Nghệ An: Bùng phát ổ dịch sốt xuất huyết, hơn 100 người nhập viện

Nghệ An: Bùng phát ổ dịch sốt xuất huyết, hơn 100 người nhập viện

Thứ 5, 08/10/2015 | 06:30
0
Đến ngày 8/10, Nghệ An ghi nhận 6 ổ dịch sốt xuất huyết với 105 trường hợp mắc bệnh. Không những thế, số người mắc bệnh đang từng ngày tăng lên khiến các trạm y tế xã luôn trong tình trạng quá tải.

Tin tức từ Ông Chu Trọng Trang, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho biết, từ tháng 8 đến nay toàn tỉnh ghi nhận 105 người mắc bệnh sốt xuất huyết ở 3 huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu.

Theo ông Trang, nguyên nhân dẫn đến dịch là do người dân vẫn còn chủ quan, thờ ơ với dịch sốt xuất huyết. Ngoài ra, do năm nay mưa nhiều và dày tạo điều kiện cho loài muỗi phát triển mạnh.

Ngay sau đó, ngành Y tế Nghệ An đã vào cuộc ráo riết để dập dịch, xử lý ô nhiễm môi trường. Đến thời điểm này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã cấp khoảng gần 100 lít thuốc phun diệt muỗi trưởng thành và hơn 300 gói thuốc để khử các nguồn nước ở các ao, mương, diệt bọ gậy để hạn chế bệnh lây lan ra diện rộng.

Theo thống kê, tại huyện Hưng Nguyên ghi nhận 37 trường hợp sốt xuất huyết . Trong đó, có 2 ca phải nhập viện bệnh viện tuyến tỉnh và 1 ca đi bệnh viện tuyến huyện điều trị. Hiện có 16 ca hết sốt, còn lại đang được theo dõi hoặc điều trị khỏi.

Riêng tại các xã Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) đang có 43 ca mắc sốt xuất huyết. Trung bình mỗi ngày lại có thêm 2 – 3 người nhập viện khiến cho các trạm y tế xã luôn trong tình trạng quá tải. Rất may chưa có trường hợp nào tử vong .

Xã hội - Nghệ An: Bùng phát ổ dịch sốt xuất huyết, hơn 100 người nhập viện

Ông Bùi Đình Long, GĐ Sở Y tế Nghệ An thăm các bệnh nhân bị dịch sốt xuất huyết tại huyện Hưng Nguyên (Ảnh: Thanh Hoa)

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết tăng và nguy cơ lây lan trên diện rộng, ngày 5/10, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đã có mặt tại xã Hưng Long (huyện Hưng Nguyên) và xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu) để chỉ đạo công tác phòng và dập dịch sốt xuất huyết.

Sau khi đi thị sát thực tế, ông Bùi Đình Long yêu cầu chính quyền địa phương, Trạm Y tế các xã những nơi có dịch và chưa có dịch khẩn trương ra quân làm chiến dịc

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bộ GTVT hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:30
Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri Tp.Hải Phòng gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh đối với bệnh lở mồm long móng

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm phòng đồng loạt các vắc-xin, nhất là vắc-xin lở mồm long móng.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:06
Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.

Nhiều "đại bàng" quan tâm dự án năng lượng trọng điểm 2,5 tỷ USD

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Theo thông tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa, hiện có ít nhất 5 nhà đầu tư đang quan tâm dự án xây dựng tổ hợp nhà máy nhiệt điện LNG tại Khu kinh tế Nghi Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.