Ngày 20/11: Các thầy cô phải nhận phong bì thì xấu hổ quá

Đọc bài: “Tặng phong bì thầy cô ngày 20/11: Chẳng sao cả, miễn thực tâm” trên báo Người Đưa Tin, tôi thấy, nếu cứ đến ngày 20/11 mà các thầy cô phải nhận phong bì tiền vì nghèo hay vì cuộc sống còn khó khăn thì xấu hổ quá...

Thực tế, tôi cũng không phản đối việc tặng phong bì thầy cô ngày 20/11, nếu điều đó thể hiện sự biết ơn, không màng chút vụ lợi nào giữa 2 bên. Nhưng tôi chắc chắn một điều, sẽ chẳng bao giờ chiếc phong bì có thể thay thế được ý nghĩa của những bó hoa hay những món quà nhỏ có ý nghĩa...

Nghề giáo cũng là một nghề lao động như mọi ngành nghề khác. Thầy cô đứng trên bục giảng cũng như người công nhân lao động trên công trường hay người nông dân cấy cày ngoài đồng ruộng.

Không có nghề nào là không cao quý. Chúng ta biết ơn họ vì nhờ có sản phẩm của họ làm ra, chúng ta có một xã hội đủ đầy với cơm ăn áo mặc, nhà cửa, trường học...

Hơn ai hết, người lao động đều mong muốn có năng suất cao và sản phẩm chất lượng tốt để tiêu thụ tốt và mang lại thu nhập cao. Bởi vậy, nếu cứ đến ngày 20/11, các thầy cô phải nhận phong bì tiền vì nghèo hay vì cuộc sống còn khó khăn thì xấu hổ quá.

Nếu có lòng tự trọng không ai cần đưa và nhận phong bì. Là những người vừa có trí tuệ, vừa có sức khoẻ, các thầy sao có thể cam phận nghèo? Trong khi đó, học trò sau này có những người học cao hơn mình, thành đạt hơn mình. Tại sao các thầy cô cứ cặm cụi sống theo nếp cũ?

Theo tôi những nhà lãnh đạo cần đưa ra các quyết sách đúng để nâng cao lương và thu nhập cho mọi ngành nghề và đặc biệt là nghề giáo.

Còn các thầy cô hãy tự trọng khi làm nghề, luôn luôn cố gắng về chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tài lẻ để cuộc sống thêm ấm no.

Đặc biệt, các phụ huynh nên thay đổi cách suy nghĩ. Thay vì mang phong bì tiền đến tặng thầy cô ngày lễ tết, hãy đến thăm thầy bằng niềm vui và lòng biết ơn. Nếu có điều kiện, hãy giúp đỡ họ bằng những việc ý nghĩa hơn trong cuộc sống.

Các bạn nghĩ gì về quan điểm tôi vừa nêu ra?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

“Lùng sục” 10 lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam “bá đạo, hài hước” thầy cô nào cũng muốn nghe

Chủ nhật, 17/11/2019 | 13:00
Mời độc giả tham khảo 10 lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam “bá đạo, hài hước” thầy cô nào cũng muốn nghe. Hy vọng rằng mỗi người chúng ta hãy gửi những câu từ này như những lời tri ân sâu sắc nhất đến các thầy, cô giáo của mình.

“Bỏ túi” 9 lời chúc ngắn gọn, tình cảm gửi thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ 7, 16/11/2019 | 07:00
Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để phụ huynh học sinh, các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm với thầy cô qua những lời chúc 20/11 ý nghĩa. Nếu bạn đang bí ý tưởng và chưa tìm được ra lời chúc nào hay và phù hợp nhất, mời tham khảo 9 lời chúc ngắn gọn, tình cảm gửi thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tặng phong bì thầy cô ngày 20/11: Chẳng sao cả, miễn thực tâm

Thứ 7, 16/11/2019 | 07:30
Thời buổi nào – quà tặng ấy, phú quý sinh lễ nghĩa là cái không thể tránh khỏi. Tôi chẳng phản đối việc tặng quà thầy cô, đặc biệt là tặng phong bì thầy cô trong ngày 20/11, nếu đó là tình cảm thật của các bậc phụ huynh.

Quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ý nghĩa nhất

Thứ 5, 14/11/2019 | 10:40
Một món quà tặng được gói bọc chỉn chu cùng một lời chúc ngọt ngào cũng đủ để khiến ngày Nhà giáo Việt Nam thêm phần ý nghĩa.