Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Thứ 6, 29/07/2016 | 14:00
0
Việc giữ chân khách hàng vốn là chủ đề “nóng” với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt, trong lĩnh vực ngân hàng, việc này nhiều khi trở thành bài toán khó.

Bên cạnh việc khai thác nhu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp bằng những sản phẩm đặc thù, các ngân hàng hướng tới cung cấp các dịch vụ tri ân dài lâu song hành với các chương trình khuyến mại.

Theo nhận định của các chuyên gia, ngân hàng nào dịch vụ linh hoạt, chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn sẽ giữ chân được khách hàng và không phải lo lắng về vấn đề thanh khoản. Do đó, nâng cao chất lượng phục vụ chắc chắn là hướng phát triển lâu dài của các ngân hàng hiện nay.

Trước hiện trạng này, nhiều ngân hàng lớn như VPBank, Techcombank hay MB… đã và đang thực hiện hiệu quả ưu đãi từ giảm lãi suất vay, giảm phí dịch vụ đến tặng voucher du lịch, phiếu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho lãnh đạo cấp cao…

Kinh doanh - Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc một công ty chuyên kinh doanh nội thất cho biết: "Các ngân hàng rất nhanh nhạy trong việc giữ chân khách hàng. Họ không chỉ ưu đãi về lãi suất mà họ còn đưa ra các tư vấn quản lý doanh nghiệp cho chúng tôi”. Tuy nhiên, bà Yến cũng cho rằng, để gắn bó lâu dài với nhau, các ngân hàng cần có chính sách và phương thức hỗ trợ doanh nghiệp mang tính dài hạn hơn.

Chia sẻ của bà Yến là một ví dụ điển hình trong việc Khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn các dịch vụ chăm sóc, tương tác từ ngân hàng. Nắm bắt được tâm lý này, ngoài việc triển khai các chương trình khuyến mại, VPBank còn đưa ra chương trình tích lũy để đổi quà nhằm thu hút khách hàng ở giai đoạn hiện nay. Điểm khác biệt của VPBank chính là chương trình áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của VPBank.

Các dịch vụ này rất đa dạng và phong phú, từ các giao dịch chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử (VPBank Online) và tại quầy; Dịch vụ chuyển tiền quốc tế; Dịch vụ tài trợ thương mại, bảo lãnh; Số dư tài khoản thanh toán và giao dịch qua máy POS trên thẻ debit VPBiz…

Cùng chuyên mục

Điều chỉnh giá điện 3 tháng một lần: Đảm bảo cân bằng tài chính EVN

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Theo Bộ Công Thương, việc rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện để đảm bảo chi phí không bị dồn tích quá nhiều, gây ảnh hưởng cân bằng tài chính của EVN.

Áp lực chốt lời ngắn hạn hiện hữu, thị trường quay đầu giảm điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:10
Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm, tuy nhiên vẫn le lói vài ngành ngược dòng tăng điểm như dầu khí, công nghệ, các dịch vụ hạ tầng.

Bộ Công Thương nói về đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá bán xăng dầu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:10
Dự thảo về Nghị định kinh doanh xăng dầu sẽ tiến gần với cơ chế thị trường, Nhà nước ban hành nguyên tắc công thức giá để thương nhân chủ động quyết định giá bán lẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều chuyến bay Vietnam Airlines dịp lễ 30/4 gần kín chỗ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:24
Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng thế giới tăng phi mã cao kỷ lục

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:55
Giá vàng thế giới sáng nay tăng 43 USD/ounce lên 2.233 USD/ounce, đây là mức cao kỷ lục của giá vàng thế giới.