Ngày 17/4, Đoàn công tác liên Bộ kiểm tra vụ nhận xe sang tại Cà Mau

Ngày 17/4, Đoàn công tác liên Bộ kiểm tra vụ nhận xe sang tại Cà Mau

Chủ nhật, 16/04/2017 | 20:15
0
Ngày 17/4/2017, Đoàn công tác liên bộ ngành gồm bộ Tài chính (chủ trì), bộ Tư pháp và Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh Cà Mau.

Theo đó, công việc kiểm tra sẽ bắt đầu từ thứ 2, ngày 17/4/2017, do Đoàn công tác liên bộ ngành gồm bộ Tài chính (chủ trì), bộ Tư phápThanh tra Chính phủ tiến hành.

Đoàn công tác này có nhiệm vụ làm rõ việc nhận xe doanh nghiệp tặng ầm ĩ thời gian qua của tỉnh Cà Mau là đúng hay sai, nếu sai sẽ xử lý nghiêm và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/4.

Xã hội - Ngày 17/4, Đoàn công tác liên Bộ kiểm tra vụ nhận xe sang tại Cà Mau

 Một trong những chiếc xe sang trước khi trả lại cho Công Lý.

Trước đó, từ đầu tháng 3/2017, ông Trần Văn Hiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã ban hành Thông báo về toàn bộ những gì báo chí phản ảnh vụ nhận xe sang, ưu ái doanh nghiệp tặng.

Theo thông báo của ông Hiện, việc nhận xe của doanh nghiệp, tỉnh Cà Mau làm đúng quy trình và không có chuyện ưu ái cho doanh nghiệp tặng xe như báo chí đã thông tin.

Xã hội - Ngày 17/4, Đoàn công tác liên Bộ kiểm tra vụ nhận xe sang tại Cà Mau (Hình 2).

Với lý do công ty Công Lý làm công trình lớn, cấp bách nên tỉnh Cà Mau không xử phạt khi vi phạm khai thác cát biển. 

Thông báo trên được đăng phát đầy đủ nguyên văn và nhiều kỳ trên các phương tiện thông tin của tỉnh. Ngoài ra, ông Hiện còn nêu rõ thông báo này là tài liệu chính thức để tuyên truyền trong đảng, đoàn thể và nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng nội dung các sự việc mà báo chí đề cập thời gian qua. Trong tháng Ba, thông báo trên được quán triệt đến cấp chi bộ trong toàn tỉnh Cà Mau.

Như thông tin trước đó, đầu năm 2016, tỉnh Cà Mau đã nhận 2 xe sang, có giá trị hơn 3 tỷ đồng/chiếc từ công ty Công Lý – Công ty đang có nhiều dự án trăm tỷ trên địa bàn tỉnh này. Liền đó, phía công ty Công Lý đưa ra hàng loạt "yêu sách" với tỉnh Cà Mau gồm giao lại nhà máy rác thải TP.Cà Mau đang xuống cấp và hoạt động thua lỗ, xin ứng trước tiền xử lý rác 30 tỷ đồng từ ngân sách để bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị nhà máy rác, xin khai thác tận thu nhiều ha rừng phòng hộ xung yếu để thay thế cây rừng khác đẹp hơn phục vụ du lịch của mình.

Đáp ứng các yêu sách này, UBND tỉnh Cà Mau đã tiến hành các thủ tục nhận lại nhà máy rác nhưng sau đó tỉnh ủy không đồng tình. Tháng 10/2016, UBND tỉnh Cà Mau giải quyết cho công ty Công Lý ứng 25 tỷ đồng để bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị nhà máy rác thải TP. Cà Mau.

Trong hoạt động khai thác tận thu cát dưới chân công trình khu du lịch Khai Long, công ty Công Lý đã thiếu các thủ tục theo quy định và lý ra phải bị xử phạt từ 50 - 70 triệu đồng. Tuy nhiên, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau đã đề xuất tỉnh và được tỉnh chấp nhận bỏ qua, chỉ nhắc nhở, không xử phạt.  

Thạch Thanh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.