Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam

Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam

Thứ 6, 18/11/2016 | 17:07
0
Sáng ngày 19/12, Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam (VICOFA) đã tổ chức "Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam" tại số 6, Ông Ích Khiêm, Hà Nội với sự tham gia của 2 thương hiệu và phê Intimex v
"Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam" lần này với sự tham gia của hai thương hiệu Intimex và Đắk Hà đã thu hút được sự quan tâm từ các Bộ, ban ngành, Đại sứ quán Mỹ, Belarus tại Việt Nam và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê, cùng các đơn vị truyền thông, cơ quan báo chí, đài truyền hình cùng các khách hàng yêu thích cà phê.
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam
 

Sự kiện thu hút sự quan tâm của các Bộ, ban ngành, Đại sứ quán, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê, cơ quan báo chí, đài truyền hình cùng các khách hàng yêu thích cà phê

Đây là cơ hội để các thương hiệu cà phê trong nước tăng hiệu quả truyền thông, thúc đẩy quảng bá sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội tới sản phẩm cà phê Việt Nam, đẩy mạnh tiêu thụ cà phê, hướng tới mục tiêu phát triển cà phê Việt bền vững, từng bước xây dựng thương hiệu cà phê quốc gia.
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam (Hình 2).
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam (Hình 3).
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam (Hình 4).
 
  Các sản phẩm cà phê Việt được trưng bày tại Hiệp hội
 
Theo ông Nguyễn Viết Vinh - Tổng Thư Ký VICOFA, đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá chất lượng, giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp với công chúng, nâng cao nhận thức của cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước đối với sản phẩm cà phê, tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tìm kiếm cơ hội liên kết hợp tác, đẩy mạnh xuất khẩu.
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam (Hình 5).
 
Ông Nguyễn Viết Vinh - Tổng Thư Ký VICOFA trả lời phóng viên
 
Trước đó, Hiệp hội cũng đã tổ chức 'Tháng giới thiệu, quảng bá sản phẩm cà phê và uống cà phê" diễn ra từ 20/8 đến 11/10 với sự tham gia của 7 doanh nghiệp cà phê : Vinacafe Biên Hòa, Minh Tiến, Nestlé, Mê Trang, Trung Nguyên, XNK 2/9 Đăk Lăk, và Thái Hòa.
 
Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới với sản lượng xuất khẩu hàng năm trên 1 triệu tán nhưng tiêu dùng nội địa lại rất thấp, chưa tương xứng với tiềm năng của ngành. Hiện nay, tiêu thụ nội địa của Việt Nam chỉ đạt 7% tổng sản lượng và tiêu thụ bình quân đầu người chỉ đạt 0,7kg/người/năm. Nhiều thương hiệu cà phê Biên Hòa, Trung Nguyên, Cà phê Việt, Mê Trang, Cà phê Mai, Highland, Minh Tiến, Thái Hòa... đã xuất hiện.
 
Hiệp hội Cà phê - Cacao Việt Nam đang tích cực quảng bá để đẩy mạnh tiêu dùng và phê trong nước, nâng mức tiêu thụ trong nước lên 15% trong 10 năm tới; xây dựng văn hóa uống cà phê và cùng với Tổng cục quản lý chất lượng Bộ y tế xây dựng tiêu chuẩn cà phê rang xay đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng; tăng cường xây dựng và quảng bá các thương hiệu sản phẩm cà phê chế biến.
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam (Hình 6).
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam (Hình 7).
 
Các sản phẩm cà phê Intimex tại buổi giới thiệu
 
Thương hiệu - Ngày hội uống thử và quảng bá cà phê Việt Nam (Hình 8).
 
Intimex giới thiệu sản phẩm của mình tại ngày hội
 
Công ty xuất nhập khẩu Intimex là công ty đứng thứ nhất trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê của Việt Nam. Trong năm 2003 Công ty xuất khẩu 91.112 tấn, kim ngạch đạt 57 triệu USD, tăng 121% về lượng và tăng 173% về trị giá so với năm 2002. Sản lượng xuất khẩu năm 2004 đạt 233.900 tấn, kim ngạch đạt 102 triệu USD bằng 257% về lượng và bằng 179% về trị giá so với năm 2003
 
Nhằm đẩy nhanh và mạnh công tác xuất khẩu cà phê, công ty đã và đang xây dựng một hệ thống các nhà máy chế biến nông sản, trạm thu mua với mục đích chế biến, nâng cao chất lượng cà phê xuất khẩu đồng thời tồn trữ sản phẩm đã qua chế biến để xuất khẩu. 
 
Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Intimex là các nước trong khối ASEAN, một số nước Châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...), các nước Châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Italia, Rumani...), một số nước thuộc Châu Mỹ, Châu Úc và Trung Đông. 
 

Lê Huyền/PRWeb.vn

Cà phê bóng đá, chân dài và... 'hiệp phụ' hấp dẫn

Chủ nhật, 01/12/2013 | 10:00
Trong khi các hãng cà phê nước ngoài với những thương hiệu nổi tiếng mới chật vật dò dẫm vào thị trường Việt Nam đã gặp những thất bại nặng nề thì các quán cà phê trong nước vẫn phát triển mạnh mẽ với những chiêu trò mà các nhà đầu tư ngoại phải lác mắt thán phục. Hết cà phê vườn, cà phê võng, cà phê sinh thái… và bây giờ là cà phê bóng đá chân dài.

Văn hóa cà phê, văn hóa từ ký ức

Chủ nhật, 20/10/2013 | 13:46
Ngày nay người ta thường nói nhiều đến chuyện văn hoá càphê, nhưng bằng cách nào mà liên hệ với văn hoá càphê khi không mở lại những không gian quán càphê vợt từng đập cùng nhịp sống với cả thế hệ thị dân.

Cà phê Hà Nội chiều thu

Thứ 5, 10/10/2013 | 18:41
Hà Nội như dịu dàng hơn trong cơn gió chiều thu, bên một ly cà phê nóng hổi. Bởi thế mà chỉ 3 từ cà phê - Hà Nội - mùa thu mà khiến bao người xao xuyến.

Cách pha cà phê ngon

Thứ 6, 20/09/2013 | 20:37
Hai anh bồi bàn trao đổi kinh nghiệm với nhau: "Cậu làm cách nào mà mang cà phê cho khách vừa nhanh vừa không bị sánh ra ngoài thế?".

Việt Nam - 'ông hoàng mới trong ngành cà phê'

Thứ 7, 31/08/2013 | 07:43
"Ông hoàng mới trong ngành cà phê thế giới" là tên gọi mà tạp chí 'Le Point' của Pháp đã ví von ngành cà phê Việt Nam trong một bài viết gần đây.

Cà phê bóng đá, chân dài và... 'hiệp phụ' hấp dẫn

Chủ nhật, 01/12/2013 | 10:00
Trong khi các hãng cà phê nước ngoài với những thương hiệu nổi tiếng mới chật vật dò dẫm vào thị trường Việt Nam đã gặp những thất bại nặng nề thì các quán cà phê trong nước vẫn phát triển mạnh mẽ với những chiêu trò mà các nhà đầu tư ngoại phải lác mắt thán phục. Hết cà phê vườn, cà phê võng, cà phê sinh thái… và bây giờ là cà phê bóng đá chân dài.

Văn hóa cà phê, văn hóa từ ký ức

Chủ nhật, 20/10/2013 | 13:46
Ngày nay người ta thường nói nhiều đến chuyện văn hoá càphê, nhưng bằng cách nào mà liên hệ với văn hoá càphê khi không mở lại những không gian quán càphê vợt từng đập cùng nhịp sống với cả thế hệ thị dân.

Cà phê Hà Nội chiều thu

Thứ 5, 10/10/2013 | 18:41
Hà Nội như dịu dàng hơn trong cơn gió chiều thu, bên một ly cà phê nóng hổi. Bởi thế mà chỉ 3 từ cà phê - Hà Nội - mùa thu mà khiến bao người xao xuyến.

Cách pha cà phê ngon

Thứ 6, 20/09/2013 | 20:37
Hai anh bồi bàn trao đổi kinh nghiệm với nhau: "Cậu làm cách nào mà mang cà phê cho khách vừa nhanh vừa không bị sánh ra ngoài thế?".

Việt Nam - 'ông hoàng mới trong ngành cà phê'

Thứ 7, 31/08/2013 | 07:43
"Ông hoàng mới trong ngành cà phê thế giới" là tên gọi mà tạp chí 'Le Point' của Pháp đã ví von ngành cà phê Việt Nam trong một bài viết gần đây.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.