Ngày tận thế từ lời tiên tri của quá khứ

Ngày tận thế từ lời tiên tri của quá khứ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Gần đây, cả thế giới hoang mang vì có tin đồn liên quan đến sự hủy diệt tất cả sự sống trên Trái Đất hay còn gọi là Ngày tận thế. Hoang mang càng tăng lên khi những thiên tai đã xảy ra gần như trùng khớp với những lời tiên tri từ trước.

Từ những lời tiên tri của quá khứ

Sau những thảm họa động đất, sóng thần diễn ra ở Chile, Haiiti, Trung Quốc, Nhật Bản, nhiều người cho rằng đó là điềm báo cho chuỗi những đại thảm họa toàn cầu tiêu diệt sự sống trên Trái Đất. Căn cứ đầu tiên làm họ tin rằng Ngày tận thế đang sắp xảy ra bắt nguồn từ một bộ lịch cổ của người Maya (một nên văn minh cổ đại ở Mexico, Bắc Mỹ) sống cách đây khoảng 4.000 năm có tên là lịch Tzolkin (còn gọi là lịch Thiêng).

Theo bộ lịch cổ này thì một năm của người Maya cổ đại chỉ có 260 ngày được chia làm 13 tháng. Họ gọi khoảng thời gian 360 ngày là 1 Tun, 20 Tun là 1 Katun, 20 Katun là 1 Baktun (bằng 400 năm). Trong bộ lịch cổ ấy chỉ tính được 13 Baktun tương ứng với 5200 năm là một Chu kì lớn.

Người Maya tin rằng, vào những ngày cuối cùng của Chu kì lớn sẽ xảy ra một chuỗi liên tiếp các đại thảm họa như siêu động đất, siêu sóng thần, phun trào núi lửa, sự tấn công của người ngoài hành tinh tiêu diệt tất cả sự sống nhân loại. Theo tính toán của các nhà khoa học phương Tây, thời điểm kết thúc bộ lịch Tzolkin sẽ ứng với thời điểm 10 giờ ngày 21-12-2012 của Dương Lịch.

Theo những tài liệu khảo cổ như Cây Thiêng và Mật Mã Desden của người Maya, ngày 21-12-2012 là thời điểm mặt phẳng của Trái Đất, mặt phẳng của Mặt Trời cùng mặt phẳng của dãi Ngân Hà Milk Way sẽ giao nhau tại 8 điểm. Khi đó, lực hấp dẫn tác động lên Trái đất và Mặt trời là cực đại gây ra nhiều thảm họa chết chóc trên Trái đất. Từ đó, nhiều người tin rằng bộ lịch Tzolkin của nền văn minh cổ đại Maya là một sự tiên tri cho sự đại thảm họa Ngày tận thế sắp diễn ra vào năm cuối năm 2012

Nhà tiên tri Vanga

Ngoài sự trùng hợp huyền bí giữa bộ lịch cổ Tzolkin với Dương lịch của chúng ta, gần đây trong cộng đồng cư dân mạng trên khắp thế giới đang lan truyền một lời cảnh báo về Ngày tận thế được cho là của nhà tiên tri mù Baba Vanga lừng danh thế giới. Theo đó, Ngày tận thế là kết quả do cuộc Chiến tranh Thế giới lần 3 dẫn đến thảm họa chiến tranh hạt nhân trên phạm vi toàn cầu dẫn đến sự diệt vong của loài người và toàn bộ sự sống trên Trái đất.

Nhà tiên tri Vanga tên thật là Vangelina Gushterove (31/1/1911 - 11/8/1996) sống tại Bungary được cả thế giới biết đến với khả năng tiên đoán được những sự việc sẽ diễn ra trong tương lai. Năm 12 tuổi, Vanga bị mù khi sau khi bị cuốn đi trong một cơn lốc mạnh tại vùng hẻo lánh Kozhuth, thuộc nước Bungary. Năm 16 tuổi, khả tiên tiên tri của Vanga bắt đầu được biết đến. Năm đó, gia đình bà bị bọn xấu bắt trộm mất đàn cừu. Với khả năng tiên tri chính xác kinh ngạc, bà đã giúp cha mình tìm được của cải bị mất bằng cách mô tả chính xác nơi mà bọn trộm cất giấu đàn cừu.

Vanga là người mù chữ và không bao giờ ra khỏi mảnh đất quê hương của mình nhưng lời tiên tri của bà bao quát cả thế giới. Bà nói rằng bà chỉ có khả năng tiên tri về tương lai chứ không có quyền năng thay đổi những việc sẽ xảy ra và những điều bà tiên tri đều do những sinh vật vô hình nói cho bà biết dù không thể nào giải thích nguồn gốc của những sinh vật này. Bên cạnh đó bà còn tuyên bố mình có khả năng dự báo được sự ra đời của những đứa trẻ sắp sinh hoặc đối diện và nói chuyện với những người đã chết cách thời của bà hàng trăm năm.

Ban đầu những lời tiên tri của bà không được người khác xem trọng và bỏ qua. Thế nhưng, người ta lại quá bất ngờ và kinh ngạc khi những lời tiên tri thần thánh của bà lần lượt trở thành sự thật hiển nhiên. Chỉ đến khi đó, mọi người luôn tin vào khả năng tiên tri của bà và ghi chép lại thành sách.

Cả thế giới nhắc đến nhà tiên tri mù Vanga với những dự đoán chính xác về những thảm họa tương lai. Năm 1980, Vanga tiên đoán rằng: Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, tháng 8 năm 2000, Kursh sẽ chìm ngập trong nước và cả thế giới phải đau buồn vì điều đó.

Ban đầu chẳng ai để ý đến lời tiên tri của bà. Sau đó 20 năm, vào ngày 12 tháng 8 năm 2000, cả thế giới sửng sốt khi chiếc tàu ngầm hạt nhân mang tên Kursk của Nga đã bị phát nổ tại khu vực biển Barents mang theo tất cả 118 thủy thủ đoàn xuống đáy biển. Đây được coi là một thảm kịch tàu ngầm hạt nhân khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Nga.

Người ta còn nhắc đến Vanga với lời tiên tri về vụ khủng bố không tặc 11/9/2001 nhắm vào Lầu năm góc và trung tâm tài chính thế giới tại New York (Mỹ). Vanga từng nói: "Người Mỹ sẽ ngã xuống dưới sự tấn công của những con chim sắt. Sau vụ khủng bố kinh hoàng nhắm vào siêu cường Mỹ, cả thế giới đã bị kéo vào cuộc chiến mới: Cuộc chiến chống khủng bố dai dẳng đến ngày nay và cả trong tương lai. Ngoài ra, Vanga còn dự báo chính xác về cái chết của công nương Diana, sự sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu, cuộc xung đột vũ trang tại Nam Ossetia.

Về tương lai, Vanga đã dự báo rằng nhân loại sẽ đứng trước Đại chiến thế giới lần 3 vào tháng 11 năm 2010 và kết thúc vào tháng 10 năm 2014. Cuộc chiến được châm ngòi từ các vụ mưu sát bốn nhà lãnh đạo tại các nước lớn trên thế giới. Lúc đầu, cuộc chiến tuân thủ các quy chuẩn chiến tranh thông thường nhưng càng về cuối, cuộc chiến sử dụng hàng loạt vũ khí hạt nhân và vũ khí hóa học đe dọa sự sống trên Trái đất.

Ngoài ra, Vanga còn dự đoán năm 2011 thế giới sẽ đứng trước nguy cơ người Hồi giáo sẽ tiến hành chiến tranh hóa học chống lại châu Âu. Cả thế giới đang hồi hộp theo dõi cuộc chiến tại Libya vì ông Gaddafi từng tuyên bố có kho vũ khí hóa học và dùng nó để quyết chiến với phương Tây nếu những người đứng đầu châu Âu can thiệp và giúp đỡ quân nổi dậy chống lại ông.

Lê Nguyên - Trường Giang

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.