Ngắm ‘tuyệt tình cốc’ phong cảnh nên thơ, hữu tình của Việt Nam

Ngắm ‘tuyệt tình cốc’ phong cảnh nên thơ, hữu tình của Việt Nam

Thứ 2, 02/01/2017 | 14:45
0
“Tuyệt tình cốc” – đó là cái tên mà dân phượt đã ưu ái đặt cho hồ nước xanh ở xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Địa điểm này mang một vẻ đẹp không kém gì nơi mà Tiểu Long Nữ chờ Dương Quá trong tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp của Kim Dung.

Được biết, hồ nước này được gọi là hồ Cổ Yếm, rộng khoảng 20ha, có màu xanh ngăn ngắt được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn. Vậy điều gì đã tạo nên màu xanh đặc trưng của hồ nước nơi đây?

Theo như lời giải thích của những người dân địa phương, “trước đây, hồ sâu vài chục mét. Do quá trình nổ mìn khai thác đá, làm nền đất được bao phủ một số lượng lớn nhũ vôi, nước gồm khoáng và nước mưa đọng nên rất trong, đủ để tạo nên sắc xanh dương vô cùng quyến rũ”.

Còn theo ông Nguyễn Văn Đăng (Chủ tịch UBND xã An Sơn), hồ nước có màu xanh do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ.

Xã hội - Ngắm ‘tuyệt tình cốc’ phong cảnh nên thơ, hữu tình của Việt Nam

 Hình ảnh "tuyệt tình cốc" nước xanh ngắt phiên bản Việt Nam.

Ánh nắng mặt trời khiến cho màu xanh của nước thêm quyến rũ hơn, đó là chất xúc tác làm thay đổi liên tục màu độ đậm, nhạt của màu nước mà nhiều người lầm tưởng rằng hồ nước có thể tự đổi màu một cách diệu kỳ.

Con đường dẫn vào hồ nước xanh này khá bụi nhưng điều đó không ngăn được bước chân của những người yêu cái đẹp và mê xê dịch. Nhiều bạn trẻ đã cùng nhau đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp rất đỗi tự nhiên này để ghi dấu tuổi thanh của mình. Những cặp cô dâu chú rể cũng lựa chọn nơi đây để lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc trong đời.

Nguyễn Dịu