Ngang trái chủ ao cá nghèo khổ mắc tội giết người

Ngang trái chủ ao cá nghèo khổ mắc tội giết người

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:14
0
Nói tới xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, người ta nghĩ ngay tới lãnh địa ma túy, vì xã Ngọc Vân một xã trung du với trên 9 nghìn nhân khẩu thì có tới 117 người đang thi hành án phạt tù, đa số phạm tội liên quan đến ma túy.

Trú ngụ tại lãnh địa ma túy, nhưng Hoàng Xuân Huân là người chăm chỉ lao động nuôi con ăn học. Nhưng thật trớ trêu, trong phút chốc Huân trở thành hung thủ. Nguyên do vì đâu?

Khi bị hại trở thành hung thủ

Trường hợp của Hoàng Xuân Huân (SN 1962) ở thôn Suối Dài (xã Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang) là bài học về tính nóng giận, gây hậu quả nghiêm trọng. Là người chăm chỉ lao động, ngày đêm lăn lộn, vất vả với ao nuôi cá của gia đình, khi thấy tên trộm cá chạy qua mặt mình, Huân đã vung dao chém khiến tên trộm ngã xuống ao cá. Mặc dù Huân cùng hàng xóm đưa Dương Văn B. (kẻ trộm cá) tới bệnh xá xã Ngọc Vân để cấp cứu nhưng đối tượng đã chết trên đường đi.

Bà Hòa, người cùng xã với Huân cho biết: "Vợ chồng anh Huân chị S. (chị Dương Thị S.  là vợ của Huân) chịu khó làm ăn lam lũ bao năm nay cùng với gia đình người em trai là Hoàng Văn D. mới xây dựng được một trang trại chung theo mô hình vườn, ao, chuồng với diện tích khá rộng". "Sự việc xảy ra vào lúc đêm khuya ngày 16/7. Sáng hôm sau tôi nghe nói thằng Dương Văn B. ở thôn Tè, xã Song Vân, tới câu trộm cá nhà anh Huân nên bị anh Huân đánh chết. Thật tiếc, anh Huân là người chăm chỉ lao động, sống hòa thuận với hàng xóm, nay xảy ra chuyện ai cũng lo lắng ái ngại cho gia đình anh ấy. Nhà anh Huân có hai người con, một cháu đang học tại trường đại học Hàng Hải, một cháu đang đi lao động ở nước ngoài. Đêm 16/7, xảy ra chuyện, tới ngày hôm sau anh Huân lên xin được tự thú với công an xã, chị vợ buồn bã chỉ biết khóc, rõ khổ".

Pháp luật - Ngang trái chủ ao cá nghèo khổ mắc tội giết người

Hoàng Xuân Huân tại trại tạm giam Kế công an tỉnh Bắc Giang.       

Bà Hòa vừa dứt lời thì anh M. một người hàng xóm nói xen vào: "Đầm cá này là của hai anh em ông Huân chung nhau, ông Huân nhiều năm lam lũ, khổ sở, có bao nhiêu tiền chỉ nuôi con ăn học, bản thân chẳng dám tiêu. Ông ấy làm nhiều tới mức người còm nhom, nhìn râu ria mọc cứ như ông nghiện, cả xã ai cũng khen gia đình ông ấy làm ăn lương thiện, đùng cái vướng vào vòng lao lý. Nói thật nếu là tôi, gặp trường hợp ấy, tôi cũng không giữ được bình tĩnh, sáng suốt. Đêm ngày lao động vất vả, bản thân người ta chưa được hưởng, có bao nhiêu cá ông câu hết mà câu nào có ít, hôm bắt được thằng B. thấy hai bao tải cá, ước tính mấy chục kg, thử hỏi như vậy là bao nhiêu tiền, ai mà không xót?".

Trao đổi với công an xã Ngọc Vân được biết: Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, xã Ngọc Vân, Tân Yên được coi là địa bàn nóng về ma túy. Bên cạnh sự làm giàu bất chính của một số bộ phận người dân tham gia buôn bán, vận chuyển ma túy thì Hoàng Xuân Huân là người chăm chỉ, làm giàu bằng sức lao động chân chính của mình, tiếc là do quá nóng giận nên từ bị hại Huân trở thành kẻ giết người.

Cả giận mất khôn

Tại cơ quan điều tra Hoàng Xuân Huân khai: Do một số người nói đến tai Huân là vợ của Dương Văn B. (SN 1985, ở thôn Tè, xã Song Vân) đi bán cá ở chợ nhiều lần, trong khi nhà B. không có ao thả cá. Biết được thông tin đó nên Huân quyết đi rình. Nhà neo người nên chỉ có mình Huân đi ra ao kiểm tra, khi đi Huân thường cầm theo con dao dài khoảng 65 cm. Ngày 16/7, tại trang trại chăn nuôi của của gia đình, Huân phát hiện Dương Văn B. đang câu trộm cá. Huân đã gọi điện cho công an xã để bao vây bắt trộm. Khi công an xã đến phía tường vây của trang trại. B. bỏ chạy thục mạng về phía Huân, Huân đã dùng dao chém B. một nhát vào thái dương làm B. ngã xuống ao. Sau đó Huân cùng gia đình đưa B. tới trạm xã Ngọc Vân, nhưng B. đã tắt thở.

Ngày 21/7, trao đổi với PV báo ĐS&PL, một điều tra viên, công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, vào lúc 1h ngày 17/7, Huân đã đến công an xin được đầu thú, tang vật thu được là hai bao cá và một con dao dài 65cm. Bản thân Huân không có tiền án tiền sự. Tại cơ quan điều tra, Huân thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc. Hiện cơ quan công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Xuân Huân về tội giết người theo Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Giờ đây gia đình Huân sẽ bị đảo lộn, cuộc sống vốn đã vất vả nay chồng chất thêm những khó khăn. Huân từ người nông dân chất phác, trong phút nóng giận bỗng chốc trở thành kẻ giết người. Âu cũng là bài học đắt giá cho cả hai phía.                            

Lương Liễu

Đại gia gỗ giết người và 12 năm đào tẩu

Thứ 3, 23/07/2013 | 21:30
Liều lĩnh chống người thi hành công vụ, gây án mạng ở Việt Nam, kẻ giết người đào tẩu sang Lào, dựa vào vùng rừng núi hoang vu, lập căn cứ và trở thành một đại gia gỗ. 12 năm sau cuộc đào tẩu, hắn bị các chiến sĩ phòng cảnh sát truy nã Công an tỉnh Nghệ An bắt khẩn cấp.

Giết người tình sau khi ân ái rồi vứt xác xuống hố

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:20
Sau khi ân ái, gã “phi công” đã sát hại người tình rồi cướp điện thoại, vứt xác xuống hố để phi tang.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.