Nghệ An: 20 người dân

Nghệ An: 20 người dân "tố" nguyên hiệu phó vay tiền rồi… mất tích

Đặng Trọng Đức
Thứ 4, 13/12/2017 | 09:50
0
Sáng 13/12, lãnh đạo huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cho biết, công an đã vào cuộc vụ 20 người dân "tố" nguyên Hiệu phó trường tiểu học Thông Thụ 2 vay hàng tỷ đồng rồi… mất tích.

Cụ thể, theo đơn của ông Lữ Văn Phiềng, ở bản Hiệp An, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, năm 2012 để nhường đất cho công trình thủy điện Hủa Na, nhiều hộ dân đã phải di dời đến nơi ở mới. Biết các hộ dân này được hỗ trợ và đền bù một số tiền lớn nên cô Lô Thị Đào, có hộ khẩu thường trú ở khối I, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong đã đề nghị vay tiền.

Xã hội - Nghệ An: 20 người dân 'tố' nguyên hiệu phó vay tiền rồi… mất tích

Lãnh đạo xã Thông Thụ trao đổi với người dân (Ảnh: báo Nghệ An).

Do bấy giờ cô Đào là Hiệu phó trường tiểu học Thông Thụ 2, lại công tác ở địa bàn lâu năm nên người dân tin tưởng đã cho vay tiền. Cũng theo đơn của ông Phiềng, cô Đào đã vay của 20 người dân trên địa bàn xã Thông Thụ với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, trong đó người nhiều nhất là 200 triệu đồng. Cuối đơn còn có các chữ ký xác nhận của các hộ cho cô Đào vay tiền.

Sự việc vỡ lỡ khi mới đây, đến hạn trả tiền nhưng người dân đi đòi thì cô Đào “khất lần khất mãi” không chịu trả. Thậm chí gần đây khi đi đến nhà riêng thì người dân cũng không thể tìm được cô Đào.

Xã hội - Nghệ An: 20 người dân 'tố' nguyên hiệu phó vay tiền rồi… mất tích (Hình 2).

Người dân làm đơn tố nguyên Hiệu phó Lô Thị Đào vay tiền.

Ông Quang Đức Thành, Trưởng Công an xã Thông Thụ thừa nhận, việc cô Đào vay tiền của 20 hộ dân là có thật. Việc này vượt quá thẩm quyền nên xã đã hướng dẫn cho người dân nộp đơn trình bày để Công an huyện Quế Phong vào cuộc. Hiện, cô Đào cũng không làm Hiệu phó mà đã nghỉ để đi chữa bệnh với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Xã hội - Nghệ An: 20 người dân 'tố' nguyên hiệu phó vay tiền rồi… mất tích (Hình 3).

Người dân ký xác nhận số tiền cô Đào vay hơn 2 tỷ đồng.

Ông Phạm Xuân Bắc, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn cũng xác nhận, hiện bà Lô Thị Đào đã không có mặt tại địa phương và ngôi nhà của bà này đang được cho người khác thuê.

Sáng 13/12, trao đổi với PV, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, huyện đã trao đổi với lãnh đạo Công an huyện. Theo đó, hiện Công an huyện cũng đã yêu cầu Công an xã Thông thụ báo cáo số người cho cô Đào vay tiền để xác minh, xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

Nghệ An: Ngành giáo dục thừa gần 100 phó hiệu trưởng?

Thứ 4, 29/11/2017 | 07:23
Toàn tỉnh Nghệ An còn thừa gần 100 chức danh là phó hiệu trưởng của 1.465 trường THCS, tiểu học và mầm non.

Bán 6 tấn gạo của học sinh, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng bị bắt

Thứ 4, 22/11/2017 | 09:52
Công an Yên Bái quyết định khởi tố và bắt tạm giam Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng của trường Phổ thông dân tộc bán trú trên địa bàn do bán 6 tấn gạo của học sinh.

Nữ quái vờ làm bệnh nhân, vay 'nóng' tiền tài xế taxi rồi bỏ trốn

Thứ 5, 31/03/2016 | 08:44
Công an phường Trường Thi, TP.Vinh (Nghệ An) vừa bắt giữ Võ Thị Phúc (SN 1979), trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) để điều tra về cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều tài xế taxi.
Cùng tác giả

Nghệ An: Sự thật một Phó Giám đốc đổ máu ngay tại bệnh viện

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:02
Sáng 23/4, lãnh đạo sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo về thông tin Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại nơi làm việc.

Nghệ An: Quốc lộ biến thành điểm rửa xe, thanh tra bất lực?

Thứ 7, 21/04/2018 | 21:50
Lực lượng thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cũng đã xử lý thực trạng các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn chiếm lòng, lề đường để làm điểm rửa xe nhưng đến nay vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”?

Nghệ An: Dự án đua nhau “xâu xé” đất lâm nghiệp?

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:58
Không chỉ Nghi Lộc mà ở các huyện khác như Yên Thành, Thanh Chương… của tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra tình trạng nhiều dự án chăn nuôi với quy mô lớn xây dựng “chui” trên hàng chục héc-ta (ha) đất lâm nghiệp.

Nghệ An: Chủ đầu tư xem thường mạng sống của người dân sống trong chung cư?

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:45
Gần 20 ngày sau khi có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư vẫn chưa di dời hàng chục hộ dân ra khỏi tòa chung cư thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) PVNC2-CT02 thuộc phường Hưng Bình, TP.Vinh…

Trưởng công an dùng súng đạn cao su bắn chủ tịch xã khóc trước tòa

Thứ 6, 09/02/2018 | 15:02
“Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi…”, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nghẹn ngào nói.