Nghệ An: Hàng trăm hộ dân phải di dời vì lũ lụt

Nghệ An: Hàng trăm hộ dân phải di dời vì lũ lụt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Tại huyện Tương Dương của tỉnh Nghệ An, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều nơi có nguy cơ bị cô lập. Chính quyền đã phải lập tức di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, trong khi học sinh nhiều nơi được cho nghỉ học, để bảo đảm an toàn.

Mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến một số địa phương ở Nghệ An bị ngập lụt. Theo báo cáo nhanh từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Nghệ An, tính đến 7h sáng nay 6/9, lượng mưa đo được tại nhiều nơi đã vượt trên mức báo động. Trong đó, tại Đô Lương là 266mm, Con Cuông 202mm, Tây Hiếu 166mm…

Riêng tại huyện Con Cuông, mưa lớn khiến nhiều nơi đang có nguy cơ bị cô lập, trong khi nhiều nơi có thể xảy ra tình trạng sạt lở đất. Chính quyền đã phải vào cuộc để đảm bảo an toàn cho người dân. Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, ông Nguyễn Hồ Cảnh cho biết: “Mưa lớn kéo dài không ngớt suốt mấy ngày nay khiến lũ đang đổ về rất nhanh. Các xã Mai Sơn, Yên Tĩnh ngập nặng. Để đảm bảo an toàn, học sinh thuộc các địa phương này được cho nghỉ học…”

Nhịp sống - Nghệ An: Hàng trăm hộ dân phải di dời vì lũ lụt

QL7 có nguy cơ sạt lở cao

Được biết, mưa lớn khiến nhiều con đường liên xã bị đất đá vùi lấp, giao thông chia cắt. Quốc lộ 7A sạt lở nghiêm trọng, nhiều phương tiện lâm vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Ngay trong đêm 5/9, hàng chục hộ dân các xã Yên Tĩnh, Xốp Mạt, Mai Sơn đã được di dời khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm. Ông Cảnh cho biết thêm, nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài thì mọi thứ rất phức tạp, bởi Tương Dương là địa bản miền núi, dễ xuất hiện lũ quét và sạt lỡ đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người dân.

Nhịp sống - Nghệ An: Hàng trăm hộ dân phải di dời vì lũ lụt (Hình 2).

Mưa kéo dài tàn phá những con đường ở huyện Tương Dương.

Riêng tại thành phố Vinh, nhiều tuyến đường chính như Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Sỹ Sách…cũng ngập trong nước do mưa liên tục trong nhiều ngày qua. Nhiều phương tiện chết máy giữa đường, giao thông nhiều đoạn ách tắc cục bộ.
Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật về tình hình mưa lũ đang diễn biến ngày càng phức tạp ở Nghệ An và các tỉnh miền Trung.

Nhịp sống - Nghệ An: Hàng trăm hộ dân phải di dời vì lũ lụt (Hình 3).

Thành Vinh ngập trong nước

BOX: Khoảng 20h tối ngày 5/9, người dân xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã cứu sống kịp thời một chiến sĩ công an bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường về nhà. Đó là Thượng úy Đinh Thế Anh, thuộc Phòng An ninh kinh tế Công an Hà Tĩnh. Được biết, Thượng úy Anh đi xe máy từ thị trấn Hương Khê theo tỉnh lộ 15 về TP. Hà Tĩnh. Khi đến địa phận xã Hương Thủy, do mưa lớn, trời tối, Thượng úy Anh đã đi nhầm vào một đường nhánh rẽ lên trụ sở xã này. Đi thêm khoảng 400m gần khu vực cầu Giát, bất ngờ cả xe và người bị dòng nước từ một con lạch dâng cao cuốn trôi.

Nhóm PV Miền Trung