Ngày Quốc tế Hạnh phúc: Hạnh phúc thì ai trong chúng ta cũng đều cần

Ngày Quốc tế Hạnh phúc: Hạnh phúc thì ai trong chúng ta cũng đều cần

Thứ 2, 20/03/2017 | 22:06
0
Một chút quan tâm, một vài cử chỉ yêu thương nho nhỏ, có thể những điều đó đã mang lại cho người thân yêu một ngày hạnh phúc vẹn tròn và ý nghĩa.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Vương quốc Bhutan, đất nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc một phần vì đây là ngày đặc biệt trong năm. Ngày này, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Cũng là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…

Xã hội - Ngày Quốc tế Hạnh phúc: Hạnh phúc thì ai trong chúng ta cũng đều cần

 Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 ngập tràn yêu thương. Nguồn: internet.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ mộc mạc, chân thành của các bạn trẻ về “Ngày Quốc tế Hạnh phúc”.

Bạn Vũ Thị Dung (Hà Nội), chia sẻ: “ Tôi có lướt facebook thì biết được hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đối với mỗi người thì khái niệm hạnh phúc khác nhau, còn với tôi thì hạnh phúc đơn giản là ở bên những người thân yêu của mình”.

Bạn Dương, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho biết: “20/3 thì tôi cũng không biết đó là ngày gì. Nhưng theo tôi thì Ngày Quốc tế Hạnh phúc thì rất cần thiết, bởi hạnh phúc thì ai trong chúng ta cũng đều cần”.

"Ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, tôi xin gửi lời chúc đến tất cả mọi người sẽ ngày càng cảm thấy hạnh phúc hơn". Bạn Tuyền sinh viên trường Đại học Thủy Lợi chia sẻ.

Như Quỳnh – Mộc Miên