Nghệ An: Sản phụ bị thủy đậu nằm ngay lối đi, bệnh viện bất lực?

Nghệ An: Sản phụ bị thủy đậu nằm ngay lối đi, bệnh viện bất lực?

Phạm Xuân Chinh
Thứ 4, 28/03/2018 | 20:46
0
Hai sản phụ mắc bệnh thủy đậu tới bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để sinh con, nhưng không được bố trí phòng cách ly mà cho nằm tại giường bệnh ngay lối đi. Việc này đã khiến cho nhiều người lo lắng nguồn bệnh sẽ bị phát tán và lây nhiễm.

Chiều 28/3, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của anh Trịnh Văn Th., trú tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với nội dung, cách đây mấy ngày anh đưa vợ tới khoa Sản, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để sinh con. Lúc này, tại phòng số 106 của khoa Sản có 2 sản phụ mắc bệnh thủy đậu. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là 2 sản phụ này không được bệnh viện bố trí phòng cách ly riêng mà cho nằm tại phòng bệnh chung, ngay lối đi khiến nhiều sản phụ và người thân lo lắng nguồn bệnh sẽ phát tán và lây nhiễm.

Phát hiện sự việc, anh Th. đã phản ánh với các bác sĩ và lãnh đạo khoa, nhưng mọi việc vẫn không được giải quyết.

Nghệ An: Sản phụ bị thủy đậu nằm ngay lối đi, bệnh viện bất lực?

Sản phụ Võ Thị Ng. bị bệnh thủy đậu đang nằm tại khoa Sản, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

“Đúng ra, thủy đậu là bệnh lây nhiễm, bệnh viện phải bố trí 2 sản phụ nằm phòng cách ly, đằng này lại cho họ nằm phòng ngay tại lối đi khiến bệnh có nguy cơ lây lan sang người khác. Chúng tôi đã phản ánh với bệnh viện, nhưng không nhận được sự hồi âm”, anh Th. cho biết.

Cũng theo anh Th., sau quá trình chăm vợ tại đây, vợ chồng anh đã bị lây nhiễm bệnh thủy đậu từ 2 sản phụ kia. Lo sợ đứa con mới sinh ra sẽ bị lây nhiễm nên vợ chồng anh đã đưa cháu bé ra viện, gửi nhờ người quen chăm sóc. Anh này cũng cho hay, có nhiều người thân của các sản phụ khác cũng đang có dấu hiệu bị lây nhiễm, nhưng do “vấn đề tế nhị” nên họ không dám nói ra.

Theo tìm hiểu của PV, 2 sản phụ bị bệnh thủy đậu đang được bố trí nằm tại phòng số 106, khoa Sản bệnh viện Sản Nhi Nghệ An là chị Võ Thị Ng., trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh và chị Trần Thị Kh., trú tại xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Sản phụ bị thủy đậu nằm ngay lối đi, bệnh viện bất lực? (Hình 2).

Cả 2 sản phụ bị thủy đậu phải nằm cạnh lối đi.

Cả 2 sản phụ này đều cho biết, họ bị bệnh thủy đậu trước khi nhập viện Sản Nhi Nghệ An. Họ cũng muốn được nằm phòng cách ly để tránh nguy cơ lây lan cho người khác, nhưng phải tuân theo sự bố trí, sắp xếp của bệnh viện. Hiện, 2 người này chỉ được bác sĩ tư vấn, chứ chưa được kê đơn và phát thuốc để điều trị. Thời điểm hiện tại, các sản phụ này đã nổi các mụn nước khắp người và gia đình đã tự mua dung dịch Xanhmetylen để bôi lên các mụn nước.

Theo quan sát của PV, phòng bệnh số 106 thực chất chỉ có 2 giường bệnh, nằm ngay lối đi vào các phòng bệnh khác ở bên trong. Hàng ngày, có hàng chục lượt bệnh nhân, người nhà phải đi qua phòng bệnh này để vào bên trong nên nguy cơ lây nhiễm và phát tán nguồn bệnh là rất cao.

Một người nhà của sản phụ tại khoa sản bệnh viện Sản Nhi Nghệ An xin giấu tên cho biết: “Thấy họ bị bệnh thủy đậu nhưng không được cách ly lại nằm chung với vợ nên tôi rất lo lắng. Thủy đậu là bệnh lây nhiễm nên tôi cũng sợ vợ và con bị lây, nhưng không dám nói”.

Nghệ An: Sản phụ bị thủy đậu nằm ngay lối đi, bệnh viện bất lực? (Hình 3).

Anh Trịnh Văn Th. cho rằng mình bị lây nguồn thủy đậu từ bệnh viện.

Trao đổi qua điện thoại, bác sĩ Phan Văn Tư, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho hay, sẽ cho kiểm tra lại thông tin trên. Còn bác sĩ Trần Quang Thanh, Phó Trưởng khoa Sản bệnh viện Sản Nhi Nghệ An xác nhận, tại buồng bệnh số 106 có 2 sản phụ bị bệnh thủy đậu. Tuy nhiên, bác sĩ Thanh cho hay, hiện tại bệnh viện thiếu cơ sở vật chất nên không thể bố trí phòng cách ly cho 2 bệnh nhân này. Ngoài ra, chức năng của bệnh viện là Sản và Nhi nên các bác sĩ chỉ tư vấn cho bệnh nhân cách điều trị, chứ chưa kê đơn, điều trị bệnh thủy đậu cho bệnh nhân.

“Thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa ghi nhận có sự lây lan bệnh thủy đậu tại khoa sản của bệnh viện. Vẫn biết rằng, bệnh thủy đậu là bệnh lây nhiễm và phải cho bệnh nhân nằm cách ly, nhưng do không đủ phòng nên chúng tôi đã bố trí phòng số 106. Đây là phòng ít bệnh nhân phải nằm chung nhất để hạn chế nguy cơ lây lan. Nếu người bình thường tiếp xúc với nguồn bệnh thì phải từ 1 tuần tới 15 ngày mới phát bệnh. Có thể những người nhà của bệnh nhân tới bệnh viện phát bệnh thủy đậu là do ủ bệnh trong người và lây nhiễm từ trước đó”, bác sĩ Trần Quang Thanh cho biết thêm.

Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc về việc sản phụ sinh con thuận tự nhiên tử vong

Thứ 5, 15/03/2018 | 07:15
Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (bộ Y tế) vừa có công văn hỏa tốc gửi sở Y tế TP.HCM, bệnh viện Từ Dũ về việc xác minh và báo cáo trường hợp sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên.

Lời khai của đối tượng hành hung bác sĩ bệnh viện Sản nhi Yên Bái

Thứ 4, 14/03/2018 | 15:10
Sau khi bị di lý từ Hà Nội về Yên Bái, tại cơ quan công an, Lê Hồng Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh thủy đậu

Thứ 7, 10/03/2018 | 15:00
Theo chuyên gia y tế, dù lành tính, thủy đậu vẫn có thể gây những biến chứng nghiêm trọng như xuất huyết, nhiễm trùng huyết, viêm mô tế bào, viêm gan, viêm phổi.

Bé gái đang điều trị hóa chất nguy kịch vì mắc thủy đậu

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:37
Các bác sĩ khuyến cáo, với những bệnh nhân ung thư, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ... khi mắc thủy đậu dễ biến chứng nặng. Điển hình, một bé gái bị ung thư đang nguy kịch do mắc thủy đậu.
Cùng tác giả

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong

Thứ 2, 25/03/2024 | 05:11
Hồ điều hòa rộng 3,3ha, sâu 1,2 -,15m tại công viên Bố Vệ, TP.Thanh Hóa nơi có nhiều trẻ em chơi đùa thiết kế không rào chắn, khiến 1 trẻ tử vong
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.