Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ'

Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ'

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:36
0
Ngân hàng thành phố Trịnh Châu sẽ phải dành đến hơn nửa tháng mới có thể đếm hết số tiền 16,2 vạn tệ (khoảng 540 triệu đồng) vì toàn là tiền lẻ.

Theo quản lý ngân hàng ngân hàng Trịnh Châu (thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam), chi nhánh góc đường Phong Sản - Chính Thất, Lý Kế Trân, “quả núi” ngồn ngộn tiền lẻ, mức giá thấp nhất là 1 mão (330 đồng) rồi 2 mão, 5 mão cho đến 1 tệ (3.300 đồng). Lác đác lắm mới có nổi một tờ tiền mệnh giá 5 tệ (khoảng 16.500 đồng).

Lý Kế Trân cho biết: “3 nhân viên của ngân hàng đếm liên tục trong giờ làm việc, không nghỉ tay mà mới mãi 3 ngày mới đếm được 1,15 vạn tệ (khoảng 36 triệu đồng)".

Lạ & Cười - Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ'
Những cọc tiền lẻ ngổn ngang tại 
phòng kiểm tiền ngân hàng Trịnh Châu.

“Tác phẩm” này của ông Thôi, làm nghề in ấn, mang đến gửi vào tài khoản. Tất cả gồm có 11 bao tiền lớn, mỗi bao cao đến gần 3m và nặng khoảng 25kg, cần tới sự giúp đỡ của 3 người bảo vệ ngân hàng mới có thể bê vào nổi.

Lạ & Cười - Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ' (Hình 2).
Quản lý ngân hàng cùng 3 nhân viên liên tay đếm không ngừng nghỉ.

“Đại gia tiền lẻ” lúc mang tiền đến gửi chia sẻ : “Tôi vốn làm nghề in ấn, nhận in bảng, biển cho một loạt cửa hàng như bánh mì, bột mì, bột làm bánh các thể loại rồi khách hàng toàn dùng tiền lẻ trả tiền công cho tôi. Mỗi lần như vậy, tôi lại xếp thành từng túi, để nguyên trên văn phòng. Tích lũy hơn nửa năm trời, thực lòng mà mà nói tôi cũng chưa bao giờ kiểm tra lại số tiền đã thu vì nó lẻ quá, khách hàng nói bao nhiêu thì tôi tin là từng ấy, chỉ biết là theo con số phải thu lại được là khoảng  16,2 vạn tệ (540 triệu đồng).”.

Lạ & Cười - Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ' (Hình 3).
Toàn những tiển lẻ mệnh giá từ 1 mão đến 5 mão.

Ông Thôi cũng chia sẻ, trước khi mang đến ngân hàng Trịnh Châu, rất nhiều ngân hàng từ chối không nhận “núi” tiền lẻ của ông.

Lạ & Cười - Ngân hàng Trung Quốc phát hoảng với 'đại gia tiền lẻ' (Hình 4).
Những cọc tiền lẻ được xếp lại gọn gàng sau khi đã kiểm kê.
H.A (t/h)

Giáo viên Mỹ học cách đoạt súng của khủng bố

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:17
Trước tình hình an ninh tại Mỹ phức tạp thời gian qua, với nhiều vụ xả súng tại trường học, cơ quan cảnh sát Mỹ tổ chức các đợt tập huấn cho giáo viên cách sử dụng và tước súng của khủng bố.

Những vụ Tòa án phát lệnh bắt lãnh đạo Nhà nước

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:33
Việc Thủ tướng Pakistan mới đây bị Tòa án tối cao ra lệnh bắt giữ khẩn cấp, trong khi vẫn còn đang đương nhiệm là quyết định bất ngờ trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa là Pakistan sẽ tiến hành bầu cử. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp lãnh đạo cấp cao đầu tiên trên thế giới bị tòa án bắt giữ.

16 dụng cụ y tế bị bỏ sót trong cơ thể một bệnh nhân

Thứ 4, 16/01/2013 | 15:40
Một bệnh nhân người Đức đã qua đời sau khi các bác sĩ phẫu thuật đã lấy ra 16 dụng cụ y tế khác nhau trong cơ thể của ông.

Ảnh: Cuộc sống của 'gái nhảy chuyển giới' ở Thái Lan

Thứ 4, 16/01/2013 | 16:26
Tại đất nước Thái Lan, rất nhiều người chuyển giới có bằng đại học nhưng vẫn không thể kiếm được việc làm. Nhiều người phải sống với nỗi lo thấp thỏm về sinh mệnh ngắn ngủi và không có tương lai.