Ngang nhiên bán phao thi cạnh trung tâm giáo dục quốc phòng

Ngang nhiên bán phao thi cạnh trung tâm giáo dục quốc phòng

Thứ 4, 05/07/2017 | 09:17
0
Bất chấp việc làm sai trái, một số chủ cửa hàng đã tự ý sao chép tài liệu thành phao thi, rồi công khai bày bán ngay cạnh trung tâm Giáo dục quốc phòng Huế.

Gần đây, PV báo điện tử Người Đưa Tin liên tiếp nhận được phản ánh về việc một số hộ dân ở TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế ngang nhiên bày bán phao thi cho sinh viên đến học tại trung tâm Giáo dục quốc phòng Huế.

Trong vai một sinh viên có nhu cầu cần mua phao thi, PV đã thâm nhập và tiếp cận được các cửa hàng bày bán phao thi trên đường Nguyễn Khoa Văn, phường Phú Bài, TX.Hương Thủy.

Xã hội - Ngang nhiên bán phao thi cạnh trung tâm giáo dục quốc phòng

Khu vực các cửa hàng nằm cạnh trung tâm Giáo dục quốc phòng công khai bày bán phao thi.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, số tài liệu của cả 3 học phần Giáo dục quốc phòng được các chủ cửa hàng này mua lại từ những quyển vở mà sinh viên đã học trước đó hoặc lấy từ trên mạng xuống, rồi sao chép ra phao thi, bán lại cho những người có nhu cầu.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Bản, Phó Giám đốc trung tâm Giáo dục quốc phòng Huế cho biết, việc các cửa hàng ngang nhiên bày bán phao thi ngay cạnh Trung tâm diễn ra đã khá lâu. Phía Trung tâm cũng đã nắm được tình trạng này nhưng rất khó để xử lý triệt để.

“Có một số vấn đề bất cập trong việc xử lý tình trạng này, do chúng tôi không đủ thẩm quyền. Tuy nhiên, Trung tâm đã đề ra một số biện pháp để ngăn chặn như cơ cấu lại chương trình dạy và học, theo đó, nội dung giảng dạy sẽ hoàn toàn không có trong phao thi. Nếu phát hiện trường hợp nào sử dụng phao thi thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Bản nhấn mạnh.

Công Định

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.