Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân

Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 3, 10/10/2017 | 12:50
0
Do nhiều tuyến đường tại TP.Vinh (Nghệ An) bị ngập nước sau trận mưa lớn, đội cứu hộ Công an thành phố này đã được huy động giúp dân đưa các phương tiện chết máy di chuyển.

Trong sáng 10/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to và rất do, dẫn đến việc nhiều tuyến đường TP.Vinh bị ngập sâu trong nước.

Dù vậy, người dân vẫn phải mặc áo mưa đi làm, khi qua các vùng ngập đã khiến nhiều phương tiện bị chết máy. Một số đoạn đường nước sâu mọi người không thể di chuyển được, dẫn đến ách tắc kéo dài.

Xã hội - Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân

Do nước ngập nên các lực lượng Công an TP.Vinh đã được huy động ra điều tiết giao thông.

Trong đó, các tuyến đường như: Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Phan Chu Trinh, Lý Thường Kiệt, đại lộ Lê Nin, Trần Phú… chìm trong nước, giao thông đi lại rất khó khăn.

Để phân luồng và giúp đỡ người dân bớt khó khăn trong việc đi lại, Công an TP.Vinh đã huy động tối đa lực lượng cán bộ tới đây làm nhiệm vụ. “Từ sáng sớm anh em được huy động phân công tại các tuyến đường ngập sâu nhất, để tham gia giúp đỡ người dân, nhất là các phương tiện chết máy”, đại úy Đặng Hồng Phú, đội Cảnh sát trật tự Công an TP.Vinh cho biết.

Xã hội - Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân (Hình 2).

2 xe chuyên dụng đã được huy động để giúp dân vượt qua đoạn đường ngập.

Theo đại úy Phú, đội đã huy động 2 xe chuyên dụng cùng 20 cán bộ chiến sỹ tại các tuyến đường bị ngập nặng để giúp người dân.

Bà Hồ Thị Bình, khối 5, phường Lê Lợi, TP.Vinh, cho biết: “Sáng nay ra chợ đi bán xôi, nhưng không ngờ nước ngập khiến xe chết máy. May mà có mấy chú công an giúp đỡ, nếu không tôi cũng chẳng biết làm sao để di chuyển tiếp”.

Xã hội - Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân (Hình 3).

 

 

Xã hội - Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân (Hình 4).

Bà Hồng vui mừng khi được công an giúp qua đường.

Anh Nguyễn Hồng, trú xã Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đang trên đường ra sân bay Vinh cho kịp chuyến bay lúc 10h40, nhưng khi đến thành phố thì các tuyến đường đều ngập, không thể đi được.

“Biết được hoàn cảnh, các anh đã giúp tôi vận chuyển hàng hóa lên xe cứu hộ đưa qua đoạn đường Quang Trung bị ngập nước. Chậm tí nữa chắc lỡ chuyến bay này rồi”, anh Hồng nói.

Xã hội - Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân (Hình 5).

Suýt chút nữa anh Hồng bị muộn chuyến bay do nước ngập không di chuyển được.

 

Xã hội - Nghệ An: Đường ngập như sông, công an xắn quần lội nước giúp dân (Hình 6).

Dự kiến đội sẽ tiếp tục thực hiện công tác ứng cứu người dân khi nước rút hết.

Hiện tại, nhiều tuyến đường trong thành phố vẫn còn ngập và việc cứu hộ dự kiến sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi giao thông được thông suốt và rút hết nước.

Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới: Mua rau còn đắt hơn cả mua thịt

Thứ 3, 10/10/2017 | 11:30
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi đã xảy ra mưa to đến mưa rất to. Tại Hà Nội, mưa to nên rau củ tại chợ cũng đồng loạt tăng giá.

Áp thấp nhiệt đới đổ bộ, học sinh Nghệ An và Hà Tĩnh được nghỉ học

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:18
Trước tình hình mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, các học sinh tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã được nghỉ học sáng 10/10.

Áp thấp nhiệt đới tiến sát, Hà Tĩnh ra lệnh cấm biển

Thứ 2, 09/10/2017 | 19:46
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện khẩn ra lệnh các tàu thuyền không được phép ra khơi, khẩn trương về nơi trú tránh an toàn; các địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.