Nghệ An: Sẽ xử lý trưởng công an vụ cha nợ tiền con bị phê xấu?

Nghệ An: Sẽ xử lý trưởng công an vụ cha nợ tiền con bị phê xấu?

Đặng Trọng Đức
Thứ 5, 21/12/2017 | 14:02
0
Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ “cha nợ tiền, con bị phê xấu” ở xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn.

Theo phản ánh, cuối năm 2016, anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1993), ở xóm Bình Sơn, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài để cải thiện đời sống và gánh vác một phần kinh tế cho bố mẹ. Để hoàn thành hồ sơ, anh phải lên xã Hùng Tiến xin xác nhận dân sự.

Xã hội - Nghệ An: Sẽ xử lý trưởng công an vụ cha nợ tiền con bị phê xấu?

Ông Nguyễn Văn Hùng: “Tôi nợ nhưng không thể phê xấu con tôi. 

Tuy nhiên, tại đây, lãnh đạo xã Hùng Tiến đã gây khó dễ cho anh Bắc với lý do bố anh chưa trả hết nợ cho xã. Mặc dù sau đó, được xã đóng dấu nhưng trong bản xác nhận của mình, anh Bắc bị phê xấu.

Cụ thể, trong Đơn xin xác nhận dân sự mà anh Bắc cung cấp, ngày 15/11/2016, do Trưởng Công an xã Hùng Tiến Trần Xuân Quyết ký tên, đóng dấu và xác nhận thì anh Bắc bị phê: “Chưa chấp hành tốt quy định của địa phương”. Không chỉ một lần mà ngày 29/8, anh Bắc tiếp tục làm đơn và cũng như lần trước đã bị xã phê tương tự như trên.

Xã hội - Nghệ An: Sẽ xử lý trưởng công an vụ cha nợ tiền con bị phê xấu? (Hình 2).

Do cha nợ tiền mà anh Nguyễn Văn Bắc bị “phê xấu”.

Không chỉ anh Bắc bị gây khó dễ mà ngày 3/5, anh Nguyễn Đình Trung (em trai anh Bắc) cũng đã bị Trưởng Công an xã này phê vào hồ sơ rằng: “Gia đình chưa chấp hành tốt nghĩa vụ của địa phương”. Ngoài ra, anh Trung cho biết thêm, anh cũng bị Đảng ủy xã Hùng Tiến từ chối xác nhận vào hồ sơ kết nạp Đảng cũng vì lý do cha anh còn nợ các khoản đóng góp.

Ông Nguyễn Văn Hùng (cha của anh Bắc và anh Trung) thừa nhận: “Đúng là tôi còn nợ các khoản đóng góp của xã, nhưng không vì thế mà xã lại nhận xét con tôi chưa chấp hành tốt nghĩa vụ địa phương. Phê như thế thì còn nơi nào giám nhận các con tôi đi làm. Tôi đã làm đơn kiến nghị đến các cấp ở tỉnh Nghệ An, nhưng đến nay việc trả lời và giải quyết chưa thỏa đáng. Bên cạnh đó, theo ông Hùng, cũng vì gia đình còn nợ các khoản đóng góp mà xã cũng từ chối xác nhận, đóng dấu vào hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội của gia đình ông. Trong khi đó, hiện nay, gia đình ông đang thuộc diện cận nghèo.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Kỳ, Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến đã thừa nhận việc cha nợ tiền mà xã phê xấu con là có. Theo giải thích của ông Kỳ, từ nhiều năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Hùng ở xóm Bình Sơn còn nợ rất nhiều khoản đóng góp. Tổng số tiền đến thời điểm này gia đình ông Hùng nợ xã là hơn 7,4 triệu đồng. Dù xã đã vận động, tuyên truyền rất nhiều lần nhưng gia đình ông Hùng không chịu nộp.

Xã hội - Nghệ An: Sẽ xử lý trưởng công an vụ cha nợ tiền con bị phê xấu? (Hình 3).

Tỉnh Nghệ An chỉ đạo làm rõ và xử lý các cá nhân liên quan.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 15/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông đã có ý kiến giao: Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn, Huyện ủy Nam Đàn chỉ đạo UBND xã Hùng Tiến, Đảng ủy xã Hùng Tiến làm rõ sự việc liên quan đến gia đình ông Nguyễn Văn Hùng.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông giao cho Thanh tra tỉnh thanh tra công vụ, kết luận, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các sai phạm nếu có đối với Trưởng Công an xã Hùng Tiến Trần Xuân Quyết và các cá nhân liên quan đến việc xác nhận vào đơn của 2 người con ông Nguyễn Văn Hùng.

Hải Dương: Phó Chủ tịch xã phê xấu lý lịch bị kỷ luật

Thứ 6, 15/09/2017 | 14:48
Do phê xấu lý lịch của công dân, ông Trương Phúc Thực – Phó Chủ tịch UBND xã An Bình (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã bị kỷ luật.

Xã phê “xấu” vào lý lịch: Cần làm rõ khoản tiền dân phải đóng góp

Thứ 5, 10/08/2017 | 08:00
“Phó Chủ tịch xã sai khi phê “xấu” vào lý lịch chỉ là phần nổi câu chuyện. Tôi cho rằng “phần chìm” cần làm rõ đó là số tiền lớn mà xã yêu cầu dân đóng góp được sử dụng thế nào”, TS. Lê Hồng Sơn nói.

Bí Thư Hoàng Trung Hải đề nghị báo chí khen tốt, phê xấu ở Thủ đô

Thứ 3, 23/02/2016 | 14:32
Trong buổi gặp gỡ đầu năm Bính Thân, Bí thư Thành ủy Hà Nội - Hoàng Trung Hải mong mỏi báo chí hợp tác, thẳng thắn góp ý những tiêu cực cũng như động viên thành quả.
Cùng tác giả

Nghệ An: Sự thật một Phó Giám đốc đổ máu ngay tại bệnh viện

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:02
Sáng 23/4, lãnh đạo sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo về thông tin Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại nơi làm việc.

Nghệ An: Quốc lộ biến thành điểm rửa xe, thanh tra bất lực?

Thứ 7, 21/04/2018 | 21:50
Lực lượng thanh tra sở Giao thông Vận tải (GTVT) Nghệ An cũng đã xử lý thực trạng các hộ dân dọc tuyến Quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn chiếm lòng, lề đường để làm điểm rửa xe nhưng đến nay vẫn như “bắt cóc bỏ đĩa”?

Nghệ An: Dự án đua nhau “xâu xé” đất lâm nghiệp?

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:58
Không chỉ Nghi Lộc mà ở các huyện khác như Yên Thành, Thanh Chương… của tỉnh Nghệ An cũng đang xảy ra tình trạng nhiều dự án chăn nuôi với quy mô lớn xây dựng “chui” trên hàng chục héc-ta (ha) đất lâm nghiệp.

Nghệ An: Chủ đầu tư xem thường mạng sống của người dân sống trong chung cư?

Thứ 3, 17/04/2018 | 16:45
Gần 20 ngày sau khi có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, chủ đầu tư vẫn chưa di dời hàng chục hộ dân ra khỏi tòa chung cư thiếu hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) PVNC2-CT02 thuộc phường Hưng Bình, TP.Vinh…

Trưởng công an dùng súng đạn cao su bắn chủ tịch xã khóc trước tòa

Thứ 6, 09/02/2018 | 15:02
“Đáng lẽ, tôi đang cùng đồng nghiệp bảo vệ an ninh trật tự để cho người dân ăn Tết vui vẻ thì giờ lại phải đứng ở đây để nói lời sau cùng. Tôi xin lỗi…”, nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An nghẹn ngào nói.