Ngán ngẩm với kiểu gái xấu phấn đấu sai đường

Ngán ngẩm với kiểu gái xấu phấn đấu sai đường

Thứ 5, 28/03/2013 | 11:47
0
Thỉnh thoảng các cô nàng "cá sấu chúa" trong công sở vẫn khiến người ta ngán ngẩm vì các kiểu phấn đấu vô duyên hết chỗ nói của mình.

Phấn đấu tiến thân bằng cách đổ lỗi cho người khác 

Mặt to, môi trề và nước da ngăm đen nhưng Hạnh, phòng hành chính công ty lương thực ở Quận 8 luôn khiến đồng nghiệp phát sốt vì tính hay đổ lỗi cho người khác. Chả là công ty của Hạnh có nguyên tắc một tháng ai mắc lỗi ít nhất trong dự án vừa rồi thì sẽ được sếp tăng lương tháng này và ghi nhận vào vị trí trưởng phòng. Nhìn đi nhìn lại thấy mình chẳng có vốn liếng gì để tranh giành vì sắc đẹp thì zero lại cũng không phải con ông cháu cha. Thế nên cô nàng xấu xí này quyết tâm phấn đấu bằng cách... bới lông tìm vết, đổ mọi tội lỗi nên người khác. 

Vậy là từ những lỗi nhỏ nhặt như chậm báo cáo tình hình, gửi mail sai quy định, đi làm muộn 5-10p... của các nàng đồng nghiệp đều được Hạnh ghi đầy đủ, tỉ mỉ kèm bằng chứng xác đáng để trình sếp. Tất nhiên, bản thân cô mắc lỗi thì Hạnh sẽ tìm cách đổ ngay tội cho người khác. 

Chẳng hạn sếp có than thở hồ sơ đưa lên bị chậm thì cô bảo: "Tối qua em phải thức sửa lại lỗi trong bản hợp đồng những 10 trang của chị Như nên chưa kịp". Vậy nên sếp cứ vô tư note những phiếu phạt mà cô đồng nghiệp mẫn cán này chỉ ra. Lúc đó Hạnh chỉ rung đùi: "Phen này ghế trưởng phòng sẽ về tay ta". 

Xã hội - Ngán ngẩm với kiểu gái xấu phấn đấu sai đường
"Cá sấu" công sở phấn đấu thay đổi ngoại hình để không lo bị thất nghiệp

Phấn đấu ngoại hình để đỡ bị đuổi việc

Đó là chiêu của Giang, cô nàng "cá sấu chúa" nhất phòng chăm sóc khách hàng một công ty truyền thông Quận 1. Nghe phong thanh công ty lạm phát có khả năng cắt giảm nhân sự nên Giang cố tình dùng chiêu trò để phấn đấu được ở lại vị trí cũ. Nào thì áo trễ nải một tí, váy ngắn lên 1 tí, rồi đầu tư cho tóc tai, mỹ phẩm... Bởi suy nghĩ của Giang là: "Đã là con trai ai mà chẳng mê gái, đẹp hay xấu thì tắt điện nhà ngói cũng như nhà tranh thôi". 

Vậy nên Giang không tiếc tiền đầu tư cho ngoại hình của mình bớt cá sấu hơn. Tuy nhiên, cô cũng biết thân biết phận ma tránh xa các sếp trẻ, phong độ. Đối tượng mà cô nhắm đến là ông sếp lùn, béo và hơi dê già của mình. Tất nhiên từ ngày thấy "cá sấu" mặc áo trễ thấp thoáng bộ ngực căng đầy, sếp cũng bắt đầu để ý đến vị trí của cô hơn. Cụ thể sếp không sai cô làm những việc vặt vãnh như nộp tiền điện nước, thuế má... gì nữa mà Giang chuyển sang bưng trà, pha nước cho sếp. 

Bỗng dưng được sếp cưng, Giang hí hửng "mình không sợ thất nghiệp nữa rồi, cứ chịu khó phấn đấu vì ngoại hình cho vừa mắt sếp thế này có tốt hơn không". Thậm chí cô còn nghĩ đến việc đi phẫu thuật thẩm mỹ cho đẹp hơn. 

Xã hội - Ngán ngẩm với kiểu gái xấu phấn đấu sai đường (Hình 2).
Phấn đấu để được ngồi vào vị trí phu nhân của sếp

Phấn đấu làm quan bà

Đó là câu chuyện của Thy, cô nàng có đôi chân ngắn tũn, lùn 1 mẩu và mắt thì nhỏ như 1 sợi chỉ nhưng cô luôn phấn đấu đề được... lọt vào mắt xanh của sếp Tổng. Đồng nghiệp biết ý định của Thy, người thì tỏ ra ái ngại cho cô, người thì khuyên ngăn cô không nên trèo cao sẽ ngã đau. "Nó không lo phấn đấu cho công việc, cứ lo làm việc gì không đâu để lấy lòng sếp". 

Thế nên cứ đến giờ họp là Thy lại chuẩn bị 1 bộ quần áo thật nổi để lọt vào mắt xanh của sếp, chưa hết cô còn tranh với phục vụ tự tay pha cafe thơm ngon để sếp thưởng thức. Rồi trong buổi họp lúc nào Thy cũng chớp mắt mơ màng nhìn sếp đủ khiến nhiều đồng nghiệp ái ngại. 

Rồi biết sếp hay đi làm sớm, cô cũng ra sức phấn đấu dậy sớm để đến trước mang trà, cắm hoa cho phòng sếp thêm xinh tươi. 

Và kết quả là...

Hạnh vì mải mê chăm chỉ xét lỗi của người khác đã rất nhiều lần làm chậm giấy tờ, sổ sách quan trọng khiến sếp khó bỏ qua cho cô tới lần thứ 3. Vì thế chức trưởng phòng hành chính nhân sự được cân nhắc cho cô bạn cùng phòng nắm giữ. Khỏi phải nói Hạnh đã suy sụp thế nào. Sau đó cô cũng viết đơn xin nghỉ phép vì không chịu nổi sự "'đì" lại của cô bạn cũ. 

Còn Giang, cô nàng "cá sấu chúa" kể trên vì cứ chăm chăm phấn đấu làm đẹp ngoại hình nên bỏ bê chuyên môn nghiệp vụ khiến công việc bê trễ và chậm deadline hoàn thành liên tục. Và không bất ngờ khi đến lúc ra danh sách cắt giảm nhân sự, Giang không khỏi bàng hoàng than trời: "Mình phấn đấu cho thật đẹp để ưu ái sếp mà vẫn không khỏi thất nghiệp". 

Chưa đến mức thảm hại bị mất công việc như hai người trên nhưng Thy cũng không khá khẩm gì hơn vì vào một ngày đẹp trời cô đã nhận được thiệp hồng từ tay sếp Tổng đi dự đám cưới ở nhà hàng White Place. Nghe đâu vợ sếp chân dài, học thức và khéo xử sự. Từ đấy cô không còn loi nhoi làm vịt con phấn đấu mong sếp để mắt nữa, cô chỉ lặng lẽ làm việc và trút tâm sự: "Công phấn đấu thành công cốc mất rồi" trên Facebook

Kết: 

Có nhiều kiểu phấn đấu để đạt được mong muốn trong công việc. Quan trọng là phải biết tìm đúng đường, đúng hướng để có thể đạt được mục đích. Nhất là những cô gái không có lợi thế về ngoại hình thì càng phải tinh tế hơn trong cách tìm hướng phấn đấu, nhưng tuyệt nhiên phải tránh những chiêu trò phấn đấu "củ chuối" hay "dìm hàng" nhau vì dễ bị đào thải. 

Theo Sam/Tri thức Việt Nam

Một ngày của hot girl công sở

Thứ 6, 15/03/2013 | 08:41
Làm hot girl đã không "sung sướng" gì, làm hot girl công sở còn khổ sở bi kịch hơn nhiều.

Chuyện những cô nàng 'họ thảo, tên mai chốn công sở

Thứ 6, 01/03/2013 | 20:08
Ngày đi làm chỉ có 8 tiếng gặp nhau nhưng nhiều nàng công sở vẫn giữ được tính cách "họ thảo, tên mai" của mình. Vì thế mà cũng lắm chuyện bi hài xảy ra.

Công sở thẳng tay... sờ bóp

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:40
Không chỉ có phụ nữ phải đối mặt với việc bị quấy rối tình dục nơi công sở mà ngay cả đàn ông cũng phải trải qua chuyện này ở văn phòng.