Ngày sách VN lần thứ 4 có gian hàng đặc biệt?

Ngày sách VN lần thứ 4 có gian hàng đặc biệt?

Thứ 5, 30/03/2017 | 18:19
0
Trước câu hỏi, liệu ngày sách lần thứ 4 năm 2017 năm nay, có gian hàng sách điện tử như nhiều độc giả mong đợi? BTC đã trả lời thế nào?

Chiều 30/3, tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã thông báo kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 – năm 2017.

Theo đó, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 - năm 2017 được tổ chức gắn liền với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm Đường kách mệnh - tác phẩm đầu tiên  bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Trong đó, Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 tại Hà Nội sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 6/4 đến ngày 10/4.

Sự kiện - Ngày sách VN lần thứ 4 có gian hàng đặc biệt?

 Các độc giả tại Ngày sách Việt Nam lần thứ 3

Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 sẽ giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với khoảng 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với gần 40.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Ngoài ra, để tri ân bạn đọc đồng hành cùng với hoạt động xuất bản thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện các chương trình giảm giá, trừ % phí phát hành trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác theo đặc thù của từng đơn vị. Đặc biệt, Hội sách sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm.

Sự kiện - Ngày sách VN lần thứ 4 có gian hàng đặc biệt? (Hình 2).

Trong thời gian diễn ra Hội sách, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức với các chủ đề khác nhau gắn với sách và văn hóa đọc. Ngoài ra, tại Hội sách chào mừng sẽ có những sự kiện như giới thiệu tác phẩm Đường kách mệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; Tọa đàm Rằng thương nhau cho trọn của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Bên cạnh đó, Talkshow Bảo vệ an toàn giới tính cho con - Những điều bố mẹ cần biết, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Phúc Minh tổ chức, tọa đàm về cuốn sách Con đường thoát hạn - Giải pháp Israel cho một thế giới khát nước, do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức… Ngoài ra, tại khu vực gian hàng của các đơn vị cũng sẽ có các hoạt động thú vị, hấp dẫn khác như: Chương trình trò chơi tặng quà, thí nghiệm cùng bé, bốc thăm trúng thưởng, tặng sticker…

Sự kiện - Ngày sách VN lần thứ 4 có gian hàng đặc biệt? (Hình 3).

 Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành

Trước câu hỏi: Nhiều độc giả rất mong chờ gian hàng sách điện tử ở Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 - vậy năm nay, Ban tổ chức có bố trí gian hàng này không? Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết: "Việc bố trí gian hàng sách điện tử là mong muốn của không chỉ của độc giả mà của cả chúng tôi - Ban tổ chức của Ngày sách lần này. Chúng ta có sách điện tử không? Phải nói là chúng ta có, nhưng sách điện tử chuẩn theo thông lệ quốc tế thì chúng ta chưa có. Chúng ta đang từng bước hoàn thiện, thử nghiệm sách điện tử. Vì vậy, chúng ta chưa thể giới thiệu đến bạn đọc một không gian sách điện tử hoàn chỉnh được, để có một gian hàng sách điện tử phải chuẩn bị thật kỹ về nội dung và cũng khá tốn kém... Vì khi đã trình làng, sản phẩm sách điện tử phải theo quy chuẩn, vì vậy chúng tôi sẽ hẹn trong thời gian gần nhất, sẽ có gian hàng sách điện tử tại Ngày sách Việt Nam...".

 

Xem thêm: >>> Nhà văn Di Li bất ngờ 'hẹn hò' với nghệ sĩ bút lửa Dzũ Kha

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.