Ngạt khí, 4 phu vàng tử vong: Chủ tịch Nam Giang kêu khó quản lý

Ngạt khí, 4 phu vàng tử vong: Chủ tịch Nam Giang kêu khó quản lý

Thứ 4, 13/04/2016 | 18:30
0
Chủ tịch UBND huyện Nam Giang - nơi vừa xảy ra vụ sập hầm khiến 4 phu vàng tử vong - thừa nhận khó khăn của chính quyền trong quản lý hoạt động đào vàng 'chui' vì lao động vãng lai...

Như PV báo Người đưa tin đã đăng tải, vụ tai nạn xảy ra vào chiều 12/4 tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) tại một hầm vàng trái phép khiến 4 người chết, 1 người bị thương do ngạt khí độc sau vụ nổ mìn phá đá.

Để tìm hiểu kỹ hơn sự việc, chiều 13/4, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông A Lăng Mai - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang.

Trong buổi làm việc với PV báo Người đưa tin, người đứng đầu huyện Nam Giang chia sẻ, lời đầu tiên, ông chia buồn với thân nhân của 4 nạn nhân tử vọng. Ông Mai cũng bày tỏ sự "đáng tiếc" trước sự việc nghiêm trọng xảy ra. Sau khi vụ sập hầm xảy ra, ông A Lăng Mai đã yêu cầu công an huyện và các ngành liên quan phối hợp điều tra với lực lượng công an tỉnh Quảng Nam để làm rõ.

Trước ý kiến cho rằng, người dân đã nhiều lần phản ánh về tình trạng khai thác vàng "chui", ông A Lăng Mai thông tin, thời gian qua chưa nghe ai nói có chuyện làm vàng trên địa bàn. Ông cũng chưa từng nghe công an hay phòng ban báo cáo lên có hiện tượng khai thác khoáng sản trái phép, ngoại trừ việc người dân thỉnh thoảng đào đá vôi.

Pháp luật - Ngạt khí, 4 phu vàng tử vong: Chủ tịch Nam Giang kêu khó quản lý

Chủ tịch huyện Nam Giang, ông A Lăng Mai thừa nhận khó quản lý việc khai thác vàng "chui" trên địa bàn vì huyện quá rộng, lao động vãng lai khó kiểm soát

Chủ tịch UBND huyện Nam Giang thừa nhận có sự khó khăn trong việc quản lý hoạt động làm vàng ‘chui’ vì có sự xuất hiện của những lao động vãng lai.

Ông A Lăng Mai cho biết: "Chúng tôi luôn chỉ đạo kiểm soát, xử lý nghiêm nếu có hoạt động khai thác trái phép. Thực tế trong thời gian trước đây, anh em phát hiện các hầm vàng làm "chui". Họ đã xử lý, phá bỏ lán trại triệt để, nhưng ít lâu sau đó lại xuất hiện trở lại. Địa bàn huyện Nam Giang rất rộng, lao động vãng lai nhiều nên khá phức tạp, khó quản lý".

Ông A Lăng Mai cũng cho biết, Chủ tịch UBND tỉ

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.