xuôi về phía sau nhằm làm giảm tác động của không khí dọc theo thân xe. Bộ lông vũ Wrap này chỉ làm tăng thêm 2,5 kg trọng lượng của chiếc xe nên sẽ không ảnh hưởng đến quá trình vận hành và những yếu tố kỹ thuật liên quan đến xe.

Siêu xe 570GT được McLaren chọn làm “chuột bạch” đầu tiên bởi vì nó là mẫu xe phù hợp nhất cho những chuyến đi đường trường, những chuyến đi khám phá thế giới mới. Trung tâm công nghệ tại Woking của hãng xe Anh cũng cho biết, việc sử dụng lông vũ có yếu tố gần gũi với thiên nhiên và tạo ra sự độc đáo cho chiếc xe.

Khách hàng có thể đặt mua chiếc xe được độ những bộ lông vũ này ngay từ bây giờ để được trải nghiệm sự khác biệt của một “siêu xe thiên nhiên”.

 Xuân Khải