Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Thứ 7, 20/05/2017 | 10:14
0
Sáng nay (20/5), ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt, bộ GTVT đã chính thức mở cửa cho người dân đến tham quan nhà ga mẫu La Khê và đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Lãnh đạo ban QLDA Đường sắt cho biết, đến nay, công tác hoàn thiện kiến trúc nhà ga La Khê thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành hiện trường xây dựng.

Xã hội - Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông

 Sáng nay ga La Khê chính thức mở cửa để người dân đến thăm quan.

Hai lối lên xuống nhà ga La Khê đã hoàn thiện và chuẩn bị triển khai lắp đặt thiết bị, đủ điều kiện để đón người dân đến tham quan, tìm hiểu về dự án. Thiết kế đoàn tàu chạy trên tuyến Cát Linh - Hà Đông gồm loại 4 toa trong giai đoạn đầu và 6 toa ở giai đoạn sau.

Mỗi đoàn tàu 4 toa có sức chở hơn 1.200 hành khách, tốc độ tối đa 80 km/giờ. Tàu có thời gian khai thác hàng ngày từ 5 – 23h; tần suất tối đa 2 phút/chuyến; năng lực vận chuyển tối đa 28.000 hành khách/giờ.

Xã hội - Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 2).

 Ga La Khê chưa thu hút được nhiều người dân đến thăm quan.

Hạ tầng ga La Khê về cơ bản đã hoàn thiện và trang trí cảnh quan trong nhà ga có hình ảnh hoa sen và Khuê Văn Các với gam màu trắng sáng được gắn nổi tại các ô cửa của nhà ga. Nhà ga có 2 lối lên - xuống, ứng với 2 cầu thang bộ, 2 thang cuốn tự động và 2 thang máy dành riêng cho người khuyết tật.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, mặc dù ban QLDA Đường sắt mở cửa miễn phí cho người dân có thể tận mắt chứng kiến tuyến tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, thế nhưng lượng người đến thăm quan vào đầu giờ sáng 20/5 khá thưa vắng. Về sau, lượng người đến tham quan mới đông hơn. Nhiều người dân háo hức khi được chứng kiến đoàn tàu.

Xã hội - Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 3).

 Lượng người đổ về thăm quan tàu Cát Linh - Hà Đông rất vắng.

Ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc ban QLDA Đường sắt cho biết, thời gian mở cửa cho khách tham quan miễn phí sẽ kéo dài 1 tháng, mỗi tuần 4 buổi vào các ngày: Thứ Ba, Tư, Sáu và thứ 7.

Cụ thể, vào các ngày thứ Ba, Tư, Sáu, hành khách có thể tham quan buổi sáng từ: 9 - 11h; chiều từ: 14 - 16h; riêng thứ Bảy từ 9 - 15h; các ngày còn lại trong tuần đơn vị quản lý sẽ tiến hành dọn dẹp, vệ sinh điểm tham quan tại nhà ga La Khê (Hà Đông).

Xã hội - Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 4).

 Nội thất bên trong tàu Cát Linh - Hà Đông.

Xã hội - Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 5).

 Mô hình trưng bày tàu Cát Linh - Hà Đông.

Xã hội - Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 6).

 Mô hình ga Vành đai 3.

Xã hội - Ngày đầu mở cửa, vắng người tham quan đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 7).

 Phía bên ngoài ga La Khê.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.