Ngày 8/3: Tôi coi thường phụ nữ!

Ngày 8/3: Tôi coi thường phụ nữ!

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:08
0
Tôi đang muốn nói tới những người phụ nữ coi ngày Quốc tế Phụ nữ như một cơ hội để đòi hỏi những món quà vật chất mà quên đi giá trị tinh thần đầy thiêng liêng của ngày này.

Mùng 8/3 sắp đến, hẳn sẽ có nhiều chị em muốn biến cánh đàn ông chúng tôi thành nô lệ, đòi chúng tôi phải tặng món quà này nọ và cho rằng đó mới là cử chỉ ga lăng của một người đàn ông lý tưởng.

Một nửa thế giới này là phụ nữ và với tư cách đại diện cho một nửa còn lại tôi muốn thưa với các chị em rằng cánh đàn ông chúng tôi luôn biết rằng ngày 8/3 là một ngày rất đặc biệt, là ngày mà cả thế giới tôn vinh phái nữ.

Tất nhiên là phụ nữ luôn xứng đáng có được sự tôn vinh ấy nhưng một sự thật phũ phàng là chúng tôi nhiều khi "phát ngấy" với ngày này. Dường như luật bất thành văn, cứ đến ngày này các chị em tự cho mình cái quyền vòi vĩnh quà tặng cánh đàn ông chúng tôi. Cái sự đòi hỏi thái quá ấy vô tình đã làm giảm giá trị của phụ nữ, dường như đó hành động tự hạ thấp mình và làm mất đi ý nghĩa của ngày 8/3.

Xã hội - Ngày 8/3: Tôi coi thường phụ nữ!

Quà tặng không phải là thước đo tình cảm của cánh mày râu dành cho phái nữ. Ảnh minh họa

Nói đâu xa, một chị đồng nghiệp ở cơ quan tôi tâm sự rằng, ngày còn đang yêu nhau, chồng chị chưa bao giờ quên tặng quà vào ngày 8/3. Thậm chí, lúc đó anh chồng của chị còn mong chờ đến ngày này để được thể hiện tình cảm khiến chị lúc đó cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện với bạn bè xung quanh lắm. Ấy vậy năm đầu tiên khi mà đã thành vợ chồng rồi thì việc tặng quà dường như bị rơi vào quên lãng, thậm chí đến lời chúc cũng không có.

Năm nay gần 8/3, chị đã nói trước với chồng rằng: "Anh đừng quên quà 8/3 đấy nhé. Em thích cái lọ nước hoa Salvatore Ferragamo, thích cái túi hiệu Gess". Chị cũng không quên đưa hẳn địa chỉ cửa hàng cho chồng chị đến mua, đỡ tốn thời gian mất công anh đi tìm mà giá cả hợp lý đã được chị nghiên cứu từ lâu.

Hay như câu chuyện tội nghiệp của cậu bạn thôi. Bạn tôi hiện đang làm cho một công ty bất động sản. Trước đây kinh tế khá, lương thưởng nhiều nên chẳng tiếc gì mỗi khi mua quà cho cô người yêu vốn thẳng tính, chẳng bao giờ vòng vo mà cũng không đỏng đảnh bắt bạn tôi đoán cô ấy thích quà gì.

Năm nay kinh tế khó khăn, lương chỉ 5 triệu thôi mà vẫn bị công ty nợ lương nên bạn tôi đang méo mặt khi chưa đến mùng 8/3 nhưng cô người yêu xinh đẹp đã gợi ý luôn: "Anh ơi điện thoại em đang bị hỏng rồi, mùng 8/3, anh mua cho em cái smartphone cảm ứng nhé".  Với đòi hỏi của nàng thì cậu bạn tôi chẳng biết xoay đâu ra nữa, nói gì mua cái gì? Chẳng nhẽ lại bảo: "Em ơi, anh đang sống nghèo, không yêu em được nữa?".

Lang thang trên các diễn đàn mạng thì tôi mới thấy nhiều đấng mày râu cũng lúng túng, khó xử trước những giận hờn của chị em khi không được tặng quà 8/3. Có người đòi chia tay vì người yêu không tặng quà, người thì để status "nổi loạn" trên Facebook vì chồng chỉ tặng hoa cho mẹ còn vợ thì không được gì, rồi thì lập cả nhóm và không quên lôi kéo các đồng minh khác thi nhau nói xấu cánh đàn ông chúng tôi...v.v... và còn nhiều lắm những câu chuyện rất bi hài về việc tặng quà 8/3 mà tôi không tiện kể ra đây.

Tôi chỉ muốn nói với các chị em phụ nữ rằng đừng để chúng tôi cảm thấy sợ ngày 8/3. Trong mắt chúng tôi phụ nữ luôn đẹp và đáng yêu, luôn giành được sự quan tâm đặc biệt của chúng tôi. Hãy để 8/3 là dịp để chúng tôi thể hiện tình cảm của mình đối với những người mà mình yêu thương và tặng quà nếu chúng tôi muốn. Đôi khi, không tặng hoa, tặng quà mà chỉ là một lời chúc chân thành tự đáy lòng thì chị em hãy lấy đó làm vinh dự chứ đừng "ra lệnh" cho chúng tôi phải có nghĩa vụ làm như thế này như thế kia, và cũng đừng đòi quà một cách phô trương mà dễ làm chúng tôi coi thường chị em.

Theo VTC

Tâm sự 8/3 của các hot girl đã làm mẹ

Thứ 4, 06/03/2013 | 10:46
Mi Vân, Vân Hugo hay Ngọc Anh Miss Audition… đều có những chia sẻ và suy nghĩ rất riêng về ngày Quốc tế Phụ nữ khi họ đang đóng vai trò là những người mẹ.

Mốt quà nhạy cảm cho bạn gái ngày 8/3

Thứ 3, 05/03/2013 | 10:29
Bên cạnh những hoa và quà truyền thống, nhiều bạn trẻ đã có những sáng tạo để tìm ra món quà độc tặng bạn giá. Thậm chí, tặng những món đồ nhạy cảm đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Xúc động với clip 'Ai cũng có quà' nhân dịp 8/3

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:47
Clip dài 8 phút với tiêu đề “Ai cũng có quà - For woman day 8/3” vừa xuất hiện trên Youtube vào ngày 2/3 đã nhận được sự ủng hộ khá lớn từ phía cộng đồng mạng.