Ngày thi đầu 125 thí sinh vi phạm kỷ luật bị xử lý

Ngày thi đầu 125 thí sinh vi phạm kỷ luật bị xử lý

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:52
0
Trong ngày thi đầu tiên của đợt II, trên phạm vi cả nước, có 125 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 34; cảnh cáo: 10; đình chỉ: 81), số bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi; có 2 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật khiển trách.

Chiều ngày 9/7, thí sinh thi khối D làm bài môn tiếng Anh, khối B thi Sinh và khối C thi môn Sử. Theo báo cáo nhanh của Bộ GD & ĐT, có 125 trường trường tổ chức thi, 1.050 điểm thi, và 24.407 phòng thi, tỷ lệ thí sinh đến dự thi/số đăng kí dự thi: 78.09%.

Xã hội - Ngày thi đầu 125 thí sinh vi phạm kỷ luật bị xử lý
Thí sinh ra về khi kết thúc môn thi

Sáng nay tại hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã xử lý kỷ luật 2 thí sinh 1 do đến muộn, 1 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.

Theo đó, khi các giám thị phòng thi số 10 mới phát đề xong, chưa đến giờ làm bài, thí sinh Hoàng Văn Bộ, quê Cao Bằng, mang số báo danh QHLC 00326 đã móc tài liệu từ trong người ra xem. Lập tức, một giám thị phát hiện đã lập biên bản vi phạm. Thí sinh này đã nhanh tay viết lên giấy nháp thi dòng chữ: “Cháu cô Tâm, Học viện Cảnh sát” với ngụ ý mong các giám thị bỏ qua cho mình. Tuy nhiên, các giám thị coi thi kiên quyết lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh Bộ.

Xã hội - Ngày thi đầu 125 thí sinh vi phạm kỷ luật bị xử lý (Hình 2).

Thí sinh Bộ ghi vào giấy nháp cháu cô Tâm ở Học viện Cảnh sát

Ngoài ra, cũng tại địa điểm thi trường THPT Nhân Chính, có một thí sinh bị ghi nhầm giới tính nữ thành nam. Thí sinh này đã yêu cầu giám thị sửa lại. Trông bề ngoài, rất khó nhận biết được thí sinh này là nam hay nữ.

Trước đó, vào 7h18’ tại trường THCS Khương Đình thuộc hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội, một thí sinh nữ quê ở Na Hang (Tuyên Quang) đến trường muộn khi đã đến thời gian làm bài thi nên trưởng điểm thi đã báo cáo sự việc với hội đồng thi trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hội đồng thi đã thống nhất và quyết định không cho thí sinh này vào dự thi, khiến thí sinh gào khóc nức nở trước cổng trường.

Thí sinh này hiện đang học một trường cao đẳng ở Hà Nội và năm nay quyết thi lại vào khoa Luật ĐHQG Hà Nội.

Sáng 9/7, các đoàn Thanh tra của Bộ GD&ĐT đã tiến hành thanh tra đột xuất một số Hội đồng thi trên cả nước. Yêu cầu siết chặt kỷ luật trường thi, nêu cao tinh thần trách nhiệm của giám thị… đã được các đoàn Thanh tra nhấn mạnh.

Trường ĐH Nội vụ Hà Nội chưa thành lập được Ban thanh tra độc lập để giám sát kì thi. Chính vì vậy, đoàn công tác của Bộ đề nghị trong kì tuyển sinh lần sau, nên thành lập một Ban thanh tra để độc lập kiểm tra, giám sát kì thi.

Đồng thời đoàn cũng đề nghị các thành viên, cán bộ coi thi tại Hội đồng tuyển sinh này không lơ là trong một khâu nào đến môn thi cuối, tránh sơ suất đáng tiếc do chủ quan, nhất là công tác đề thi.

Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH Hà Nội - PGS.TS Nguyễn Đình Luận - cho biết: Năm nay, nhà trường đặc biệt coi trọng công tác đề thi. Từ khâu in sao, đến khâu bảo mật, đưa đề. Tránh nhầm lẫn bởi năm nay thứ tự các môn thi có thay đổi nhỏ. Mặt khác, nhà trường làm công tác in, sao đề chưa có một sai sót nào, tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan trong năm nay.  

Đặc biệt, trong công tác coi thi, các thành viên của Hội đồng tuyển sinh đều có Sổ nhật kí tuyển sinh và thường xuyên cập nhật đầy đủ trình tự các hoạt động của điểm thi, của các bước, khâu trong công tác đề thi, coi thi, chấm thi nhằm kịp thời xử lý và báo cáo những tình huống bất thường xảy ra.

 P. Chính

Kỷ luật luật sư, không “giơ cao đánh khẽ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Dự thảo quy định về xử lý kỷ luật luật sư áp dụng thống nhất cho các đoàn luật sư được liên đoàn luật sư Việt Nam đưa ra lấy ý kiến nhằm có được những quy định về kỷ luật luật sư nghiêm minh, thống nhất, không để xẩy ra tình trạng “giơ cao đánh khẽ”.

Trong 10 năm, TP HCM kỷ luật 34 luật sư

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Theo báo cáo của luật sư Nguyễn Văn Trung, phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM, trong 10 năm từ 2011 đến nay, Đoàn đã xử lý kỷ luật 34 luật sư.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, 22 thí sinh bị kỷ luật

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:52
Kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 đợt thi thứ II, có 22 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 2; cảnh cáo: 0; đình chỉ: 20); không có cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Thí sinh hoa hậu xin lỗi vì tung tin đồn mua giải 1,5 tỷ

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:25
Chiều qua 8/7, thí sinh dân tộc Hoa Thoòng Cooc Dinh- người đưa tin đồn Hoa hậu Ngọc Anh mua giải 1,5 tỷ đồng chính thức xin lỗi và khẳng định có người đứng sau vụ tập hợp thí sinh tố cáo BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam , làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín người trong cuộc.