Ngày vía Thần tài: Giao thông tê liệt vì xếp hàng mua vàng

Ngày vía Thần tài: Giao thông tê liệt vì xếp hàng mua vàng

Thứ 4, 17/02/2016 | 10:14
0
Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu (Cầu Giấy, Hà Nội), 7h sáng lượng khách xếp hàng để chờ mua vàng trong ngày này đã kéo dài khiến giao thông tắc nghẽn.

Theo tín ngưỡng dân gian, cứ vào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch, nhà nhà lại nô nức đi sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài – vị thần hộ mệnh cai quản tiền bạc và tài lộc. Mua vàng vừa để tích trữ tài sản vừa giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, cầu may đầu năm cho cả năm được no đủ sung túc.

Đây cũng là một hình thức tiết kiệm tránh lãng phí sau thời điểm ăn Tết của người Việt mà chúng ta nên duy trì để có của ăn, của để dành, từ đó thúc đẩy tinh thần hăng say lao động sản xuất của mỗi người.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ ngày 8 tháng Giêng, tại các cửa hàng vàng bạc khu vực đường Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội có lượng khách hàng giao dịch khá đông, đôi lúc còn khiến giao thông khu vực bị tắc nghẽn.

Các sản phẩm phục vụ cho ngày Thần Tài đã được chuẩn bị kĩ lưỡng và một số khách hàng đã sớm tiến hành giao dịch chứ không chờ đến đúng ngày Thần Tài 10/1 âm lịch.

Đúng ngày Thần tài, phóng viên có mặt tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu (Cầu Giấy, Hà Nội), 7h sáng nhưng lượng khách xếp hàng để chờ mua vàng trong ngày này đã kéo dài khiến giao thông tắc nghẽn.

Xã hội - Ngày vía Thần tài: Giao thông tê liệt vì xếp hàng mua vàng

Ngay từ sớm, lượng khách mua vàng trong ngày Thần tài tại cửa hàng BTMC trên Cầu Giấy đã rất đông.

Theo thông tin từ Bảo Tín Minh Châu (BTMC), năm nay cửa hàng tập trung phục vụ khách hàng sản phẩm Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long vì sản phẩm này được tín nhiệm ưa chuộng từ nhiều năm nay.

BTMC không chế tác sản phẩm mới bán dịp thần tài vì căn cứ vào thực tế những năm trước khách hàng chủ yếu chọn sản phẩm Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long lấy may. Mua Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long vừa tiết kiệm được tiền bạc, vừa có của để dành lại đáp ứng được nhu cầu tâm lý mang lại may mắn cả năm cho mọi người.

Bà Ngọc (

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.