Nghe lời HLV Park, bố mẹ Tiến Dũng hủy đi Trung Quốc vào phút chót

Nghe lời HLV Park, bố mẹ Tiến Dũng hủy đi Trung Quốc vào phút chót

Thứ 5, 25/01/2018 | 11:59
1
Dù đã hoàn tất thủ tục để bay sang Trung Quốc xem trận chung kết U23 châu Á, song vào phút chót bố mẹ Tiến Dũng quyết định ở nhà cổ vũ con từ xa.

Theo chia sẻ của người thân Bùi Tiến Dũng (ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), bố mẹ thủ môn tuyển U23 Việt Nam sẽ không sang Trung Quốc do lo ngại tâm lý hai con bị xáo động trước trận chung kết sắp tới.

Trao đổi với Zing.vn, ông Bùi Văn Nguyệt, chú ruột thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết, bố mẹ Tiến Dũng sẽ không sang Trung Quốc như dự kiến để cổ vũ cho con trai và đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết giải châu Á. Lý do bố mẹ thủ môn hủy chuyến bay vào phút chót là bởi gia đình vừa nhận được lời khuyên từ ban huấn luyện đội tuyển U23 và huấn luyện viên Park Hang-seo về việc không nên có mặt, tránh ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ.

Xã hội - Nghe lời HLV Park, bố mẹ Tiến Dũng hủy đi Trung Quốc vào phút chót

Dù đã làm xong hộ chiếu, bố mẹ Bùi Tiến Dũng hủy đi Trung Quốc vào phút chót. (Ảnh: Vietnamnet)

Thông tin thêm với Zing, người chú của thủ thành cho biết, gia đình sẽ thuê bàn ghế và mổ một con bò để mọi người cùng xem và thưởng thức trận đấu lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam. Ông nhắn gửi đến hàng xóm và bà con xa gần nếu có thể thì tập trung về tư gia để cổ vũ trận chung kết.

Tại Hà Nội, bà Lê Thị Cúc, mẹ cầu thủ Quang Hải, cũng nhận được lời mời bay miễn phí từ một hãng hàng không. Tuy vậy, Quang Hải đã gọi điện từ Trung Quốc về dặn dò bố mẹ ở nhà giữ gìn sức khỏe và hứa sẽ cùng toàn đội cố gắng hết mình để đáp lại niềm tin yêu của gia đình và người hâm mộ, VnExpress đưa tin.

Báo này cũng dẫn lời bố của Quang Hải cho biết, dù rất muốn sang cổ vũ con nhưng bố mẹ cầu thủ quyết định sẽ ở nhà đón tiếp người hâm mộ.

Trước đó, chiều 23/1, sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar trong trận bán kết, Vietnam Airlines đã quyết định đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển sang Trung Quốc xem trận chung kết. Gói tài trợ bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại và làm visa.

Nhận lời mời, bố mẹ thủ môn Tiến Dũng đã đến Công an tỉnh Thanh Hóa làm hộ chiếu vào chiều 24/1. Tuy nhiên, tối cùng ngày, họ đã quyết định ở lại quê nhà để cổ vũ từ xa theo lời khuyên của HLV Park Hang-seo.

Trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào 15h ngày 27/1 tại TP.Thường Châu (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc). Mặc dù bị đánh giá thấp từ vòng đấu bảng giải U23 châu Á, song thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp gây bất ngờ qua các trận đấu về sau và giành vé vào chung kết trong niềm hạnh phúc vỡ òa của hàng triệu người hâm mộ.

Mai Anh (tổng hợp)

Xe buýt 2 tầng đón U23 Việt Nam diễu hành trên phố

Thứ 5, 25/01/2018 | 11:10
VFF đã lên kế hoạch đón U23 Việt Nam về nước và tổ chức Gala hoành tráng mừng chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo ở VCK U23 châu Á.

Chúc mừng U23 Việt Nam, nhiều hàng quán miễn phí cho người tên Dũng, Hải

Thứ 5, 25/01/2018 | 10:34
Nhiều cơ sở kinh doanh tại Hà Nội, TP.HCM đã tung ra các chiêu khuyến mãi độc để chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, khách hàng tên Hải, Dũng nhận được những khuyến mại, ưu đãi "khủng" nhất.

Những kiểu ăn mừng "gây sốt" sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ 4, 24/01/2018 | 11:22
"Hứa" sơn hình HLV Park Hang-seo và đội tuyển U23 Việt Nam lên thân tàu bay Vietjet Air nếu vô địch, cộng điểm cho học sinh; giảm giá 23% các mặt hàng;... là những kiểu ăn mừng đang "gây sốt" sau chiến thắng giòn giã của U23 Việt Nam ở trận bán kết giải U23 châu Á.