Ngày đầu nghỉ lễ: 19 người thương vong do tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ: 19 người thương vong do tai nạn giao thông

Chủ nhật, 30/04/2017 | 11:07
0

Báo cáo về tình hình trật tự ATGT ngày 29/4 của văn phòng ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày nghỉ lễ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn quốc xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, bị thương 11 người.

Theo đó, trên tuyến cao tốc xảy ra 1 vụ va chạm, làm hư hỏng 3 xe ô tô, không có thiệt hại về người. Đường dây nóng của ủy ban ATGT Quốc gia ngày 29/4 nhận được gần 40 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Xã hội - Ngày đầu nghỉ lễ: 19 người thương vong do tai nạn giao thông

 Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cả nước xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông.

Lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc tập trung xử lý 4.914 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 3 tỷ 771 triệu đồng; tạm giữ 15 xe ô tô, 552 xe mô tô; tước 127 GPLX các loại. Đường thủy, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 556 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 240 triệu đồng.

Bắt đầu từ chiều ngày 28 và sáng ngày 29/4, nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội và TP.HCM về quê nhân dịp nghỉ lễ dẫn tới trình trạng lưu lượng giao thông tăng cao, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại một số trục chính, đầu mối giao thông như: Nhà ga, bến xe, sân bay, các tuyến ra vào cửa ngõ các thành phố lớn, khu du lịch.

Tại Hà Nội, bên trong bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, số lượng hành khách dồn về rất đông, người dân xếp hàng mua vé kéo dài, nhiều tuyến xe có lượng người đi quá lớn như Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh....hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới lên được xe về quê.

Hầu hết các bến xe đều đã có kế hoạch bố trí xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết thực hiện một số nội dung như: Không chở quá tải, không thu quá giá vé theo quy định, phương tiện đảm bảo về yếu tố kỹ thuật và còn thời hạn đăng kiểm, lái xe không được sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện.

Do lượng người về quê quá đông nên đã xuất hiện tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại một số tuyến đường cửa ngõ Thủ đô như đường Giải Phóng, đường Phạm Văn Đồng, đường vành đai 3 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đi về Linh Đàm. Trong sáng 29/4, tuyến đường Pháp Vân - Vành đai 3 – Giải Phóng tiếp tục ùn tắc hàng giờ đồng hồ.

Tại TP.HCM, bên trong bến xe miền Tây và miền Đông, lượng hành khách về quê cũng rất đông, khu vực bán vé luôn kẹt cứng người xếp hàng, hành khách ngồi la liệt để chờ xe khách. Cùng với đó là tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các tuyến đường xung quanh các bến xe, cửa ngõ và sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách phải đi bộ vào sân bay làm thủ tục để kịp chuyến bay.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.