Nghệ An: Teen

Nghệ An: Teen "dằn mặt" đàn chị bằng kéo nhọn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Chỉ vì những tin nhắn vu vơ, nữ sinh Đậu Thị Thương (16 tuổi) đã dùng kéo nhọn “dằn mặt” đàn chị của mình là Võ Thị Trang (18 tuổi) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Điều đặc biệt, Thương và Trang đang là nữ sinh theo học ở một trường cấp 3 tại huyện miền núi Nghệ An.

Tin nhắn lúc nữa đêm

Hai nữ sinh Đậu Thị Thương (16 tuổi) đang là học sinh lớp 10 - trường THPT Thanh Chương I và nữ sinh Võ Thị Trang (18 tuổi) đang theo học lớp 12 tại trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, Thanh Chương. Mặc dầu Thương ít hơn Trang 2 tuổi nhưng đã tỏ ra là một tay “đàn chị” trong giới ăn chơi tuổi teen tại vùng quê này. Đồng thời, cả hai đều học hai trường cấp 3 khác nhau nhưng lại có mối quan hệ khá “thân thiết”. Tuy nhiên, cho đến ngày, 9/5 cả hai nữ sinh đã có những mẫu thuẫn với nhau mà nguyên nhân dẫn thì sự việc thì vô cùng nhỏ nhặt.

Đậu Thị Thương tại cơ quan điều tra

Theo như điều tra của cơ quan công an huyện Thanh Chương cũng như bản tường trình của hai nữ sinh gửi cho BGH nhà trường Thanh Chương I cho biết hai nữ sinh vốn có mẫu thuẫn từ trước. Tối ngày 8/5, Đậu Thị Thương nhắn tin cho “chị” là Đỗ Thị Trang nhờ “chị Trang” nhắn tin cho một người bạn trai. Tuy nhiên, không những Trang không giúp mà còn nhắn tin chửi lại “em Thương” thậm tệ. Cả “hai chị em” bên “đôi co” với nhau một hồi lâu nhưng không đến hồi kết thúc. Tin nhắn cuối cùng là sẽ hẹn nhau vào sáng 9/5 gặp để nói chuyện cho “rõ” rồi cả hai đi ngủ.

Uất ức vì những tin nhắn từ tối hôm trước, sáng ngày 9/5 khi vừa tan học, “chị Trang” đã rủ thêm 5 người bạn nữa đến cổng phụ trường Thanh Chương I đón Thương tại đây. Sau một hồi đôi co, nhóm của Trang tiếp tục đưa Thương đến quán cà phê vườn Tràm (cách trường THPT Thanh Chương I khoảng 50m) để “nói chuyện”. Tại đây, lợi dụng nhóm đông người nên Trang dịp lên mặt dạy “em”. “Chị Trang” vừa chửi, vừa nhảy vào tát, đồng thời “xuống tấn” cấu xé, giựt tóc “em Thương”.

Cảnh tượng diễn ra tại ngay gần trường học mà lại là nữ sinh của trường nên mọi người xúm lại xem hai chị em “nói chuyện” thế nào. Trang lại đưa Thương đến cạnh kho bạc huyện định tiếp tục “xử em” thì được nhóm bạn của Trang can ngăn. Ra về trong tâm trạng vẫn chưa thỏa mãn nên cả hai hẹn chiều sẽ “nói chuyện” tiếp.

Đến chiều, đoán điềm sẽ xảy ra chuyện chẳng lành, Thương đã thủ sẵn một chiếc kéo dài khoảng 20cm dấu trong người với mục đích “phòng thân”. Thế nhưng, từ chiếc kéo nhọn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, Thương đã xuống tay “xử chị” phải đi nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Xử chị từ chiếc kéo nhọn “phòng thân”

Như đã hẹn trước, khoảng 15 giờ, ngày 9/5, Thương đã chủ động nhờ người nhắn với Trang ra quán cà phê tại thị trấn Dùng để “nói chuyện” tiếp. Được một lúc, hai bên lại xảy ra “khẩu chiến”. Không làm chủ được mình, Thương đã dùng kéo nhọn thủ sẵn trong người đâm từ phía sau lưng Trang. Tiếp đó, Thương đâm liên tiếp hai nhát nhưng vết thương chỉ bị trượt ở tay của Trang. Nghe tiếng kêu, mọi người chạy ra can ngăn sự việc đã đâu vào đấy. Trang chảy máu nhiều và quá đau đớn, được bạn bè chở đi cấp cứu tại bệnh viên đa khoa huyện Thanh Chương. Tuy nhiên, vì vết thương khá nặng, lại trúng phổi nên tối cùng ngày Trang được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị vết thương.

Võ Thị Trang đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Nghệ An

Trao đổi với báo chí, thầy giáo Lê Xuân Hường (Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương I) cho hay, hiện nhà truờng tạm thời đình chỉ học 3 ngày (từ 10/5 đến 13/5) đối với em Thương và yêu cầu em Thương viết bản tường trình và bản kiểm điểm cá nhân. Gia đình em Thương cũng đã cam kết với nhà trường sẽ giáo dục răn dạy em Thương sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Thầy Hường cũng khẳng định, sau khi có kết luận của CQĐT công an huyện Thanh Chương, nhà trường sẽ tiến hành họp hội đồng để đưa ra hình thức kỷ luật đối với em Thương theo đúng quy chế của ngành giáo dục.

Ngày 11/5, Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An đã lấy lời khai của Đậu Thị Thương (lớp 10) để điều tra về hành vi dùng kéo đâm bạn của nữ sinh này.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Nghệ An đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ liên quan đến bạo lực học đường. Ngày 11/2 vừa qua, một học sinh lớp 9 đã đánh trọng thương một học sinh lớp 7, Trường THCS Lê Mao (TP. Vinh, Nghệ An). Sau gần 1 tháng điều trị tại các bệnh viện, em học sinh này đã qua đời. Trước đó, ngày 8/9/2010, một nhóm nữ sinh tại một trường THPT Hà Huy Tập (Thành phố Vinh, Nghệ An) cũng đã tổ chức đánh hội đồng và quay video clip phát tán lên mạng gây xôn xao cư dân mạng trong nhiều tháng qua.

Đây thực sự là điều đáng báo động trong nghành giáo dục. Không riêng gì tại Nghệ An mà thực trạng bạo lực học đường đang xảy ra ngày càng phổ biến, và đối tượng phạm tội ngày càng trẻ hóa. Thực trạng đó đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về một nền giáo dục trong tương lai.

Lê Quyết

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.