Ngày lạnh giá, tắm bao nhiêu lần là đủ?

Ngày lạnh giá, tắm bao nhiêu lần là đủ?

Thứ 6, 10/11/2017 | 18:29
0
Tắm không đúng cách, không đúng nhiệt độ hoặc giờ giấc đều có thể làm cơ thể bị sốc và tử vong. Bài viết dưới đây tổng hợp một số lưu ý khi tắm trong mùa đông lạnh giá.

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn theo lời khuyên từ các chuyên gia y tế: Vào mùa đông, nếu trời lạnh dưới 10oC, chúng ta chỉ nên tắm với tần suất khoảng 2-3 ngày/lần. Nhưng với những người có làn da ít nhờn thì có thể tắm 3-4 ngày/lần. Bạn cũng nên đặc biệt chú ý đến “vùng kín” cũng như khu vực dưới cánh tay, kẽ chân là những vị trí chứa nhiều vi khuẩn.

Nhiều người có thói quen kéo dài thời gian tắm vào mùa đông. Điều này hoàn toàn phản khoa học. Bởi thời gian tắm trong mùa đông theo các bác sĩ chỉ nên kéo dài trong vòng 5-7 phút nếu sử dụng vòi hoa sen, còn nếu dùng bồn tắm thì thời gian có thể lâu hơn, vào khoảng 20 phút.

Cần nhớ, khi tắm bằng nước nóng thì phòng tắm phải được che chắn kín gió, tuyệt đối không mở cửa sổ, cửa chớp quá rộng để cho gió lạnh lùa vào. Bởi khi hơi nóng kết hợp với gió lạnh thổi rất dễ làm bạn bị trúng gió, phải cảm, thậm chí dẫn tới đột quỵ, nếu như sức khỏe của người đang tắm lúc đó không tốt.

Tuy nhiên, bạn không nên khóa cửa nhà tắm quá chặt vì vào mùa đông, có rất nhiều người bị cảm khi đang tắm. Việc khóa cửa nhà tắm sẽ gây khó khăn cho người khác khi thực hiện quá trình ứng cứu.

Các bác sĩ cũng cho biết quy trình tắm đảm bảo cho sức khỏe gồm: Rửa mặt, tắm toàn thân rồi gội đầu. Việc gội đầu xong mới tắm sẽ tạo ra chênh lệch nhiệt độ giữa 2 vùng, dẫn đến tình trạng máu không thể hoặc khó lưu thông có thể gây choáng.

Để tránh bị đột tử hãy nắm vững 5 nguyên tắc cơ bản khi tắm vào mùa đông:

Tư vấn - Ngày lạnh giá, tắm bao nhiêu lần là đủ? 

Đồng thời, hãy ghi nhớ những điều dưới đây mỗi khi tắm vào ngày lạnh:

- Tuyệt đối nói không với tắm nếu ăn no.

- Không nên tắm sau khi sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia… kể cả dùng nước nóng vì bạn sẽ dễ bị cảm, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng đối với người bị đột quỵ.

- Hãy để cơ thể làm quen với nước (kể cả nước ấm) trước khi tắm bằng cách xả nước vào 2 chân, sau đó mới dần dần xả lên đến đầu.

- Không tắm nước quá nóng vì bạn có thể bị khô da, mất nước, nứt nẻ da

N.H (tổng hợp)

Rượu là nguyên nhân gây ra 7 loại ung thư nguy hiểm nhất

Thứ 6, 10/11/2017 | 06:29
Đây là cảnh báo mới nhất của hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ. Theo đó, rượu chính là nguyên nhân gây ra 7 loại ung thư nguy hiểm nhất như ung thư miệng, cổ họng, ung thư vú và đại trực tràng…

Những đồ uống làm ấm bụng khi thời tiết chuyển lạnh

Thứ 6, 03/11/2017 | 06:50
Trời lạnh dễ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Bạn đừng quên uống một tách trà gừng để ấm bụng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.