Ngắm trang phục dân tộc rực rỡ của Á hậu Phương Nga tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Ngắm trang phục dân tộc rực rỡ của Á hậu Phương Nga tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Thứ 5, 11/10/2018 | 16:37
0
Mới đây, Á hậu Phương Nga đã hé lộ bộ trang phục mang đến trình diễn tại phần thi trình diễn trang phục dân tộc, sẽ diễn ra vào ngày 12/10.

Phần thi trang phục truyền thống là một trong những phần thi quan trọng và thu hút được nhiều sự chú ý từ khắp các kênh truyền thông quốc tế. Qua bộ trang phục này, thí sinh đại diện quốc gia có thể truyền bá những nét văn hoá, đặc trưng truyền thống dân tộc của đất nước mình. Những bộ trang phục được chú ý thường thể hiện được bản sắc đặc trưng của quốc gia đó, phong thái trình diễn cuốn hút và có sự đầu tư tỉ mỉ cho bộ trang phục.

Năm 2017, tại sân khấu Miss Grand International, Huyền My đã đại diện Việt Nam trình diễn bộ trang phục truyền thống là chiếc áo dài đỏ lộng lẫy với những đường nét hoa văn tinh tế. Bộ quốc phục được thiết kế bởi NTK Ngô Nhật Huy, anh đã dành ra 3 tháng để thiết kế bộ trang phục truyền thống cho Huyền My. Được biết, bộ trang phục nặng hơn 30kg và lấy cảm hứng từ kiến trúc cung đình của vùng đất Cố đô. Phần trình diễn và bộ quốc phục của Huyền My rất được đánh giá cao và nằm trong top 3 trang phục đẹp nhất cuộc thi năm rồi do BGK và cộng đồng fans sắc đẹp quốc tế bình chọn.

Sự kiện - Ngắm trang phục dân tộc rực rỡ của Á hậu Phương Nga tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018

Bộ quốc phục này có tên gọi Ngũ Phụng Tề Phi.

Năm nay, để chuẩn bị cho phần thi trang phục dân tộc nằm trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018, ngay trước ngày thi 1 ngày, Phương Nga hé lộ bộ quốc phục mang đến cuộc thi do NTK Khánh Shyna thực hiện.

Bộ quốc phục này có tên gọi Ngũ Phụng Tề Phi với tông chủ đạo là màu vàng cung đình, được sử dụng với chất liệu gấm kết hợp với lụa truyền thống, mang ý tưởng về hình tượng ngũ phụng và pháp lam Huế.

Được biết, NTK Khánh Shyna  thức trắng 3 ngày 3 đêm để hoàn thành bộ quốc phục kể từ ngày phác thảo xong ý tưởng bởi thời gian cho Phương Nga chuẩn bị tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 rất gấp rút.

Sự kết hợp giữa ngũ phụng và pháp lam Huế trên áo dài là sự kết hợp độc đáo không chỉ thể hiện sự uy quyền, mạnh mẽ mà còn giúp Phương Nga giới thiệu văn hóa Việt Nam với nét văn hóa đặc trưng triều Nguyễn đến với bạn bè quốc tế.

Sự kiện - Ngắm trang phục dân tộc rực rỡ của Á hậu Phương Nga tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 (Hình 2).

Bộ quốc phục của Phương Nga lấy cảm hứng từ chim phụng – một trong 4 tứ linh của văn hóa phương Đông.

Theo chia sẻ của NTK, bộ quốc phục của Phương Nga lấy cảm hứng từ chim phụng – một trong 4 tứ linh của văn hóa phương Đông và là loài chim tượng trưng cho những người phụ nữ quyền quý ngày xưa với đức hạnh, duyên dáng và thanh nhã.

Với hình ảnh ngũ phụng, bộ quốc phục còn mang ý nghĩa về những điều tốt đẹp nhất với sự mạnh mẽ, quyền lực và đầy khí chất trong văn hóa Việt Nam triều Nguyễn. Ngoài ra, hình ảnh pháp lam với các chi tiết hoa, lá, họa tiết cung đình… cũng là cảm hứng của NTK trang phục dân tộc.

Sự kiện - Ngắm trang phục dân tộc rực rỡ của Á hậu Phương Nga tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 (Hình 3).

Với hình ảnh ngũ phụng, bộ quốc phục còn mang ý nghĩa về những điều tốt đẹp nhất với sự mạnh mẽ, quyền lực và đầy khí chất trong văn hóa Việt Nam triều Nguyễn.

Phần thi trình diễn trang phục dân tộc sẽ diễn ra vào ngày 12/10 tới, Phương Nga cho biết cô cũng khá hồi hộp khi lần đầu tiên được mặc quốc phục để giới thiệu tới khán giả trên khắp thế giới. Á hậu Phương Nga tin rằng sẽ thể hiện tốt nhất để “sắc màu” của tà áo dài Việt Nam một lần nữa để lại ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

Hiện tại, Phương Nga nhận được lượt thích và bình chọn khá cao từ khán giả trên fanpage của "Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018". Cuộc thi chỉ mới bắt đầu vài ngày nhưng người đẹp có sự thể hiện tốt và được đánh giá tích cực.

Ngọc Anh (tổng hợp)

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018: Á hậu Phương Nga nổi bật, liệu có làm nên chuyện?

Thứ 3, 09/10/2018 | 15:00
Qua các hình ảnh và hoạt động được công khai, khán giả có thể thấy được nguồn năng lượng tích cực mà Phương Nga thể hiện suốt từ đầu cuộc thi đến nay. Hy vọng, với sự năng động, tươi trẻ mà Phương Nga mang đến Miss Grand International 2018, cô sẽ trở thành một trong những thí sinh được đánh giá cao tại cuộc thi.

Á hậu Phương Nga lần đầu lên tiếng về tin đồn hẹn hò với diễn viên Bình An

Thứ 6, 28/09/2018 | 17:12
Sau nhiều ngày im lặng, Á hậu Phương Nga chính thức lên tiếng về tin đồn bí mật hẹn hò diễn viên Bình An.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.