Ngày của Mẹ: Nghe những tâm sự rơi nước mắt

Ngày của Mẹ: Nghe những tâm sự rơi nước mắt

Mai Thị Thu Hằng
Chủ nhật, 13/05/2018 | 10:40
0
Trên đời này có một thứ tình yêu trao đi mà chẳng cần nhận lại, đó chính là tình yêu của mẹ. Tình cảm của mẹ là điều cao cả và thiêng liêng, không gì có thể đong đếm được. Ngày của mẹ (13/5), PV báo điện tử Người Đưa Tin đã được nghe những tâm sự rơi nước mắt từ các bạn trẻ khi nói về mẹ.

Chia sẻ với PV, cô gái trẻ Phạm Thị Huế (hiện là sinh viên HV Nông nghiệp), người đang từng ngày từng giờ giành giật sự sống từ căn bệnh ung thư gan quái ác bật khóc khi nhắc tới mẹ. Huế kể: “Từ ngày phát hiện bị bệnh, mẹ em đã khóc rất nhiều. Nhưng, mẹ chưa một lần khóc trước mặt em. Mặt khác, mẹ luôn động viên, chia sẻ với em mọi điều trong cuộc sống”.

Không chỉ có thuốc thang chạy chữa, mẹ Huế còn là người yêu thương quan tâm Huế nhất. Những ngày tháng Huế phải nằm viện điều trị thì mẹ Huế là người chăm sóc và lo cho Huế. Hồi học THPT, cứ ngày nào đến đợt truyền phải đi viện thì mẹ Huế lại đèo xe máy đưa Huế tới viện. Dù trời mưa hay nắng 2 mẹ con Huế vẫn vượt cả 100km. Mỗi lần đi mẹ Huế lại chuẩn bị đầy đủ quần áo, đồ ăn để Huế không bị đói và thiếu bất kỳ thứ gì.

Ngày của Mẹ: Nghe những tâm sự rơi nước mắt

Mẹ luôn bên cạnh động viên mỗi khi Huế buồn vì căn bệnh ung thư quái ác.

“Buổi sáng sớm đi truyền là mẹ em phải tranh thủ đi mua đồ ăn cho em. Rồi lúc em truyền thuốc, mẹ em lại ngồi túc trực bên cạnh để xoa bóp chân tay cho em. Em phải mổ rất nhiều, trước khi mổ mẹ em sẽ lau người cho em vì em không được tắm…

Mẹ em chưa bao giờ phàn nàn hay ca thán điều gì về bệnh tật của em. Em chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới mẹ em, cảm ơn mẹ đã luôn bên em và cho em rất rất nhiều điều. Nhờ có mẹ luôn đồng hành, động viên suốt chặng đường điều trị, em như được tiếp thêm nghị lực sống”, Huế tâm sự.

Cùng chia sẻ với PV, bạn trẻ Thu Phương (Phú Thọ) bày tỏ: “Từ ngày bố tôi mất đi, mẹ một tay chăm sóc, lo lắng cho 3 chị em tôi. Tôi còn nhớ, ngày nhỏ bố đi làm ăn xa, mỗi khi mưa bão lớn, mẹ lại cõng 3 chị em tôi lên nhà bác vì sợ nhà sẽ đổ. Ngày ấy, nhà tôi nghèo lắm, mẹ thường độn sắn với cơm và nhường hết cơm cho chị em tôi ăn.

Cứ thế, cả cuộc đời mẹ “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” không có một ngày nào nghỉ ngơi. Chúng tôi đã lớn lên trên đôi vai trần của cha và những giọt mồ hôi của mẹ.

Bây giờ, khi tóc mẹ đã điểm bạc thì chúng tôi mỗi đứa một phương, bận bịu với công việc không thể về thăm mẹ thường xuyên, chúng tôi chỉ có thể gọi điện về cho mẹ để nói chuyện hàng ngày. Thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng ở bên mẹ thật nhiều và mong có thể làm được những điều tốt đẹp nhất cho mẹ”.

Còn bạn Nguyễn Minh Thảo (Hà Nội) gửi những lời chúc xúc động đến mẹ: “Tôi và mẹ đã có một thời gian “chiến tranh lạnh” vì tôi không chịu nghe lời mẹ, làm những việc không đúng với những gì mẹ chỉ dạy. Khi tôi ốm phải nhập viện điều trị thì mẹ là người duy nhất ở bên cạnh tôi. Lúc đó, tôi mới nhận ra một điều rằng, tình cảm của mẹ là thiêng liêng và vĩ đại nhất.

Tôi chỉ dám nói thì thầm lời xin lỗi mẹ mà thôi. Nhân ngày của mẹ, tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất của mình đến mẹ, mong mẹ hãy bỏ qua cho những lỗi lầm của tôi trước đây”.

Cô giáo xứ Thanh viết bài thơ “Có một người” nhân ngày của Mẹ khiến người đọc xúc động

Chủ nhật, 13/05/2018 | 08:54
Ngày 13/5 là ngày của mẹ - người đã hy sinh tất cả để mang lại tiếng cười, hạnh phúc và tương lai cho những đứa con thân yêu. Nhân ngày đặc biệt này, cô giáo Lê Huyền đã viết bài thơ “Có một người” để nói lên những vất vả, khó khăn của mẹ và bày tỏ tấm lòng cảm ơn sâu sắc đến mẹ.

Món ăn ngon mỗi ngày: Dân dã với món cua đồng rang me

Thứ 3, 27/03/2018 | 15:00
Cua đồng rang me là lựa chọn lý tưởng cho gia đình trong các bữa cơm hằng ngày. Hãy trổ tài nấu nướng cho bạn bè và gia đình thưởng thức món cua đồng rang me ngon nức tiếng này nhé.

Tâm sự buồn của người đàn ông chưa một lần tặng hoa cho mẹ và vợ vào ngày 8/3

Thứ 2, 05/03/2018 | 13:54
“Chưa năm nào vào ngày 8/3 tôi tặng hoa và quà cho mẹ, cho vợ. Bởi, hoàn cảnh của tôi khác biệt hơn so với những người bình thường khác”, anh Hà Anh Mến tâm sự.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.