Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam

Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam

Thứ 2, 18/03/2019 | 14:12
0
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra tại nhiều quốc gia, mang đến cơ hội thay đổi toàn diện bộ mặt các nền kinh tế, trong đó có ngành Dược.

Nếu ngành Dược đón được làn sóng này sẽ tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ và đầy sáng tạo. Tuy nhiên, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng đặt ngành Dược trước những thách thức lớn. Trước thực trạng đó, vừa qua Trường ĐH Đại Nam tổ chức thành công cuộc thi Dược sĩ 4.0 – Cơ hội hay thách thức với chủ đề “trí tuệ nhân tạo – kết nối vạn vật”. 

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam

Sau nhiều ngày phát động và chuẩn bị, cuộc thi Dược sĩ 4.0 -  Cơ hội hay thách thức của Trường ĐH Đại Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp

Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp sinh viên ngành Dược – ĐH Đại Nam trau dồi kiến thức chuyên môn, nắm bắt những xu hướng phát triển của nghề nghiệp, đồng thời là sân chơi trí tuệ, bổ ích để sinh viên thể hiện sự hiểu biết của bản thân, có cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp, gặp gỡ trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Dược để nâng cao trình độ chuyên môn và có những cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường.

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 2).

Cuộc thi Dược sĩ 4.0 thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường

Tham dự cuộc thi có sự hiện diện của Ban Giám hiệu Nhà trường; trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm trong trường; đại diện nhà tài trợ kim cương, bạc của chương trình và sự góp mặt của hơn 300 sinh viên liên thông ngành Dược.

Chia sẻ về những thách thức của ngành Dược trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Dược sĩ CKI. Nguyễn Thế Tin – Giám đốc Trung tâm Đào tạo liên tục ngành Dược, ĐH Đại Nam cho biết: “Đó là bài toán về sự tinh giảm nhân lực trên toàn cầu khi trí tuệ nhân tạo dần thay thế con người; là khả năng tiếp cận, ứng dụng và làm chủ công nghệ mới; là vấn đề bảo mật, bảo vệ các bí quyết công nghệ; là sự vẹn toàn của quá trình sản xuất; là phẩm chất đạo đức, kỹ năng ứng xử của người Dược sĩ trong thời đại mới… Đây là những thách thức không hề nhỏ với ngành Dược và người Dược sĩ”.

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 3).

TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và giấy chứng nhận cho nhà tài trợ kim cương và nhà tài trợ vàng của cuộc thi

Tham gia cuộc thi, các Dược sĩ đại học tương lai của ĐH Đại Nam được thể hiện sự hiểu biết của bản thân thông qua phần thi hấp dẫn như: Dược sĩ tài năng, So tài kiến thức, Dược sĩ thông thái dưới hình thức giới thiệu về đội thi, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và hùng biện theo chủ đề.

Bên cạnh đó, các đội thi còn được thể hiện sự tự tin, sáng tạo thông qua phần thi Thử tài thiết kế với các bộ sưu tập thời trang độc – lạ - ý nghĩa gắn với những chủ đề thời sự nóng bỏng của ngành Dược, như: Dược phẩm xanh; làm chủ công nghệ sản xuất dược phẩm, phẩm chất đạo đức của người dược sĩ, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp với người bênh của người dược sĩ trong thời đại 4.0…

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 4).

Các thí sinh tranh tài trong phần thi So tài kiến thức

Với sự tự tin, năng động, sáng tạo, nền tảng kiến thức sâu rộng, cùng thông điệp ý nghĩa “kết nối tri thức và hợp tác đa ngành”, đội “Kết nối tương lai” đến từ Trung tâm Đào tạo liên tục ngành Dược đã chính thức trở thành quán quân của cuộc thi Dược sĩ 4.0 – Cơ hội hay thách thức, Trường ĐH Đại Nam. Giải Nhì thuộc về đội “Dược sĩ 4G”; giải Ba thuộc về đội “Dược sĩ trẻ”; giải Khuyến khích thuộc về đội “Cơn lốc trắng” và đội “SCP”…

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 5).

Các thí sinh tự tin, sáng tạo trong phần thi Thử tài thiết kế

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ứng Văn Tiến – sinh viên lớp Dược 05-02, thành viên của đội Kết nối tương lai cho biết: “Những thử thách trong cuộc thi Dược sĩ 4.0 thực sự ý nghĩa, giúp chúng tôi củng cố kiến thức chuyên môn một cách toàn diện và trau dồi các kỹ năng cần thiết của một người Dược sĩ trong thời đại mới. Đây thực sự là sân chơi trí tuệ, bổ ích với những trải nghiệm rất  tuyệt vời, đáng nhớ…”.

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 6).

TS. Lương Cao Đông và đại diện nhà tài trợ kim cương của cuộ thi tro giải Nhất cho đội "Kết nối tương lai"

Giải thích về thông điệp “kết nối tri thức và hợp tác đa ngành”, đại diện đội giải Nhất chia sẻ: “Trong thời đại công nghiệp 4.0, để phát triển, ngành Dược nói chung và người Dược sĩ nói riêng cần phải kết nối tri thức với tâm thế chủ động và hợp tác đa ngành…”.

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 7).

TS. Lê Thị Thanh Hương - Phó Hiệu trưởng và ThS. Nguyễn Việt Anh - Phó Hiệu trưởng trao giải Nhì cho đội Dược sĩ 4G

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 8).

Dược sĩ CKI. Nguyễn Thế Tin và đại diện nhà tài trợ vàng của cuộc thi trao giải Ba cho đội Dược sỹ trẻ

Truyền thông - Ngành Dược trước thách thức 4.0 - Cơ hội sáng tạo cho sinh viên Dược ĐH Đại Nam (Hình 9).

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho đội Cơn lốc trắng và SCV

Trường ĐH Đại Nam là trường đại học cung cấp dịch vụ đào tạo đa ngành nghề với trục đào tạo cốt lõi là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Gắn đào tạo với thực tế”; “học đến đâu thực hành đến đó”; đào tạo ra các thế hệ Dược sĩ giỏi về chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt; trở thành địa chỉ đào tạo Dược sĩ đại học uy tín, chất lượng, được xã hội tín nhiệm cao là “kim chỉ nam” và là mục tiêu hướng đến của Khoa Dược  - ĐH Đại Nam.

Với mục tiêu đó, Trường ĐH Đại Nam đã đầu tư đồng bộ và hiện đại về cơ sở vật chất, kiện toàn đội ngũ cán bộ, giảng viên, đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo với doanh nghiệp, hợp tác quốc tế… 

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của Khoa Dược là 400 sinh viên; Khoa Điều dưỡng 100 sinh viên. Hình thức xét tuyển theo kết quả thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ. 

Thu Hòe

Thông tin hữu ích để có cơ hội trở thành sinh viên ngành Dược, Điều dưỡng trường ĐH Đại Nam

Thứ 7, 16/03/2019 | 15:50
Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH – CĐ hệ chính quy năm 2019, trong đó có những thay đổi liên quan đến ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của nhóm ngành thuộc khối sức khỏe và ngành sư phạm.

ĐH Đại Nam tổ chức cho lứa sinh viên Điều dưỡng đầu tiên sang Nhật thực tập

Thứ 5, 07/03/2019 | 11:22
Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo; giúp sinh viên Khoa Điều dưỡng có cơ hội học tập, thực tập và làm việc tại Nhật Bản; tự tin tìm kiếm các cơ hội việc làm với nguồn thu nhập cao và ổn định sau khi ra trường, Trường ĐH Đại Nam ký kết “Thỏa thuận hợp tác chương trình thực tập (Internship) với cơ sở y tế Risekai – Nhật Bản”.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.