Nghề nhổ tóc... ru ngủ

Nghề nhổ tóc... ru ngủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Tại TP.Đà Nẵng, thời gian qua mới mọc lên nhiều tiệm thư giãn các cô gái chân dài, ăn mặc mát mẻ nhổ tóc... ru ngủ cho cánh mày râu

Trên chiếc ghế nệm đen mà lưng ghế được bật ngả dài hết ra sau là tấm thân mập mạp, phốp phát của người đàn ông trung niên đang "say giấc nồng". Kề sát bên phải ông ta, là một cô gái trong trang phục áo hai dây bó sát người, lộ ra đôi bờ vai trắng ngần, mát mẻ.

Bàn tay cô thoăn thoắt rẽ từng làn tóc trên đầu người đàn ông, chốc chốc đưa chiếc nhíp vào rồi nhổ lên từng cọng tóc trắng. Trên ghế, người đàn ông vẫn ngáy đều đặn…

Pháp luật - Nghề nhổ tóc... ru ngủ

Hầu hết "thợ hớt tóc" đều là những cô gái còn rất trẻ

Hớt tóc không... cần kéo

Dọc theo con đường mồng 2 tháng 9 và Phan Thành Tài (TP.Đà Nẵng), khá nhiều tiệm hớt tóc máy lạnh mọc lên. Điều đặc biệt ở những tiệm hớt tóc này là hầu hết "thợ hớt tóc" đều là những cô gái còn rất trẻ, tuổi đời chỉ khoảng 16-25. Trên những khuôn mặt tươi tắn ấy luôn được chủ nhân của nó tỉ mỉ "trang bị" lên một lớp phấn son, tạo thêm nét hấp dẫn với người đối diện.

Dù ngày hay đêm, mưa hay nắng, các cô cũng luôn trong trang phục áo hai dây, lộ ra những đôi bờ vai tươi mát; quần bó sát, gợi cảm. Mỗi một tiệm "hớt tóc" luôn túc trực từ 3-7 cô. Lúc rảnh, các cô ngồi nằm ngả nghiêng trên những chiếc ghế hớt tóc để đợi khách đến.

Tuy để bảng hiệu là "hớt tóc" nhưng thực ra hoạt động tại các tiệm này chủ yếu là các dịch vụ kèm theo như: Gội đầu, ráy tai, mát-xa mặt..., đặc biệt là nhổ tóc sâu. Có những cô gọi là thợ hớt tóc nhưng hầu như chưa từng cầm đến chiếc kéo để hớt tóc bao giờ!

Hơn nữa, đa số khách đến đây không phải để hớt tóc mà chủ yếu là muốn được các em "chăm sóc" theo từng công đoạn (mà những người thường xuyên đến đây hay gọi là màn một, màn hai…), đem lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái để rồi... ngủ....

Theo lời giới thiệu của vài "người trong cuộc", vào buổi trưa một ngày cuối tuần tháng 8, chúng tôi tìm đến những "khách sạn đặc biệt" trên. Khi vừa bước vào cửa tiệm hớt tóc D.M (đường 2 tháng 9), chúng tôi được ngay hai cô gái rất trẻ bước ra tươi cười, đon đả mời chào. Đà Nẵng bắt đầu vào mùa mưa nhưng trưa hôm nay, ngoài trời nắng như đổ lửa.

Đối lập hẳn bên ngoài, không khí trong căn phòng "hớt tóc" rộng chừng 40m2 này mát dịu. Làn ánh sáng nhẹ nhàng được tỏa ra từ những chiếc đèn màu, tạo ra cảm giác thư thái dễ chịu.

Trên hai chiếc nệm đen mà lưng ghế được bật ngả dài ra phía sau đã ngự sẵn hai người đang ông mập mạp. Một người toàn thân đang duỗi thẳng, mắt lim dim mơ màng. Dường như đang lạc vào "cõi hư vô" nên hơi thở ông ta thoát ra từng hồi từng hồi, thật đều đặn.

Bên cạnh hai người đàn ông này là hai cô gái trẻ. Cả hai trong trang phục áo hai dây, một cô mặc chiếc quần tây đen dài, bó sát; Một cô vận chiếc váy thun ngắn cũn cỡn hở hang.

Được tư vấn phải làm công đoạn nào trước ngay từ lúc bước vào tiệm nên chúng tôi được hai cô gái nắm tay dẫn vào bên trong phòng gội đầu, nơi cách ngăn với bên ngoài chỉ là một tấm màn vải kéo ra kéo vào. Căn phòng với diện tích nhỏ, vừa đủ đặt hai chiếc ghế nệm dài dùng cho khách nằm để gội đầu và những lối đi hẹp bên hông hai chiếc ghế. Ánh sáng bên trong căn phòng yếu ớt, không khí có mùi ẩm thấp do lâu ngày không tiếp xúc ánh sáng bên ngoài.

Sau khi đã nằm ngay ngắn vào vị trí, đang thong thả trả lời những câu hỏi của em phục vụ như: Anh tên gì vậy? Anh làm nghề gì? Nhà anh có ở gần đây không?..., qua trao đổi, tôi biết được người bên cạnh mình tên Thúy, quê Tiền Giang. Một làn nước lạnh bất ngờ chảy đều trên đầu tôi, thấm dần từng thớ tóc lan mạnh vào da đầu mát lạnh; rồi được các cô gội đầu...

Khi khuôn mặt đã khô, chỉ còn những lọn tóc xâm xấp ước dính bết vào nhau, tôi mở mắt ra và cảm nhận một cảm giác thật khoan khoái dễ chịu. Em phục vụ đã bước ra bên ngoài từ trước và dọn sẵn một chiếc ghế hớt tóc để tôi ngồi vào. Từ phía sau, Thúy từ từ mở chốt cho chiếc ghế ngả hết ra sau, tôi cũng ngả lưng theo rồi gối đầu lên chiếc gối nhỏ đã được lót sẵn.

Công đoạn đầu của màn hai là cạo mặt. Dưới bàn tay thoăn thoắt cọ qua cọ lại của em phục vụ,10 phút sau khuôn mặt của tôi dường như nhẵn nhụi. Vừa xong công đoạn cạo mặt, cô gái liền đeo lên đầu một chiếc đèn pin, kéo ghế ngồi sát vào tôi rồi bắt đầu lấy ráy tai…

Nhổ tóc và... ru ngủ

Ngóng sang chiếc ghế bên cạnh, anh bạn tôi không còn huyên thuyên như lúc vừa mới bước vào tiệm, thay vào đó là những tiếng thở đều đều, im lặng. Thì ra xong công đoạn ráy tai, anh bạn tôi được em phục vụ xinh đẹp tư vấn thêm là nên nhổ tóc sâu.

Thực ra, nếu em phục vụ không cần hỏi anh bạn tôi cũng thực hiện vì mục đích của anh đến đây chủ yếu để các em "chăm sóc" tận tình, kích thích nhẹ nhàng để rồi… ngủ, bù lại những đêm thức trắng dán mắt vào chiếc màn hình xem bóng đá. Kế bên chiếc ghế nằm của anh bạn tôi, cảnh tượng cũng tương tự.

Các cô ngồi sát vào người khách, đôi bàn tay nhẹ nhàng rẽ từng thớ tóc một cách từ từ. Khi bắt gặp một cọng tóc trắng nhô lên, một tay cô đè sát gốc cọng tóc, tay kia đưa chiếc nhíp vào rồi nhẹ nhàng lấy cọng tóc trắng ra. Lúc vừa nhổ cọng tóc lên, cô dùng lòng bàn tay chà chà vào da đầu để người khách khỏi bị đau rồi đôi bàn tay tiếp tục nhẹ nhàng rẽ tóc…

Trên ghế, anh bạn tôi cùng người đàn ông kia, toàn thân vẫn duỗi thẳng, từng hơi thở đều đặn thoát ra. Khi thấy khách đã ngủ say, các cô nhẹ nhàng rút lui, nhường sự yên tĩnh cho các vị "thượng đế".

Hiện nay, trên TP.Đà Nẵng mọc lên khá nhiều những tiệm mà để đàn ông vào được phục vụ và… ngủ như trên. Có những tiệm được xây dựng kiên cố, bên trong trang trí đẹp mắt và gắn máy lạnh chạy mát rượi.

Bên ngoài treo bảng hiệu chữ nổi, với những ánh đèn màu nhấp nháy mời gọi. Ngược lại, có những tiệm đơn giản, không máy lạnh. Dù các cửa hiệu được đầu tư khác nhau nhưng tất cả đều có một điểm chung là ở những người thợ phục vụ. Họ là những cô gái trẻ, luôn phấn son lòe loẹt, trang phục mát mẻ, gợi cảm để thu hút những người đàn ông.

Giá cả… tùy theo công đoạn

Mỗi một suất cho tất cả các công đoạn từ cào, rửa, cạo, ráy khách hàng sẽ trả khoảng 60-100 ngàn đồng , ấy là chưa kể tiền "bo" cho các em phục vụ. Riêng công đoạn nhổ tóc sâu thì giá cả không cố định. Tiền nhổ tóc trả cho các em vài chục ngàn nhưng các vị thượng đế phải tính tiền giờ nằm ngủ. Cứ bao nhiêu giờ nhân lên bấy nhiêu và số tiền giờ này được tính cũng không phải là ít đối với các dịch vụ… ru ngủ hiện nay.

Trần Đình


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.